Hướng dẫn nâng cấp iOS 8 beta?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước
Bản thử nghiệm iOS 8 với nhiều trải nghiệm mới nhưng còn phát sinh lỗi do đó người dùng nên sao lưu dữ liệu và cân nhắc kỹ trước khi cài đặt.

Ngay sau buổi giới thiệu ngày 3/6, Apple đã tung bản thử nghiệm iOS 8 dành cho các lập trình viên. Tuy nhiên người dùng bình thường cũng có thể tải về và cài đặt với các hướng dẫn dưới đây:

ios8-update-5391-1401781323.jpg

Sao lưu là bước quan trọng trước khi cài đặt iOS 8 beta. Ảnh chụp màn hình.

Kết nối iPhone, iPad với phần mềm iTunes để sao lưu toàn bộ dữ liệu vào máy tính. Truy cập địa chỉ tại đây để tải về firmware tương ứng với từng mã máy. Sau khi tải xong, giải nén file định dạng .zip để được file .ipsw.

Trên phần mềm iTunes, bấm Alt/Option với máy tính Mac và Shift với máy tính Windows sau đó chọn Check for Update. Cửa sổ hiện lên yêu cầu chỉ đường dẫn đến file iOS 8 (.ipsw) vừa tải về. Máy tính yêu cầu xác nhận nâng cấp. Việc cài đặt sẽ diễn ra trong khoảng 3 đến 5 phút.

Những thiết bị có thể nâng cấp iOS 8

iOS 8 đang trong gia đoạn thử nghiệm do đó phần mềm xuất hiện nhiều lỗi, người dùng nên cân nhắc trước khi nâng cấp. Sau khi cài đặt theo cách hướng dẫn trên, người dùng không được khởi động lại máy tránh việc iPhone, iPad yêu cầu kích hoạt.

Thực hiện các bước sau để hạ cấp về iOS 7.1.1 hoặc xử lý các trường hợp phát sinh:

Screen-Shot-2014-06-03-at-1-12-3722-4309

Đưa iPhone, iPad về chế độ DFU để hạ cấp. Ảnh chụp màn hình.

Truy cập địa chỉ này để tải về bản firmware iOS mới nhất (hiện tại là bản 7.1.1) tương ứng với từng mã máy. Đưa thiết bị về chế độ DFU bằng cách cắm iPhone, iPad vào máy tính có bật phần mềm iTunes. Giữ phím Home và phím nguồn đồng thời cho đến khi iPhone, iPad tắt đi, bỏ giữ phím nguồn nhưng giữ phím Home thêm 10 giây.

Trên iTunes sẽ báo iPhone Recovery Mode. Bấm Alt/Option với máy tính Mac và Shift với máy tính Windows và chọn Restore iPhone… Cửa sổ hiện lên yêu cầu chỉ đường dẫn đến file iOS 7.1.1 (.ipsw) vừa tải về. Bấm xác nhận để hoàn tất việc hạ cấp và cài đặt lại máy.