Nên mua: Iphone 5s hay Sony Xperia Z2?

Do hai máy đồng giá nên các bác giúp em ạ. Cho em xin hỏi máy nào mau mất giá ạ ? Nhu cầu em là chơi games, chụp ảnh và nghe nhạc- xem phim.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Chọn con nào cũng đc. Như nhau. Nhưng nếu thích ổn định lâu dài thì 5s. Z2 năm sau rồi năm nữa là nghe chừng chả còn đc update luôn. Android bị kiểu này. Có thằng sam thì nó còn chịu khó update cho máy. Đc cái màn to sướng. Hay đợi hẳn cuối năm note vs ip6 ra rồi cân cả thể.

fh
fh
Trả lời 9 năm trước

Z2 đi bác! Chụp hình thì cam khỏi chê; chơi game gì cũng nuột! Dùng lâu dài + ổn định thì 5s, mà.. nhiều lúc thấy thằng IOs rắc rối.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 9 năm trước

Z2 màn to nên chơi game và xem phim rất thích..nhưng cầm nặng tay nhất là khi nằm giường mà xem phim thì hơi mỏi. Z2 chụp ảnh đẹp hơn 5s, chống bụi chống nc..( đi bơi mang theo chụp mấy em chân dài dưới hồ thì thôi rồi )..
chơi game thì 2 máy mượt như nhau thôi, z2 thì nóng máy như muốn nổ còn 5s thi ấm ấm thôi..tại thời điểm này khuyên bạn chân thành k mua 5s vì sắp ra ip6 rồi..

kar
kar
Trả lời 9 năm trước
Vote 5s,mình xài nhiều con andoid rồi và giờ chuyển qua 5s thấy chả có gì để chê,từ độ cơ động,sử dụng 1 tay,ổn định,vẻ đẹp mê ly,pin ko gọi là trâu nhưng với mức sử dụng nhiều thì cũng 1 ngày,nói chung con 5s đẹp từ trong ra ngoài.Còn z2 thì vẻ ngoài đẹp,ra đường ai cũng nhìn vì quá phong cách nhưng bên trong thì chuối lắm,phần mềm ko lỗi này thì lỗi kia,tuy lỗi nhỏ nhưng cũng khiến bực mình.Nhưng 5s có 1 nhược điem là quá mỏng manh và dễ vỡ,mình xài cực kỳ cẩn thận nhưng vẫn bị trầy viền nhỏ,nó mà rớt thì xác định là móp rất kinh dị

Và ip cũng đc hỗ trợ các game độc quyền hơn android,nhiều cái chỉ only in appstore cực độc,thiên về chơi game thì ios lúc nào cũng ngon hơn android

Còn vấn đề quan trọng nhất là ip ở vn ko bị rớt giá,còn mấy e adroid ra nhiều nên giá rớt vù vù,có dk thì thay mới liên tục chứ mua cái máy mười mấy củ xài đc vài tháng là lỗi mốt:D
Thanh lộc
Thanh lộc
Trả lời 9 năm trước

Có mấy ưu điểm cơ bản mà mình dùng thấy ở z2 :
Thiết kế đẹp, pin dùng rất trâu bò, camera tốt, màn to, chống nước bụi tốt, cảm ứng nhạy, cảm ứng nhạy bằng đầu bút chì, chìa khoá, đầu kim loại,
Nhược điểm: là nóng máy và viền nhựa chỗ tiếp xúc với màn hình và khung nhôm bám bẩn ( z1 nhựa trơn, sáng, ko bám mà lúc nào cũng bóng)
Thích nhất là pin lâu,
Nói chung mua máy ngày 19/5 dùng đến giờ thấy hài lòng

roi biet
roi biet
Trả lời 9 năm trước

Mình có Mac nên sẽ chọn iPhone :)) Nhưng mà là iPhone 6 vì nó sắp ra rồi :/ Nói thật iCloud không phải là rào cản đâu mà mình thấy nó rất hay :rolleyes: Nói chung Z2 xài tầm 5 đến 7 tháng chạy game nặng thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng giật, còn iPhone thì đến 5 còn mượt chứ đừng nói đến 5S :rolleyes: Đấy là kinh nghiệm mấy năm mình dùng thử đủ các loại iOS, Android, WP8 :D Nói chung là vẫn đánh giá iPhone cao nhất :D Các thánh cứ bảo Android vọc vạch này nọ toàn lên mạng tải rom người ta làm sẵn về xong cài thì còn gọi gì là vọc vạch nữa =))
-----------------------------------------------------------------------------------------
Tóm lại iPhone vẫn là thượng sách :rolleyes:

