Thời điểm này có nên mua iPhone 5S ko?

Mình đang dùng một điện thoại "cục gạch" và có 20 triệu đồng.

Tuy nhiên cái điện thoại  đang dùng của mình nó rã và cũ quá rồi, mà mình thì đang trong quá trình "cưa" một bé kia. Mình cũng khá cần điện thoại mới lúc này (các bạn hiểu vì sao rồi đấy). Mình chỉ thích dùng hàng của Apple, và em thì không thích các máy chạy Android. Do vậy câu hỏi của mình là: "Nên mua 5S thời điểm này hay chờ đến tháng 9, tháng 10 rồi mua iPhone 6 luôn?"

Giờ này mua 5S cũng rẻ chỉ tầm 10 triệu là đã có máy Gold bản quốc tế 64 GB mới 99%, (chắc vì bóng đá). Còn nếu đợi tới mấy tháng nữa để chờ iPhone 6 có khi mình lại không đủ tiền mua hoặc là đã bị cho "out" rồi.

Mong các bạn và các anh chị tư vấn cho mình.

Cảm ơn rất nhiều!

 

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Theo mình thì chờ đi. Vì :
1. Mua giờ thì bạn chủ yếu là nghe theo ý E nó. Nên thực chất chưa phải ý bạn.
2. Mua giờ mà đến khi IP 6 ra E nó cho out rồi thì mất toi cái 5S càng đau hơn.
3. Để xem E nó có thật lòng với bạn 0 đã chứ còn nó vì cái 5S hay cái IP6 thì đến khi đó có cần thiết mua nữa hay không là đằng khác.

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Theo lộ trình hàng năm của Apple thì cuối tháng 9 Apple sẽ công bố Iphone 6, sau đó 1 vài ngày bắt đầu mở bán, và sau khi mở bán sẽ về VN với giá ko dưới 27tr cho đợt hàng đầu, rồi dần giảm sau đó ổn định khi hàng chính hãng tầm tháng 12 có mặt tại Việt Nam (giá khoảng 18-19 triệu).
Đợt hàng đầu của Apple tháng 9-10 mình nghĩ sẽ có 1 số lỗi (pin kém, sóng yếu...v.v..),mất 1 thời gian để hãng fix trong các đợt hàng sau.Vậy nếu bạn thấy 5s giờ giá đang tốt thì cứ mua thôi, 5s hiện giờ nếu mua được hàng chuẩn thì đang cực kì ổn định, iphone 6 có ra thì cũng sang hơn và nhanh hơn đôi chút, giá lại cao

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Theo mình thì nên mua 5s vì:
1. Nếu iphone 6 chính thức ra mắt giống với những mô hình rò rỉ gần đây thì theo mình thì với thiết kế của iphone 5s thực sự tuyệt vời hơn
2. Iphone 6 sử dụng Chip A8 được cho là tùy chỉnh từ bộ xử lý A7 đồng thời tối ưu hóa để hoạt động tốt với iOS mới. Hầu như chưa có ứng dụng iOS nào tận dụng hết sức mạnh có sẵn trên chip A7 của iphone 5s. Đây là lý do mình chưa vội nâng cấp lên iphone 6
3. Lý do này là của cá nhân mình nhé: màn hình 4 inch của iphone 5s cầm trên tay gọn gàng, thao tác dễ dàng với 1 ngón tay. Mình có sử dụng thử galaxy s3 của 1 người bạn và thấy thao tác phải bằng 2 tay khá bất biện vì màn hình 4.8 inch

Lopforever
Lopforever
Trả lời 8 năm trước

nếu có tiền thì xúc luôn còn ko thì chờ cho rẻ

Lan Nguyen
Lan Nguyen
Trả lời 8 năm trước

Điện thoại xuống giá từng ngày nên bạn thích thì xúc thôi.

Thanh
Thanh
Trả lời 8 năm trước

chờ đợi gì nữa bạn

Shop Meo
Shop Meo
Trả lời 8 năm trước

Ngay sau khi iPhone 6 ra mắt, iPhone 5 đang có dấu hiệu giảm giá mạnh đặc biệt là gần đây có nhiều thông tin cho thấy Apple đang muốn xả kho iPhone 5 để bắt đầu bán iPhone 6 trong ngày 14/11 tới. Mặc dù chỉ là tin đồn nhưng điều đó cũng khiến người dùng cảm thấy iPhone 5 vẫn còn sức hút quá lớn ngay tại thời điểm hiện tại.

iphone 5

Tại sao iPhone 5 lại có sức hút lớn như vậy?

iPhone 5 là dòng sản phẩm đầu tiên của Apple hướng đến thiết kế thời thượng kiểu mới đó là thiết kế mỏng và màn hình lớn hơn. Ngay từ khi ra mắt người dùng đã đánh giá iPhone 5 với 3 tiêu chí sau: nhẹ hơn, mỏng hơn và dài hơn so với iPhone 4S. Thực sự có khá nhiều người chê thiết kế này của iPhone 5, tuy nhiên không thể phủ nhận được đây mới chính là thiết kế thời thượng. Bằng chứng là hiện nay các điện thoại thông minh cao cấp đều đi theo xu hướng này mỏng hơn và màn hình lớn hơn.

