Đánh giá chất lượng Sony Xperia Z3: thiết kế khung viền mới, cầm đã hơn?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Thiết kế


tinhte.vn-xperia-z3-14.

Ở mặt trước Z3 có một màn hình 5.2" Full-HD, phím cảm ứng nằm trên màn hình, kích thước bốn viền màn hình gần như không thay đổi nhưng viền trên và dưới vẫn còn hơi lớn.Xperia Z3có tổng cộng 2 loa ngoài, một cái nằm dưới màn hình còn một cái nằm phía trên, chung vị trí với loa thoại.


tinhte.vn-xperia-z3-05.

Thành phần thay đổi nhiều nhất đó là khung máy. Khung máy bằng kim loại được bo tròn đều từ trên xuống dưới chứ không còn cắt vát hai cạnh như Z2. Kiểu thiết kế này cho chúng ta một cái nhìn đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Vị trí các nút bấm và khe cắm trên thân máy được giữ nguyên. Khe sạc microUSB ở cạnh trái, khe nano SIM và thẻ nhớ ở cạnh phải, tất cả đều có nắp đậy bảo vệ để chống nước. Máy vẫn có chân cắm sạc với dock ở cạnh trái và các phím cứng thì dồn hết sang cạnh phải.

tinhte.vn-xperia-z3-06.

Phím nguồn có thiết kế hình tròn tương tự như Z2 để làm điểm nhấn cho toàn bộ cạnh phải, còn hai phím volume và phím chụp ảnh thì có thiết kế đơn giản, đồng màu với phần khung nhưng hơi chìm nên cho cảm giác bấm chưa tốt lắm. Cạnh trên của Z3 có cổng âm thanh 3.5mm, không có nắp che và cạnh dưới hoàn toàn trống không.

tinhte.vn-xperia-z3-10.

Mặt lưng của Z3 vẫn dùng thiết kế cũ là một tấm nhựa giả kính, bằng phẳng, trơn bóng và dính dấu tay rất nhiều. Vị trí đặt cụm camera của Z3 vẫn là ở góc trái đi kèm với đèn Flash đơn. Vì là máy thử nghiệm nên các thông số của camera không được in trên nắp lưng nhưng thông tin rò rỉ cho biết máy vẫn giữ lại hệ thống máy ảnh 20 MP, cảm biến Exmor RS và quay được phim 4K.

tinhte.vn-xperia-z3-16.

Cảm giác cầmtrên tayXperia Z3 khá dễ chịu vì phần khung được bo tròn mạnh, cảm giác lạnh lạnh của kim loại khi áp vào tay lúc nào cũng thích hơn khi so với khung viền bằng nhựa. Tuy nhiên máy cũng khá trơn chứ không chắc tay như Z2.



Cấu hình và phần mềm
Thông tin đo từ phần mềm CPU-Z cho biết Xperia Z3 dùng chip Snapdragon 801 (tên mã 8974AC) với bốn nhân 2.5 GHz, 3GB RAM và có bộ nhớ trong 16 GB. Máy đang cài Android 4.4.4 và trong phần mềm nghe nhạc Walkman có hai điểm mới khá thú vị:

  • Có công nghệ DSEE HX giúp tăng cường chất lượng âm thanh của các file nhạc nén lên mức cao hơn, High-Quality.
  • Có thêm menu chọn lựa tai nghe đang dùng để tối ưu hóa tốt hơn (chỉ bao gồm một số tai nghe củaSony). Bạn dùng tai nghe nào thì chọn tai nghe đó để nghe nhạc hay hơn.
tinhte.vn-z3.
 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Sony Xperia Z3 sẽ khiến cho bạn bất ngờ vì độ mỏng của nó. Máy chỉ có độ dày 7,35 mm và khiến cho một chiếc máy màn hình lớn 5,2 inch hoàn toàn nằm gọn trong bàn tay bạn. Tuy mỏng manh như vậy nhưng Sony Xperia Z3 lại tạo nên một vẻ vững chắc và cao cấp hiếm có nhờ bộ khung kim loại chắc chắn. So với Xperia Z2, Sony Xperia Z3 có sự bo tròn và liền lạc hơn ở phần hai mặt kính và khung nhôm, đồng thời các chi tiết cũng được làm đơn giản để máy mỏng nhẹ, tinh tế hơn. Ngôn ngữ máy thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng chất lượng gia công lại sắc sảo đến từng chi tiết, cho bạn một chiếc máy hoàn hảo về thiết kế.

Sony đã tích lũy tất cả những gì tinh túy nhất cho camera trên Sony Xperia Z3. Camera chính của máy sử dụng cảm biến hình ảnh 1/2,3” độ phân giải 20,7 MP cho độ nhạy sáng cao, giảm nhiễu cho phép tái tạo hình ảnh mượt mà, rõ ràng, từng chi tiết trong bức ảnh đều tuyệt đẹp với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Ống kính sử dụng trên Z3 là ống kính G với nhiều cải tiến về dải ISO rộng cho khả năng lấy nét vượt trội và chụp được nhiều ánh sáng trong các điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Ngoài phần cứng cao cấp, Điện thoạiSony Xperia Z3 còn được Sony trang bị công nghệ xử lý hình ảnh BIONZ thông minh cho di động để máy có khả năng cân bằng sáng cũng như cân bằng màu sắc chính xác hơn.

Sony-Xperia-Z3-camera

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Z3 vẫn là chiếc Xperia tốt nhất hiện nay, mặc dù đã có z4 nhưng nó chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của z3 và chỉ được bán tại Nhật nên là không tính nhé