lu mo
lu mo
Trả lời 9 năm trước

Theo các mối quan hệ em hay gặp thì Apple và Sony vẫn là 2 thương hiệu ở giới nhà giàu hay chọn nhất, 5S và Z2 mình thấy kha khá bác đi oto xài ,mấy ông ở ngân hàng cũng thấy xài họ nhà Z nhiều,đơn giản nó sang trọng.
Mainguyen Luxury là siêu thị dt bán từ loài vài triệu đến vài trăm triệu, hôm nọ có nói chuyện trên FB với anh quản lí ,anh ấy bảo Z2 bán khá chạy,gần như luôn hết mầu (muốn màu ưng ý thì đặt trước,lương Z2 chính hãng phân phối ở VN khá nhỏ giọt). Ông cũng bảo là khách hàng ở MN chủ yếu giới nhà giầu nên Z2 bán chạy là dễ hiểu, ông nói rừ đời S4 là thấy độ tụt dốc của dòng Galaxy khi họ nhà Z khá bóng bảy,sang trọng,nay Z2 cấu hình lại mạnh hơn S5 nữa
Gọi chung 5S và Z2 nó tựa như Mec và BMW ấy,tùy bạn thích dòng nào thôi. Apple ra ít mâu nên 5S sẽ giữ giá hơn + tâm lí ở VN chuộng Apple ở hầu hết các độ tuổi,nam nữ....nên bán lại dễ,giá cao.

dp
dp
Trả lời 9 năm trước

Em đang dùng z2 là chính, đc tầm 2 tháng nay, lúc mới bật máy lên thì công nhận là đôi khi hơi lag (vì mình để stamina mode nên nó tắt hết mấy ứng dụng đi nên chắc mở lại ) , đôi khi thôi nhé. pin cũng đc 2 ngày nếu tối mình chơi game buổi tối sau khi đi làm về. mấy ứng dụng không tương thích thì đúng là hay bị force close phết.

ip5s thì em dùng đc 1 tg cũng kha khá rồi, h toàn để nhà (vợ cũng ko thích dùng ip nên h để nhà thôi) mượt thì công nhận là mượt nhưng mà nói chung là k khoái , và đừng bảo là ko bao h lag. nếu mà mượt thì em thấy con lumia 920 còn thuộc thể loại mượt hơn . :D . (hồi wp 8 thì pin thuộc loại trâu vãi, up lên 8.1 preview for developer thì ngốn pin phết đc có hơn ngày) k biết tháng 9 này có bản màn hình to hơn ko chứ ngồi đọc manga trên ip5s thì hơi khó chịu . pin pủng của ip5s thì nói chung là ok.

Mà nói chung thế này. Android OS thì là hệ điều hành mở, cài cho nhiều loại phần cứng khác nhau nên ko đc tối ưu hoá để dùng hết hiệu năng đc , giống Windows thôi . máy mạnh thế nào vẫn có lúc bị treo :D . iOs thì ra ít mẫu, mỗi mẫu đều đc apple tối ưu để iOs dùng hết hiệu năng của phần cứng nên nói chung là khá mượt mà. nhưng mà dùng mã mở thì nhiều cái phải chấp nhận. Windows Phone thì mình nghĩ nó đang dùng cái chiến lược tối ưu phần cứng với hdh cho từng máy (vì h có mỗi Nokia mà mic vừa mua lại là sx chính) và lại ra nhiều máy theo nhiều tầm giá (giống với Android) , nên chắc là để update thì wp cũng khá mệt để update cho từng mẫu máy 1 :D .

Nói chung là cái nào cũng có điểm tốt và điểm xấu của nó. ko thể lấy ưu điểm của cái này mà dìm khuyết điểm của 1 cái khác đc. vì nếu 1 cái gì đó tốt hoàn toàn thì sao lại vẫn có ng dùng cái này ng dùng cái kia đc. Cái gì cũng có mức tương đối của nó thôi. Mua đt thì còn tuỳ thuộc bạn muốn làm gì với cái đt đấy nữa. chứ cứ so sánh này nọ thì các bạn giống thánh quá. tuỳ từng trường hợp cụ thể thì nên chọn cái nào phù hợp với mình nhất là được (vd sinh viên ko có tiền mà cứ bảo ng ta mua 5s thì người ta cũng chịu và còn nhiều yếu tố tác động nữa)

Vài cảm nhận của em sau 1 tg dùng smartphone.