Nên mua Galaxy S3 hay One X hay Sky A830?

Hoàng Thị Ngọc
Hoàng Thị Ngọc
Trả lời 9 năm trước

hôm qua vừa đi mua con Sky 830L màu trắng bên Trung japan , có mấy điều xin chia sẻ với mọi người :
* Máy đẹp + mỏng , 4,8" nhưng mà khá gọn , cảm giác chỉ to hơn con captivate 4" 1 chút . Nắp lưng màu trắng trông trong trẻo bóng bẩy + với cái viền kim loại nữa trông good lắm .
* Mua máy có tới 2 quả pin + 1 cái sạc doc , tôi dùng thấy pin cũng bình thường ko mau hết lắm . Cá nhân tôi thì pin chỉ cần được 1 ngày hoặc hơn tí ti là được ( trong trường hợp sử dụng kha khá như là : Wifi bật 24/24 , lên web + game , nghe gọi chút + sms vài tin , ko chơi 3G. )
* Về phần cứng của máy thì chắc ai cũng biết : Chip S4 1,5Ghz và adreno225 rất mạnh so với các điện thoại bây h . Màn hình cũng rất mịn với độ phân giải cao 800x1280 , cầm con này lên thấy con captivate thảm hết chỗ nói .
* cuối cũng là giá : 7,6t new 100% Full box đủ phụ kiện , cáp +sạc+2 pin + sạc doc + tại nghe xịn theo máy . Với giá tiền vậy tôi chẳng mong được gì hơn .
Vì tôi mới mua được 2 ngày ( đang dùng đến ngày thứ 2 ) nên có thể vẫn chưa có những nhận xét hay đánh giá sâu sắc hơn , nhưng nếu để tôi chọn giữa S3 + oneX và sky 830 thì tôi sẽ chọn 830 vì nó rẻ và cũng ngon lắm
Chúc bạn có máy ngon !!!

 Beobeo
Beobeo
Trả lời 9 năm trước

Trên thị trường dòng điện thoại smartphone tầm trung thì có lẽ hai chiếc điện thoại SkyA830 và Samsung Galaxy S2 đang được ưa chuộng nhất. Dưới đây là một vài so sánh vànhận xét về hai thiết bị di động trên dành cho những ai đang phân vân không biết lựachọn chiếc điện thoại nào cho mình.

Thiết kế

Thiết kế của Sky A830 được bo tròn ở 4 góc

Samsung Galaxy S2 được thiết kế nhìn thanh mảnh hơn so với Sky A830

Samsung Galaxy S2 có kích thước là 129,8 x 68,8 x 9,5 mm và cókhối lượng là 130,5 g. Chiếc điện thoại của Pantech lại có kích thước 132.4 x 68.9 x 9.4mm và nặng 135 g. Như vậy thì hai chiếc điện thoại này cũng có kích thước và trọnglượng khá tương đương nhau tuy theo thông số thì Sky A830 có to hơn S2một chút. Thực tế thì cả thiết bị đều là những thiết bị di động có thiếtkế vô cùng đẹp mắt. Nếu như ở S2, Samsung đặt các phím chức năng ở phần dưới cùngcủa điện thoại theo phong cách cổ điển thì những phím chức năng của Sky A830 lạiđược đặt ở dưới mà hình. Mục đích lần này của Pantech khi làm như vậy chính là đểtăng kích thước màn hình vốn có của A830 lên. Như vậy thì người sử dụng A830 sẽ cócảm giác thoải mái và được trải nghiệm những bộ phim tốt hơn khi xem trên màn hìnhlớn. Mặc dù S2 không có màn hình lớn như A830 nhưng thiết kế của S2 lại vừa tay vàrất thoải mái khi cầm.

