Đánh giá Asus Zenfone 4 và Asus Zenfone 5 chính hãng, có nên mua ko nhỉ?

lu mo
lu mo
Trả lời 9 năm trước

Asus Zenfone 4.5 là chiếc điện thoại mới xuất hiện lần đầu tiên ở Computex 2014 và giờ thì họ đã bắt đầu bán nó ra tại thị trường Việt Nam. Zenfone 4.5 có những thay đổi đáng kể về kích cỡ và công nghệ màn hình, nâng cấp camera và nhiều màu khác nhau. Đặc biệt là ở Việt Nam thì Asus sẽ bản cả 5 màu với số lượng nhiều chứ không còn ít như đợt trước nữa. Hiện tại thì máy mình cầm đang là máy mẫu, có lẽ các bạn sẽ mua được nó trong chiều hôm nay.

Asus Zenfone 4.5 không có nhiều thay đổi về thiết kế mà Asus chỉ tăng kích cỡ màn hình lên 4.5”, làm cho máy kéo dài ra. Việc duy trì 3 phím cảm ứng vật lý ở phía dưới cùng cách thiết kế thanh notification thông minh làm cho diện tích hiển thị thực tế của máy rơi vào khoảng 4.7-4.8” ở các màn hình ứng dụng và màn hình chính. Cần lưu ý là kích cỡ của Zenfone 4.5 đã khác khá nhiều so với bản 4 trước kia, đặc biệt là về chiều dài.

Nếu bạn mong đợi Zenfone 4.5 có sự thay đổi về công nghệ như sử dụng con chip Intel Merrifield, Moorefield thì có lẽ bạn sẽ phải thất vọng. Bản nâng cấp nhẹ này vẫn dùng Z2520 CloverTrail+ như cũ, hoạt động ở xung nhịp 1.2GHz, 1GB RAM nên gần như không có sự khác biệt về hiệu năng sử dụng so với chiếc máy 4”.

Màn hình Zenfone 4.5 được cải tiến, dùng tấm nền IPS. Tấm nền IPS thì có nhiều loại và có lẽ Asus dùng loại có giá trung bình trên Zenfone 5 mà không phải là loại cao cấp như những máy mắc tiền. Chúng ta có thể thấy rõ điều này ở việc góc nhìn rộng hơn, màu tươi tắn hơn Zenfone 4 nhưng nó vẫn chưa thật hoàn hảo. Cần lưu ý là Zenfone 4.5 vẫn bị bóng màn hình như các máy Zenfone cũ.

Pin là điểm thay đổi lớn nhất bên cạnh camera nâng lên 8MP. Asus Zenfone 4.5 có viên pin 1750mAh, gấp rưỡi máy 4”. Pin là điểm ngăn cản người ta đến với Zenfone 4 nhiều nhất và tuy vẫn chưa cao nhưng Zenfone 4.5 hấp dẫn hơn hẳn ở mặt này. Bọn mình sẽ sớm thử nghiệm pin để xem nó tốt hơn thế nào trong điều kiện sử dụng thực tế.


Asus vẫn duy trì việc sử dụng 3 phím cảm ứng vật lý phía dưới thay vì tích hợp vào màn hình Bạn sẽ mở máy từ cạnh này nhé Cổng microUSB dưới đáy Phím nguồn và 2 phím tăng giảm âm lượng Các phím khá chìm nhưng bấm không khó chịu Jack tai nghe 3.5mm Camera 8MP với PixelMaster Loa ngoài khá đẹp và độc đáo

vespafan2010
vespafan2010
Trả lời 9 năm trước

tham khảo thử nhé

Asus Z4:http://techphone.vn/dien-thoai/asus/asus-zenfone-4.aspx

asus Z5:http://techphone.vn/dien-thoai/asus/asus-zenfone-5.dg.aspx


Phạm Văn Hùng
Phạm Văn Hùng
Trả lời 9 năm trước

có tăng dung lượng pin và màn hình nhưng màu sắc vẫn chưa tốt,khi ra ánh sáng thì vẫn bị mờ và khó nhìn