Có nên mua Lumia 525?

Chào các bác. Theo các bác e có nên mua 525 thời điểm này ko hay là đợi 530 ra rồi mua?  Mà e định mua bên hoàng hà trên phố Huế ko biết có uy tín ko các bác?
thu
thu
Trả lời 9 năm trước

theo mình thì tầm giá đó ko con nào dùng ổn định hơn 520,525 đâu bạn! năm ngoái mới ra mình mua 1e để trải nghiệm,dù k vọc đc nhiều về giao diện nh dùng khá mượt v ổn định. game thì có ít hơn andr nh nếu bạn k mua để chơi game thì hoàn toàn hài lòng,vì nh app cơ bản như viber,skyper,zalo... wp đều có cả. 520 ram 512 nh ăn đứt mấy an androd ram 1gb,
h mình dùng andr nh cứ phải dọn rác thường xuyên,chạy nh pm lại phải tắt giải phóng bộ nhớ.. khá lằng nhằng.
Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

Nokia Lumia 525, Lumia 530 là chiếc điện thoại đáng để dùng

Ở bài viết trước chúng ta đã đề cập đến nội dung so sánh giữa 2 nhà sản xuất lớn cụ thể là chiếc điện thoại Nokia Lumia 525 và HTC Desire 616, nhưng để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Nokia Lumia 525 là phiên bản kế nhiệm của chiếc Lumia 520 – điện thoại thông minh bán chạy nhất của Nokia. Giờ đây, khi sức mua của điện thoại Lumia 520 đã bắt đầu giảm thì 525 với cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn, giá bán cũng đắt hơn nhưng không đáng kể đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, Lumia 525 có thực sự là một chiếc điện thoại đáng mua tại thời điểm này hay không, chúng ta hãy cùng đến với bài so sánh và đánh giá sau đây, hy vọng người dùng sẽ có được cái nhìn khách quan nhất về thiết bị này để từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Nokia Lumia 525.

Đặt Mua ngay Lumia 525

Đặt Mua ngay Lumia 520

Lumia 525 sở hữu cấu hình phần cứng bao gồm màn hình hiển thị 4-inch ở độ phân giải WVGA (480 x 800 pixels) với công nghệ tấm nền IPS và công nghệ hiển thị ClearBlack. Máy hoạt động dựa trên bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 64GB, một máy ảnh chính phía sau ở chất lượng 5MP và sử dụng pin dung lượng 1.430 mAh với hệ điều hành Windows Phone 8 cài sẵn khi xuất xưởng.

So sánh cấu hình Lumia 530 với Lumia 525 và Lumia 520

Mới đây, Nokia cũng vừa giới thiệu chiếc Lumia 530 tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ lên kệ vào ngày 1/8 tới. Đây là model mới thuộc dòng Lumia 5xx hiện nay cùng với thông số kỹ thuật và giá bán không thay đổi nhiều, chúng tôi xin đưa ra bảng so sánh thông số kỹ thuật của chúng cùng với giá bán để tiện cho người dùng lựa chọn 1 trong số 3 sản phẩm kể trên, thiết bị nào phù hợp với mình nhất.

Trên thực tế, các model này có giá bán chính hãng không chênh lệch với nhau nhiều, NokiaLumia 520 giá hiện chỉ còn 2,6 triệu đồng, Lumia 525 có giá bán hiện tại 2,9 triệu đồng trong khi model mới Nokia Lumia 530 chưa được niêm yết giá bán chính thức nhưng gần như chắc chắn máy sẽ có giá dưới 2,5 triệu đồng.

Đặt Mua ngay Lumia 530

Trong số 3 model này, Lumia 525 tỏ ra đáng mua hơn cả bởi cấu hình của nó được xem là mạnh nhất với bộ xử lý lõi kép và RAM 1GB, trong khi 2 phiên bản còn lại chỉ có RAM 512MB. Mặc dù Lumia 530 sở hữu bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz nhưng đáng chú ý là nhân đồ họa của nó kém hơn, dung lượng RAM thấp hơn nên khả năng xử lý đa nhiệm không ổn định bằng.

