Nên mua máy tỉnh bảng loại nào?

Vấn đề rất nan giải của em là Nên mua máy tính bảng loại nào. Bama cho tiền, không cho mua lap, yêu cầu mua máy tính bảng dùng, khổ thế chứ ạ. :D Các bác giúp em với, em là nữ ạ, không dùng mấy phần mềm nặng đâu.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Cái này còn phụ thuộc vào túi tiền của bạn nữa cơ, có nhiều loại Máy tính bảng tốt lắm :)

  1. Thương hiệu là ưu tiên số 1.Một số thương hiệu mạnh trong phân khúc giá rẻ như iFive, Onda, Ramos, Chuwi, Teclast, Ainol. Đặc biệt chú ý tới iFive, vì đây là hãng chỉ sản xuất máy tính bảng, tập trung vào một số sản phẩm chủ lực, không sản xuất đại trà. Nên các sản phẩm của hãng đều gây sốt trên thị trường. Tuy nhiên giá của sản phẩm iFive so với cùng loại của hãng khác thì cao hơn một chút, bù lại thì chất lượng tốt hơn.
  2. Đừng hoa mắt vì cấu hình.Nhiều hãng giá rẻ bắt đúng tâm lý người tiêu dùng thích cấu hình cao (thể hiện qua con số) nên liên tục đưa ra những sản phẩm với cấu hình "khủng", ví dụ như chip lõi tứ, lõi tám. Nhưng hãy nên nhớ "Tiền Nào Của Đó". Người tiêu dùng không biết rằng, có nhiều loại Chip lõi tứ mà tốc độ còn thua xa lõi kép, vì vậy cần phải kiểm tra thật kỹ về hiệu suất, hiệu năng của máy, độ ổn định, sự đồng bộ của máy. Để kiểm tra hiệu suất, hiệu năng của máy, các bạn có thể tải những phần mềm sau trên Google Play: antutu benchmark, Quadrant, PassMark, Vellamo (HTML), Vellamo (Metal), NenaMark 2, Bonsai. Còn về độ ổn định thì phải tìm hiểu thông qua sự trải nghiệm thực tế và thông tin từ những người đã sử dụng.
  3. Thông tin bảo hành.Một chiếc máy tính bảng mà bảo hành 3 tháng thì nên xem lại, dù giá có rẻ như thế nào đi nữa. Một chiếc máy tính bảng giá rẻ, tốt thông thường sẽ có thời hạn bảo hành 1 năm, có khi là 6 tháng nếu chạy khuyến mãi giảm giá. Tuy nhiên nếu chỉ bảo hành dưới 6 tháng thì không nên mua. Nên lựa chọn cửa hàng có chính sách đổi trả. Người tiêu dùng nên đọc kỹ thông tin bảo hành, chính sách bảo hành từng phần với main, màn hình, pin và yêu cầu bắt buộc phải có giấy bảo hành.
  4. IMEI và SERI.Đây là thông tin quan trọng để xác định đó có phải là chiếc máy tính bảng chính hãng hay không. Các thương hiệu có tiếng như iFive, Onda, Ramos đều in IMEI và SERI lên thân máy, điều này giúp tránh việc làm giả, nhái, đồng thời việc bảo hành sẽ dễ dàng hơn (bảo hành điện tử).
  5. Sự trải nghiệm.Bạn cần cũng cần phải trải nghiệm thực tế trước khi mua để đánh giá một cách toàn diện, đôi khi với người này thì tốt, với người khác thì không, điều đó nằm ở cảm xúc.