Sony sẽ ngừng bán smartphone giá rẻ tại nhiều thị trường

 

xe3

Các sản phẩm giá rẻ như Xperia E3 sẽ sớm vắng mặt dần.

Theo nguồn tin của trang web AsianOne thì Sony sẽ sớm rút khỏi thị trường smartphone giá rẻ ở nhiều nơi, bao gồm Trung Quốc, Trung Mĩ, Nam Mĩ và các thị trường đang phát triển khác. Cùng với đó, hãng cũng sẽ tập trung hơn vào các mẫu smartphone cao cấp để bán tại Nhật Bản, Mĩ và Châu Âu. Đây là lần thứ hai trong năm nay mà nhà sản xuất Nhật Bản này phải phải lên kế hoạch thay đổi chiến lược phát triển cho mảng di động của mình.

Hiện tại, các thiết bị smartphone của Sony đang được bán ra ở khoảng 60 thị trường trên toàn cầu. Tuy nhiên, sự cạnh tranh của các nhà sản xuất nội địa tại Trung Quốc và Nam Mĩ đã và đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới doanh số của dòng sản phẩm cấp thấp, khiến dự đoán bán ra 50 triệu smartphone của hãng hồi đầu năm giờ phải giảm xuống chỉ còn dưới 40 triệu máy. Chính vì vậy, Sony sẽ sớm từ bỏ các thị trường đang phát triển, trong đó có Trung Quốc. Dù hãng vẫn sẽ mang các smartphone cao cấp lên kệ tại đây nhưng sẽ chỉ qua các kênh phân phối của China Mobile và một số nhà mạng khác. Tại Brazil và Argentina, chiến lược tương tự cũng đã được Sony lên kế hoạch và có thể sẽ sớm triển khai.

Từ khi thâu tóm lại Sony Ericsson, Sony đã nhấn mạnh rằng mảng di động sẽ trở thành một trong những trọng tâm phát triển của hãng. Tuy nhiên, có vẻ doanh thu của hãng trong năm tài chính kết thúc vào tháng Ba năm 2015 sẽ lại là số âm, sau khi thu lại được 12,6 tỉ Yên vào cùng kì năm ngoái.

Phần còn lại của chiến lược mới, theo nguồn tin này, bao gồm việc Sony tập trung bán ra các smartphone cao cấp tại quê nhà Nhật Bản và Châu Âu, hai thị trường mà các sản phẩm Sony vẫn còn được ưa chuộng. Tại Bắc Mĩ, Sony dường như đang rất cố gắng để đưa sản phẩm của mình tới nhiều kênh phân phối của các nhà mạng lớn, gần đây nhất chính là Xperia Z3v cho nhà mạng Verizon, Xperia Z3 cho T-Mobile và tiếp tục lập kế hoạch bán mẫu máy này qua Sprint nữa.

Chưa có câu trả lời nào