Đánh giá Sony Xperia ION, smartphone nam tính màn hình HD?

Vũ Quang Thắng
Vũ Quang Thắng
Trả lời 9 năm trước

Xperia Ion gây ấn tượng bằng thiết kế nam tính và màn hình đẹp, tuy nhiên bản chính hãng có cấu hình khó cạnh tranh với nhiều sản phẩm cùng mức giá.

IMG-8988-JPG-1347856977_480x0.jpg
Xperia Ion là mẫu smartphone có màn hình lớn nhất của Sony, được công bố từ đầu năm tại triển lãm công nghệ CES 2012.

Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 4,55 inch với độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel. Trong khi cấu hình không có nhiều thay đổi so với Xperia S, model cao cấp và ăn khách khác dòng Xperia.

Smartphone Ion của Sony có mặt ở Việt Nam từ giữa năm ở thị trường xách tay và giá hiện tại còn trên 10 triệu đồng. Trong khi phải tới đầu tháng 9 này, máy mới bắt đầu có mặt trên các kệ hàng chính hãng với giá 13,9 triệu đồng với tên mã LT28h. So với các đối thủ cùng kích thước như Galaxy S III, Optimus 4X HD hay One X, cấu hình của Xperia Ion yếu thế nhất khi chỉ dùng bộ xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz nhưng là Qualcomm Snapdragon S3, với đồ họa Adreno 220.

Ra mắt cùng thời điểm nhưng thiết kế của Xperia Ion mang nhiều nét khác với bộ ba S, P và U. Máy có kiểu dáng vuông vắn, nam tính với bộ khung bằng kim loại dạng xước, nhưng không còn dải nhựa trong suốt ở bên dưới màn hình, thay vào đó là 4 phím cảm ứng nằm chìm trong viền màn hình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp bộ nhớ 16 GB một cách đơn giản nhờ vào khe cắm thẻ microSD tích hợp. phím cảm ứng không nằm trên phần nhựa trong suốt.

Giống Xperia S, Ion có camera 12 megapixel cùng các tính năng hoàn toàn tương tự. Ngoài cổng HDMI tích hợp, giao tiếp NFC là một trang bị đáng chú ý trên sản phẩm. Xperia Ion hiện chạy Android 4.0.4 vơi giao diện TimeScape.