Lumia 525 và những tính năng đáng chú ý

Lumia 525 không chỉ là chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, khả năng hoạt động mượt mà, mà nó còn sở hữu bộ tính năng hết sức phong phú, có thể thể ra một số tính năng đặc biệt thú vị như: Chạm 2 lần để mở khóa màn hình, chế độ chặn tin nhắn và cuộc gọi, lật úp máy để tắt chuông khi có cuộc gọi đến, “góc của bé” tạo ra không gian riêng dành cho trẻ em sử dụng trên Lumia 525, chế độ lái xe, ứng dụng chụp ảnh Nokia Camera giống như trên các dòng điện thoại cao cấp Lumia 9x, chế độ chỉnh sửa ảnh sáng tạo…Với bộ tính năng thông minh và đầy đủ như vậy, người dùng gần như có thể làm bất cứ điều gì trên chiếc điện thoại của mình.

Lumia 525 có khả năng xử lý các game 3D nặng.

Lumia 525 có khả năng xử lý các game 3D nặng.

Một số nhược điểm của điện thoại Lumia 525

Qua quá trình sử dụng, Lumia 525 bộc lộ một số nhược điểm mà người dùng nên lưu tâm trước khi chọn mua sản phẩm này.

Trước tiên là về thiết kế, Lumia 525 có hình thức vuông vắn ở cả bốn góc nên khả năng chịu lực kém khi bị rơi xuống sàn cứng, đặc biệt là khi 1 trong bốn góc này tiếp đất đầu tiên thì khả năng ảnh hưởng tới màn hình là rất cao, chi phí cho việc thay màn hình vào khoảng 6-700 ngàn đồng, khá cao so với giá trị của máy. Tiếp đến, Lumia 525 không có camera trước dành cho việc “tự sướng”, mà kể cả nếu có thì chất lượng camera trước của những model giá rẻ thường không cao. Camera chính lấy nét nhanh, có phím cứng để chụp hình, hình ảnh sắc nét nhưng chỉ tiếc là ảnh chụp ngoài trời cho màu sắc hơi nhợt nhạt.

Lumia 525 với khả năng chụp ảnh ngoài trời chưa đẹp

Lumia 525 với khả năng chụp ảnh ngoài trời chưa đẹp

Cuối cùng, Lumia 525 với tư cách là phiên bản kế nhiệm dành cho huyền thoại Lumia 520 nhưng trên thực tế nó lại không có nhiều sự nâng cấp đáng giá, thay đổi mang tính tích cực nhất chính là bộ nhớ RAM từ 512MB lên thành 1GB giúp khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn đáng kể. Lumia 525 vẫn là một thiết bị đáng mua trong phân khúc của nó khi vẫn thừa hưởng đầy đủ các điểm mạnh của Lumia 520. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Lumia 520 rồi thì lời khuyên là không quá cần thiết phải nâng cấp lên chiếc 525 này.

Tran Van Quang
Tran Van Quang
Trả lời 8 năm trước

Theo mình nếu có ít tiền mà muốn dùng cảm ứng thì nên mua. Em này tốt hơn 520 nhiều, cải tiến được nhiều lỗi của 520

Vu Binh Trung
Vu Binh Trung
Trả lời 8 năm trước

nên mua nếu ngân sách hạn hẹp, mua ra các shop lớn mà mua

Ta Thi Huon
Ta Thi Huon
Trả lời 8 năm trước

Lumia 525 là phiên bản nối tiếp cho chiếc điện thoại Lumia 520, đây là một chiếc smartphone phổ thông có tỷ lệ giá bán/hiệu năng rất tốt. Máy chạy nhanh, camera nhiều tiện ích và được cài sẵn phiên bản Lumia Black mới nhất của hệ điều hành WP. Nếu bạn đang tìm một chiếc smartphone tầm giá hơn 3 triệu thì 525 là một lựa chọn tuyệt vời, còn nếu bạn đang xài 520 thì lời khuyên là chưa nên nâng cấp.

Trang Giang Phuong
Trang Giang Phuong
Trả lời 8 năm trước

mua cũng được. Máy dùng cũng ổn

Nguyen Hung Viet
Nguyen Hung Viet
Trả lời 8 năm trước

mình thì mình không thích máy này lắm, bòn tiền mua con đời cao hơn mà dùng

Minh Hoang
Minh Hoang
Trả lời 8 năm trước

ko, dùng chán lắm

Trả lời 8 năm trước
dùng cũng tạm