Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S?

Suachua
Suachua
Trả lời 9 năm trước

Thiết kế

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 1

HTC 8S có thiết kế hiện đại hơn

Trong 2 chiếc smartphone này thì HTC 8S có thiết kế nguyên khối (không thể thay pin), còn Lumia 520 thì có thể tháo rời nắp lưng và pin. Xét về thiết kế thì 8S mang dáng dấp hiện đại còn 520 lại có hơi hướng “phổ thông”. Điều này khá dễ hiểu bởi 8S vốn dĩ ở phân khúc tầm trung, chứ không phải giá rẻ như 520.

Mặc dù dày hơn 520 một chút, nhưng kiểu thiết kế bo tròn cạnh khiến 8S trông thanh thoát hơn 520 khá nhiều. Cảm giác cầm trên tay cũng thích hơn và không bị cấn tay như khi cầm 520.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 2

Nút nguồn của Lumis 520 hơi cứng

Thêm một điểm 8S nhỉnh hơn 520 nữa chính là nút nguồn. Nút nguồn của 8S đặt ở đỉnh máy và độ nảy tốt. Trong khi đó nút nguồn của 520 lại hơi cứng và đặt theo chiều vát của cạnh máy nên cảm giác bấm hơi hụt, đồng thời phải dùng lực khá mạnh. Bạn có thể trải nghiệm máy thực tế sẽ rõ hơn.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 3

Với 8S, bạn có thể thay SIM không cần tháo pin như 520

HTC 8S có thiết kế nguyên khối nhưng có thể mở một nắp nhỏ ở cạnh dưới để gắn SIM và thẻ nhớ. Kiểu thiết kế này thông minh ở điểm bạn có thể thay SIM và thẻ nhớ mà không cần tháo pin. Đối với Lumia 520 thì bạn cần phải tháo pin trước khi thay SIM và thẻ nhớ nên khá bất tiện.

Màn hình

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 4

Chất lượng hiển thị của cả 2 đều ở mức trung bình

Cả 8S và 520 đều có màn hình 4 inch, độ phân giải 480 x 800 px. 8S sử dụng công nghệ S-LCD của HTC, còn 520 thì sử dụng công nghệ LCD IPS. Chất lượng hiển thị của cả 2 đều chỉ ở mức trung bình và khá rổ. Lumia 520 có góc nhìn rộng hơn 1 chút nhờ tấm nền IPS và đặc biệt là có thể tùy chỉnh tông màu tùy thích nhờ bản cập nhật Lumia Amber.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 5

Lumia 520 có thêm tính năng cảm ứng siêu nhạy

Ngoài ra, màn hình trên 8S được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass, còn 520 chỉ được trang bị màn chống xước. Tuy nhiên, việc có Gorilla Glass hay không thực sự không quan trọng lắm, khả năng chống va đập cũng không phát huy tác dụng rõ ràng (ngay cả trên smartphone cao cấp).

Lumia 520 có thế mạnh hơn nhờ được trang bị công nghệ Super Sensitive, cho phép cảm ứng ngay cả khi dùng găng tay hay sử dụng vật sắc nhọn như thìa, dĩa.

Tính năng nổi bật

HTC 8S có thế mạnh về âm thanh nhờ công nghệ Beats Audio. Bạn có thể tùy chỉnh các thông số âm thanh trong phần cài đặt của máy, trong khi 520 không thực hiện được điều này. Nếu là một tín đồ âm nhạc, có lẽ bạn nên cân nhắc tùy chọn này.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 6

Công nghệ âm thanh Beast Audio trên 8S

Lumia 520 lại có ưu thế tuyệt đối từ các bản cập nhật Lumia Amber và Lumia Black của Nokia. Mỗi lần cập nhật, Nokia lại bổ sung cho 520 rất nhiều tính năng hấp dẫn như chặn cuộc gọi/tin nhắn, tùy chỉnh tông màu màn hình,…cùng kho ứng dụng độc quyền dành riêng cho dòng Lumia.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 7

Lumia 520 được Nokia cập nhật thường xuyên

Có thể nói, về mặt ứng dụng, tính năng bổ sung và cập nhật thường xuyên thì Nokia làm tốt hơn HTC rất nhiều. Đây là một điểm quan trọng khi cân nhắc chọn mua, bởi Lumia 520 sẽ nhận được sự chăm sóc tận tình từ Nokia chứ không đến nỗi “đem con bỏ chợ” như HTC.

Cấu hình

HTC 8S và Lumia 520 có cấu hình tương đương nhau, cùng với HĐH Windows Phone 8 rất nhẹ nhàng thì hiệu năng của 2 máy đều tốt, mọi thao tác rất mượt mà.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 8

Bảng cấu hình cho thấy điểm mạnh yếu của mỗi máy

Điểm đáng lưu ý là Lumia 520 có bộ nhớ trong 8 GB, trong khi 8S chỉ có 4 GB, cả 2 đều hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, HĐH Windows Phone 8 không cho phép cài đặt ứng dụng lên thẻ nhớ mà chỉ có thể lưu hình ảnh, nhạc, video.

Vì vậy, chênh lệch bộ nhớ 4 GB giữa 2 máy là sự khác biệt lớn. Với 520, bạn có thể cài đặt nhiều ứng dụng hơn và đây cũng là điểm ảnh hưởng rất lớn đến quyết định chọn mua máy.

