Nên mua iPhone và tablet Android, hay iPad và điện thoại Android?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Khá nhiều người dùng đang băn khoăn là nên mua iPhone và máy tính bảng Android, hay mua iPad và điện thoại Android? Tất nhiên vấn đề không chỉ là sự kết hợp giữa các thiết bị, mà tiền cũng là một yếu tố khiến chúng ta phải cân nhắc.

Nên dùng cả smartphone và tablet cùng một hệ điều hành, hay nên sử dụng mỗi thứ với một hệ điều hành khác nhau?

Câu hỏi này dường như cần được phân tích ở mặt ứng dụng. Nếu xét về giá cả sản phẩm, cả thiết bị Android lẫn iOS đều có nhiều mức giá khác nhau, đặc biệt là về thiết bị Android. Ngoài ra, xét về kích cỡ hay đặc điểm phần cứng của sản phẩm, hầu như hiện nay ít có sự chênh lệch. Sự khác biệt của các thiết bị nằm ở phần mềm, ứng dụng.

Song phần mềm dường như không phải là vấn đề, vì sự kết hợp trên có nghĩa người dùng sẽ phải/được trải nghiệm và sử dụng cả hai nền tảng. Còn về mặt ứng dụng, theo chuyên gia công nghệ của trang Phonearena, sự kết hợp nói trên, một mặt sẽ khiến người dùng phải sử dụng cả hai thiết bị của hai hệ điều hành di động khác nhau, và vì thế họ sẽ phải mua các ứng dụng giống nhau hai lần. Nếu là các ứng dụng miễn phí có thể không thành vấn đề, song nếu là ứng dụng mất phí, đây cũng là một điều cần cân nhắc.

Ngoài ra, xét về mặt ứng dụng, và nếu vẫn muốn lựa chọn một “cặp đôi… cọc cạch” như thế này, bạn nên lựa chọn điện thoại Android và máy tính bảng iPad, bởi vì xét về mặt ứng dụng dành cho máy tính bảng, Android vẫn còn thua iPad. iPad có nhiều ứng dụng, game hay hơn, hấp dẫn hơn và tuỳ biến với máy tính bảng tốt hơn so với Android. Trong khi đó, smartphone Android có số lượng và chất lượng ứng dụng khá tốt so với iPhone.