Khác với iPhone 4s hay các đợi iPhone trước đó, iPhone 5 sử dụng khung máy bằng nhôm giúp giảm trọng lượng và dễ gia công hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó nằm ở độ bên của máy và ngay sau đó Apple đã phải tăng độ dày của iPhone 5 lên để đảm bảo máy không bị uốn cong ngay cả khi bỏ vào túi quần.

iPhone 5 với iPhone 4s

iPhone 5 vs iPhone 4s những thay đổi lớn về thiết kế

Về mặt cấu hình, iPhone 5 được trang bị cấu hình khá mạnh vào thời điểm ra mắt với RAM 1GB, chip xử lý lõi kép A6 xung nhịp 1.3GHz. Do được đồng bộ về cả phần cứng và phầm mềm nên iPhone 5 có hiệu năng xử lý siêu ấn tượng. Máy mượt và không có hiện tượng lag, giật nhất là khi chơi game 3D hay xử lý các ứng dụng nặng ký. Hiện tại iPhone 5 được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 8.1 tuy nhiên nhiều chuyên gia công nghệ khuyến cáo bạn không nên tiến hàng nâng cấp.

Đây cũng là những lý do khiến iPhone 5 trở thành một trong những sản phẩm hot ngay cả khi nó đã bị Apple ngừng sản xuất.

Mức giá iPhone 5 hiện tại là bao nhiêu?

Khi vừa ra mắt iPhone 5 được bán với giá 15 triệu đồng, tuy nhiên sau quá trình “đào thải” hiện tại sản phẩm này bị tụt giá khá nhiều.

Với iPhone 5 đã qua sử dụng mức giá hiện tại chỉ khoảng 5 – 7 triệu đồng tùy vào dung lượng bộ nhớ. Mức giá này chỉ tương đương với các điện thoại Android tầm trung khác do vậy hiện nhiên cung không đủ cầu người dùng tranh nhau tìm mua sản phẩm này trên các diễn đàn giao vặt lớn.

Do Apple đã ngừng hoàn toàn việc sản xuất iPhone 5 do vậy để tìm được 1 sản phẩm iPhone 5 chính hãng mới 100% khá khó khăn tuy nhiên mức giá của nó cũng không quá đắt như người dùng nghĩ chỉ khoảng 9 triệu đồng.

iphone 5

Cùng cảnh ngộ với đó là iPhone 5s, chiếc điện thoại này vốn được coi là một trong những sản phẩm được người dung ưa chuộng nhất của Apple thậm chí còn vượt trên cả tượng đài iPhone 4S. Hiện tại giá bán iPhone 5S đã qua sử dụng đang được chào bán với mức giá 10 -11 triệu đồng với phiên bản 16GB. Với phiên bản xách tay mới 100% cũng chỉ đang được bán với mức giá 13,5 triệu đồng và 16,9 triệu đồng là giá chính hãng của sản phẩm này. Dự đoán khi iPhone 6 được bán chính thức vào ngày 14/11 tới mức giá này sẽ bị hạ xuống thấp hơn nữa do người dùng có nhu cầu đổi mới nâng cấp lên iPhone 6.

Ngoài ra, những model cũ hơn như iPhone 4, 4S giá từ 3-5 triệu đồng cũng có sức mua khá ổn định. Hiện chỉ còn iPhone 4s được bán chính hãng tuy nhiên mức giá cũng chỉ khoảng 8 – 9 triệu đồng.

Vậy có nên mua iPhone 5 trong thời điểm này?

Theo quan điểm cá nhân, nếu bạn thực sự yêu thích iPhone 5 thì bạn nên mua trong thời điểm này là phù hợp nhất không chỉ về mức giá mà còn về chất lượng sản phẩm. Hiện tại có khá nhiều người dùng có nhu cầu bán máy cũ để lên đời do vậy những sản phẩm iPhone nhái, iPhone dựng gần như không có khả năng xuất hiện. Tuy nhiên sau khi nguồn cung cấp này giảm xuống, chắc chắn sẽ tỷ lệ những chiếc iPhone dựng sẽ tăng lên và người dùng sẽ gặp phải khá nhiều sự cố khi mua những chiếc iPhone như vậy.