Làm gì khi mất điện thoại?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Tính từ lúc mới dùng điện thoại đến nay, tôi đã làm mất…3 cái. 1 cái bị giật còn 2 cái để quên đâu đó. Với kinh nghiệm "dày dặn" như vậy, nên tôi có vài chia sẻ cho mọi người, để nếu lỡ không may bị mất thì cũng không quá lo lắng, căng thẳng hay buồn rầu…

Giả sử, chú dế yêu của bạn (một chiếc smartphone cỡ bự mà bạn rất thương yêu nó) đột nhiên biến mất. Tìm kiếm đủ nơi đủ chỗ vẫn không thấy. Bạn ngờ vực rằng điện thoại đã mất. Lúc này, bạn cần:

- Dùng điện thoại khác gọi thử vào số của bạn. Ngày trước, tôi gọi thử vào điện thoại bị mất của mình, nó đã đổ chuông rất lâu trước khi mất tín hiệu. Chứng tỏ có người nhặt, họ để đó, sau một thời gian "trăn trở", họ quyết định lấy luôn .
- Nếu có người nhấc máy, hãy hỏi xin lại và đừng quên hậu tạ – điều này rất quan trọng nhé. Đừng tiếc chuyện "hậu tạ" vì thông tin cá nhân và dữ liệu trong điện thoại quan trọng hơn rất nhiều.
- Nếu gọi mà không có tín hiệu, hãy nhắn tin xin lại máy (hoặc chuộc cũng được). Biết đâu được người nhặt "cắn rứt lương tâm" nên gắn sim lại và đồng ý cho bạn chuộc? Cứ tận dụng mọi cơ hội bất cứ khi nào có thể.
- Nếu điện thoại của có nhiều dữ liệu quan trọng, hãy lục lại hóa đơn mua điện thoại, ghi lại số serial hoặc IMEI, sau đó ra tiệm cầm đồ hoặc tiệm bán điện thoại nào gần chỗ bạn bị mất điện thoại, để tìm chú dế yêu của bạn. Biết đâu bạn sẽ tìm lại được thì sao.

Và, dù sao thì phòng tránh vẫn hơn. Sau đây là những điều mọi người cần phải làm, để nếu có mất điện thoại cũng không hồi hộp lo sợ:

- Đặt pass cho điện thoại để bảo mật dữ liệu. Tất nhiên nếu tên lấy cắp có đủ thời gian, trình độ và quyết tâm thì không một cơ chế bảo vệ nào là an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên 1 mật khẩu an toàn sẽ khiến tên lấy cắp "nản lòng" và không tò mò nữa.
- Cài đặt phần mềm tìm điện thoại. Dùng iPhone thì các bác cài chương trình "find my iphone", còn các điện thoại smartphone khác hiện nay cũng có nhiều phần mềm cho phép tìm kiếm điện thoại bị mất rồi nhé.
- Thường xuyên sao chép dữ liệu trong điện thoại sang laptop, ổ cứng… Đừng bao giờ lưu vào điện thoại ảnh nóng, tài liệu mật hoặc những thông tin cá nhân khác…
- Nên lưu danh bạ vào sim, đừng lưu vào máy vì có thể kẻ xấu sẽ dùng danh bạ này và tìm cách lừa đảo người thân, bạn bè của bạn thông qua số điện thoại. Nếu biết chắc đã bị mất điện thoại, mà chưa làm lại sim, tốt nhất bạn nên gọi tổng đài và nhờ khóa sim.
- Nên tạo một cái ghi chú lưu sẵn địa chỉ email của bạn, và số điện thoại của người thân nào đó. Biết đâu sẽ có người nào đó "tốt bụng" nên gửi lại toàn bộ dữ liệu qua email cho bạn (điều này hiếm nhưng cũng từng xảy ra rồi, bạn có quyền hi vọng), hoặc sẽ có người gọi vào số điện thoại mà bạn lưu sẵn và ngỏ ý muốn bạn chuộc lại điện thoại.
Tất nhiên khi vô ý làm mất điện thoại thì không hi vọng nhiều vào việc có người trả lại ngay cho mình. Phải chấp nhận tổn thất vật chất một chút (tiền chuộc điện thoại, tiền mua điện thoại mới…). Điều quan trọng là bạn bảo mật được thông tin cá nhân của mình.

Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn.

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

Đi mua điện thoại khác bạn ah