Camera

Cả 2 máy đều sở hữu camera 5 MP, nhưng HTC 8S còn có thêm đèn flash LED hỗ trợ chụp thiếu sáng. Chất lượng ảnh từ 2 máy đều dừng ở mức trung bình. Tuy vậy, khi chụp ở chế độ tự động, hình ảnh từ 520 có phần nhỉnh hơn nhờ kinh nghiệm của Nokia trong lĩnh vực xử lý hình ảnh.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 9

Lumia 520 sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh sáng tạo

Bên cạnh đó, Nokia cũng cung cấp nhiều ứng dụng chụp ảnh sáng tạo độc quyền như Nokia Camera, chụp ảnh động, chụp ảnh trước lấy nét sau,…Đối với HTC 8S, bạn hoàn toàn không có những ứng dụng tương tự.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 10

HTC 8S thì lại có đèn flash LED trợ sáng

Ở bối cảnh chụp thiếu sáng, HTC 8S có đèn flash LED “cứu cánh” trong nhiều trường hợp. Đây là thế mạnh tuyệt đối của 8S so với 520.

Đánh giá chung

Lumia 520 và HTC 8S thực sự là 2 mẫu smartphone Windows Phone có giá tốt nhất hiện nay. Lumia 520 “ghi điểm” nhờ bộ nhớ trong lớn, khả năng cảm ứng siêu nhạy và liên tục được cập nhật từ Nokia. HTC 8S lại có công nghệ âm thanh Beats Audio, đèn flash LED trợ sáng và thiết kế trau chuốt hơn.

Hình ảnh Nên chọn mua Lumia 520 hay HTC 8S? số 11

Lumis 520 và HTC 8S tỏ ra khá “cân sức”

Chắc chắn, sự “ngang tài ngang sức” sẽ khiến bạn khó chọn. Nếu muốn tìm một chiếc smartphone để chụp ảnh vui vẻ, chơi game, cài nhiều ứng dụng, hãy chọn ngay Lumia 520. Nếu là tín đồ âm nhạc, không chơi nhiều game và muốn một thiết bị mang dáng vẻ thời trang thì HTC 8S là lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Ưu điểm
- Em không biết bác xài Window Phone lần nào chưa, nếu bác có ý định nghiêm túc với nó, em đề nghị bác mua NOKIA (525 thì tốt hơn, do vỏ nó đẹp hơn 520 và RAM cao hơn)
- Đặc biệt là những ứng dụng chỉ dành riêng cho NOKIA: LUMIA AMBER, HERE MAPS, HERE CITY LENS VÀ HERE DRIVE+ BETA, và cả chụp ảnh động nữa...
- Em đang có 1 con 520, đặc biệt yêu thích here drive+, đi đường xa, dùng here drive+ đặt điểm đến rồi đeo tai nghe để nó dẫn đường là ok không cần nhìn lại bản đồ lần nào, quá tốt, bản đồ đã tải là không cần tải lại, nó lưu sẵn trên máy lun, coi offline được, tìm nhà hàng, khách sạn, giữ xe oto, trạm xăng, nhà nghỉ, bệnh viện...
+ Loa to rõ, đặc biệt là siêu bền, đúng chất NOKIA ^.^! (em làm rớt không biết bao nhiêu lần, toàn văng nắp lưng và pin, lắp vô vẫn xài tốt keke^.^, đặc biệt khuyên bác mua vỏ cho em nó, chứ con của em nó bị xước vỏ nhìn tội kinh!!)

Nhược điểm
+ Chỉ tiếc là em nó có 8 GB thôi, chả đủ để cài phần mềm,
+ Trong mục âm nhạc không chọn bài hát để làm nhạc chuông được, chỉ có thể cắm vô máy tính rồi copy bài nhạc vô Ringstone hoặc download app ringstone về, không có hiển thị lời bài hát khi hát giống như Symbian Series 60 - 5th như NOKIA 5800, 5230, 5233... ;-[
+ Bị ức chế khi mới xài (ghét nhất là khoảng 1, 2 tháng lúc mới xài, do mình xài quen các dòng khác rùi (ios, android, Symbian Series 60 - 5th,...)), sau khi xài quen rồi thì thấy nó cũng đơn giản như các hãng khác,

+ Còn điều cuối, phím lock màn hình không được tốt, nó hơi thụt vô. Camera xài tạm được hơi hơi kém kém thằng HTC 8S (khi 8S không bật flash), màn hình và vẻ ngoài xấu hơn thằng 8S (điều này hoàn toàn là sự thật, nó xấu hơn thằng 8S nhiều), cầm không thoải mái, dễ rớt, lâu rồi quen. ^^

Shika maru
Shika maru
Trả lời 8 năm trước

HTC 8S

Phạm Thị Khanh
Phạm Thị Khanh
Trả lời 8 năm trước

cố lên 3tr3 mua lumia 525 đi bạn, cấu hình mạnh hơn 2 máy kia. WP có nhược điểm là chỉ cài được game và app trên bộ nhớ trong nên nếu muốn cài game và app thì nên chọn máy có bộ nhớ cao hơn. Nên mình chọn nokia