Tổng hợp lỗi thường gặp của BlackBerry Bold 9900?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

1.Hiện tượng hao pin trên Blackberry Bold 9900

Cũng giống như Bold 9000, chiếc Bold Torch 9900 cũng được coi là “to xác mà yếu sinh lý”. Thường thì pin của 9900 rất nhanh hết do có màn hình cảm ứng lớn, sử dụng OS v7, ứng dụng chạy ngầm gây hao pin…Để cải thiện thời gian hao pin các bạn có thể sử dụng cách sau:

- Tắt kết nối 3G, Wifi, Bluetooth khi không cần thiết (Ở trong phần Cài đặt -> Mạng và kết nối)

- Ấn Alt+ Phím quay lại để xem các ứng dụng đang chạy, thường thì chỉ có các ứng dụng sau chạy mặc định không thể tắt: Messages, Browser (của máy), Phone, Mobipocket Reader (nếu có cài đặt), BBM (nếu có cài đặt). Ngoài các ứng dụng trên bạn nên tắt các ứng dụng khác chạy bằng cách thoát ra từ ứng dụng đó (thường là phím chùm dâu -> close) để tiết kiệm pin.

- Giảm độ sáng màn hình xuống 10 vì Blackberry có cảm ứng ánh sáng nên sẽ tự động tăng giảm độ sáng theo điều kiện sáng.

- Bạn có thể tìm down ROM tối ưu trên mạng về up lại cũng có thể tiết kiệm pin.

2. Sim đã đăng ký BIS nhưng trên status bar chỉ hiện EDGE chứ không hiện chùm dâu.

Đó là do bạn để máy ở chế độ 2G, để máy hiện chùm dâu chỉ cần vào Mobile Network -> Network Mode đặt thành 3G.

3. Không thể sử dụng Blackberry Maps mặc dù đã đăng ký BIS

Lí do là vì Blackberry Maps cho OS 7 chưa hỗ trợ bản đồ Việt Nam, bạn có thể sử dụng Google Maps để thay thế.

4. Máy nóng lên khi lướt web sử dụng 3G

Bạn không nên lo lắng vì việc nóng lên khi máy sử dụng 3G là chuyện bình thường. Tuy nhiên nếu máy bạn có hiện tượng nóng với nhiệt độ cao và sử dụng có hiện tượng lags, đơ hoặc nóng lên ngay cả khi sạc pin thì bạn nên mang tới trung tâm bảo hành để kiểm tra.

5. Up ROM bị lỗi 507 và máy chỉ còn nháy đèn đỏ

Chuyện bị lỗi 507 khi up ROM ở Blackberry là “chuyện thường”. Để khắc phục, bạn chỉ cần up lại ROM bằng cách sau:

-Tháo pin ra và kết nối với máy tính, máy nhận mã PIN rồi thì tiến hành up ROM bình thường tới bước Wait for device initialization (dòng thứ 2) thì bạn lắp pin vào và chờ đợi quá trình up ROM hoàn tất là xong.

Chú ý: 1 số máy khi tháo pin khi kết nối vào máy tính thì apploader sẽ hiện mã PIN là UNKNOW, điều này không cần phải lo lắng. Cứ tiến hành up ROM bình thường.

6. Không thể sử dụng các ứng dụng BBM, Facebook, Blackberry Appworld.

Các ứng dụng đó đòi hỏi sim của bạn phải đăng kí dịch vụ BIS của nhà mạng. Bạn hãy đăng ký BIS của nhà mạng mình đang sử dụng để có thể trải nghiệm tốt hơn với chiếc Blackberry của mình.

7.Hiện thông báo nhắn tin kích hoạt nhưng khi ấn tin nhắn thì không hiện lên gì.

Khi mới cài ứng dụng, bạn ấn nhắn tin kích hoạt, máy sex hỏi Allow/deny cho việc nhắn tin. Do lỡ tay mà bạn ấn Deny, các lần sau hoặc kể cả khi cài lại, máy sẽ mặc định là không cho phép và sẽ không gửi được tin nhắn. Bạn có thể giải quyết bằng cách sau:

Vào Option -> Advanced Option -> Application -> chọn Messenger -> Edit Permissions -> reset Firewall Prompts là được bạn nhé.

8.Lỗi Browser không truy cập được vào trang web.

Do chưa cấu hình serviceBook. BB là dòng điện thoại riêng biệt. Việc sử dụng một số chức năng của nó bị hạn chế và phải được kích hoạt qua nhà mạng

Việc setup lại máy có thể dùng được browser mặc định của máy, và chỉ có thể làm thông qua destop manager. Cái này thì bạn có thể làm được.

9.Máy bị thông báo lỗi “Uncaught Exception invisible node cannot be made current:

Đây là trường hợp máy bị lỗi phần mềm, thường khi vàoBrowsersẽ gặp lỗi này, tệ hơn nữa là BB bắt reset lại máy, sau đó thì vẫn trở về tình trạng cũ. Một số trường hợp doBookmarkgây ra, Browser không vượt qua lỗi này.

Cách khắc phục:
- Thử xóa hết cácBookmark, nếu không hiệu quả thì làm theo cách bên dưới.
- Tháo pin + sim ra, sau đó lắp pin vào vàKHÔNGlắp sim, chờ cho máy boot lên, vào màn hình trong, chờ thêm 5 phút nữa. Tiếp theo, lắp sim vào, BB khởi động lại và mọi chuyện êm đẹp.
- Phương án cuối cùng là up ROM lại.

10.Java Virtual Machine Error Code 523

Nguyên nhân:
- Thường xảy ra khi cài theme, OS bị corrupt bởi theme không tương thích (các theme thường gặp như: Black-Bland, Contrast, Barry Sanders, Gecko…)

Cách khắc phục:
- Xóa theme cài gần nhất gây ra lỗi này hoặc xóa tất cả các theme,KHÔNG XÓA THEME MẶC ĐỊNH CÓ SẴN TRONG BB
- Backup lại dữ liệu, vàoOptions/Security Options/General Settingsấn trackwheel hoặc nút menu để chọnWipe Handheld, chọnContinue, gõ chữblackberry, nhấn OK. Sauk hi wipe xong restore lại dữ liệu. Có thể dùngJL_Cmderđể wipe BB.
- Bước cuối cùng là up lại ROM.