Màn hình

Sky A830 có màn hình lớn hơn thiết bị của Samsung

Màn hình công nghệ Super AMOLED của Samsung Galaxy S2

Màn hình của thiết bị di động Samsung Galaxy S2 là màn hình đặc trưng củaSamsung, chúng được sản xuất theo công nghệ Super AMOLED HD với kích thước là 4,65 inch và độ phân giải là 1280 x 720 pixel. Smartphone của Pantech thì lại có màn hìnhsản xuất theo công nghệ Super IPS, kích thước màn hình là 4,8 inch và có độ phân giảilà 800 x 1280 pixel. Cả hai thiết bị di động này đều được trang bị kính cường lựcGorilla Glass để bảo vệ máy tốt hơn khỏi mọi va đập. Nếu so sánh về độ sắc nét thì mànhình của Galaxy S2 có độ sắc nét cao hơn màn hình của Sky A830 một chút. Thực tế thìmàn hình được sản xuất theo công nghệ Super IPS thường được giới chuyên môn đánhgiá cao hơn về tính sắc nét và cảm giác chân thực so với màn hình được sản xuất theocông nghệ Super AMOLED. Lý do chính là vì màn hình của Samsung thường bị ám xanhvà hãng vẫn tìm ra được giải pháp tốt nhất để khắc phục được hàng toàn lỗi này. Tuynhiên, nhược điểm này cũng khá khó để nhận ra bằng mắt thường và nói chung thì cảhai màn hình đều có chất lượng rất tốt, rất thích hợp để xem phim, đọc báo hay lướtweb.

Phần cứng

Phần cứng của Sky A830 được đánh giá mạnh mẽ hơn nhiều so với Galaxy S2

Cả hai chiếc điện thoại này đều sở hữu bộ xi xử lý Snapdragonlõi kép với tốc độ 1, 5 GHz. Mặc dù có chung phần cứng nhưng sau một vài thử nghiệmthì thiết bị di động của hãng Pantech lại được đánh giá cao hơn nhiều so vớichiếc điện thoại của Samsung. Lý do của điều này có lẽ là vì máy được trang bị bộvi xử lý Snapdragon đời S4 MSM8960 còn bộ vi xử lý của S2 chỉ là Snapdragon đời S3MSM8660. Vì được ra đời sau nên việc con chip Snapdragon S4 có tính năng mạnh mẽhơn Snapdragon đời S3 là điều hoàn toàn dễ hiểu. S4 đã khắc phục được một số bấttiện mà S3 mang lại, chúng còn được nhận xét là có một sự cân bằng tuyệt đối giữa hiệusuất hoạt động với vấn đề năng lượng. S4 xử lý dữ liệu nhanh hơn, tốt hơn nhưng lạitiết kiệm năng lượng hơn. Điểm chung của hai chiếc điện thoại này là chúng đều đượctrang bị bộ xử lý đồ họa GPU Adreno và RAM 1GB nên dù cho có chạy nhiều ứng dụnghay chơi game cấu hình cao thì máy cũng rất ít khi bị lag hay bị treo như nhiều thiết bịAndroid khác.

Phần cứng bên trong Samsung Galaxy S2

Cả Samsung Galaxy S2 và Sky A830 đều có camera chính có độ phân giải là 8Mpx nên chất lượng ảnh chụp bởi hai máy là cực tốt. Camera của cả hai chiếcsmartphone này đều có khả năng quay phim với chất lượng là 1080. Tuy nhiên, nếu sosánh kĩ càng thì chất lượng máy của Samsung Galaxy S2 có nhỉnh hơn một chút so vớiA830. Khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng, ảnh của S2 thường sắc nét và có màusắc chân thực hơn so với A830.

 Nhan
Nhan
Trả lời 8 năm trước

s3 thôi con one x thì xấu mừ >< xấu ình " , còn sky thì ko sài và ko quan tâm vì nghe nói là hàng này 1 năm là tả "cái này web nói nha ko phải mình nói " , s3 thì màu xanh đẹp hơn với nam nhưng mình thích màu trắng vs đang sài nó
p/s: kích thước con s3 khá gọn nhìn vào như 4,2 thôi có khi nhìn còn gọn hơn cái này điểm + thích hợp với túi quần vừa như mẫu dt nhỏ