Những tính năng hàng đầu của LG G3?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Với việc giới thiệu G3, LG đã và đang muốn củng cố vị thế của mình trong phân khúc smartphone cao cấp. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên trang bị màn hình độ phân giải quad HD, hứa hẹn chất lượng hình ảnh "tốt hơn so với thực tế". Để có thể biết rõ hơn các tính năng cao cấp của G3, bài viết sau sẽ giới thiệu 5 tính năng hàng đầu của máy mà các đối thủ cần phải xem xét.

Laser Focus Camera

Nhờ tính năng Laser Auto Focus mới mà camera 13 megapixel với khả năng ổn định ảnh OIS+, được cải tiến từ phiên bản trước cho phép G3 chụp ảnh siêu tốc, khả năng lấy nét cực nhanh với sự hỗ trợ từ đèn lấy nét bằng công nghệ laser. Công nghệ này thực tế có thể tăng hiệu quả lấy nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Thêm vào đó, G3 chụp ảnh chỉ bằng cách chạm vào khu vực của màn hình mà người dùng muốn tập trung.

Camera trước của G3 có độ phân giải 2,1 megapixel nhưng lại có cảm biến và khẩu độ lớn hơn so với trung bình của các camera trước ở cùng độ phân giải, đem lại khả năng chụp ảnh “tự sướng” tốt hơn cho người dùng, tất nhiên tính năng không thể thiếu đó là hỗ trợ chụp ảnh lùi thời gian 3 giây (self-time) chỉ bằng cách nắm chặt tay ở phía trước của camera.

Màn hình độ phân giải quad HD

LG tự hào khi giới thiệu G3 với màn hình 5,5 inch nhưng có độ phân giải lên tới 2.560x1.440 pixel, với mật độ điểm ảnh lên tới 538 ppi. Đó là độ phân giải cao hơn gần 2 lần so với màn hình hiển thị Full HD mà chúng ta thấy trên HTC One M8 và Samsung Galaxy S5. Theo LG, G3 sẽ mang đến một tiêu chuẩn mới cho chất lượng hình ảnh. Màn hình của máy còn có viền bezel rất hẹp, do đó mà tạo cảm giác màn hình gần như tràn ra mép của màn hình, lợi thế này sẽ giúp người dùng xem phim độ phân giải cao tốt hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, hiện nay lại hiếm có ứng dụng nào có thể tận dụng lợi thế của độ phân giải cao như vậy.

Pin lớn hơn

Để bù đắp cho sự tiêu tốn của màn hình hiển thị và chip Snapdragon 801 hoạt động hết công suất, LG trang bị cho G3 thỏi pin 3.000 mAh tương tự như trên G2. Nhưng LG không chỉ dừng lại ở đó, hãng còn kết hợp với công nghệ để thích nghi với tốc độ khung hình khi xem video, về tốc độ thông qua tối ưu hóa CPU và kiểm soát thời gian thích ứng để tối ưu hóa mức sử dụng pin của máy thông qua màn hình hiển thị. Nhìn chung, LG hứa hẹn thời lượng pin của G3 sẽ hiệu quả hơn 20% phần trăm so với G2.

Thiết kế kim loại mới

Khung của G3 được thiết kế bằng kim loại tạo cảm giác của một chiếc điện thoại cao cấp hơn so với thiết kế nhựa trên Galaxy S5. LG cho biết G3 sẽ có năm màu để người dùng lựa chọn bao gồm: đen, trắng, vàng, tím và đỏ.

Người dùng cũng sẽ đặc biệt ấn tượng với viền bezel rất mỏng, điều đó làm cho cỡ màn hình 5,5 inch của G3 chỉ tương đương một thiết bị sở hữu màn hình 5 inch. Mặc dù vẫn có những than phiền nhất định về việc bố trí nút nguồn và nút chỉnh âm lượng ở mặt sau của máy, nhưng LG vẫn duy trì kiểu thiết kế này trên G3 bởi hãng cho rằng thiết kế này sẽ giúp người dùng dễ hơn để tìm và sử dụng.

Smart Notice

LG đã cố gắng để đơn giản hóa giao diện người dùng và trải nghiệm trên G3 bằng cách sử dụng ngôn ngữ thiết kế phẳng dựa trên nền tảng Android 4.4.2 KitKat. Trong số những cải tiến mà LG mang đến cho G3 phải kể đến tính năng Smart Notice, tính năng này làm việc giống như một người trợ lý ảo, với khả năng xử lý ngữ cảnh tự nhiên. Ví dụ, G3 có thể nhắc nhở bạn về các cuộc gọi nhỡ hoặc xóa các ứng dụng không sử dụng. Chiếc điện thoại này cũng có thể tự động theo dõi thời tiết và nhắc nhở bạn mang theo ô nếu trời sắp mưa.

Một tính năng thông minh khác gọi là Smart KeyBoard, tính năng này có khả năng học theo thói quen gõ phím của người dùng, từ đó sẽ cung cấp những gợi ý gõ từ tiếp theo một cách chính xác nhất có thể.

Các tính năng khác bao gồm: Tính năng "kill switch" cho phép xóa dữ liệu hoặc vô hiệu hóa điện thoại từ xa trong khi tính năng "content lock" sẽ nhanh chóng ẩn mọi file cá nhân khi bạn bè hoặc ai đó mượn máy.

Lopforever
Lopforever
Trả lời 8 năm trước

chụp ảnh nét

Thanh
Thanh
Trả lời 8 năm trước

mình thấy máy này có độ phân giải cao

Phạm Thị Khanh
Phạm Thị Khanh
Trả lời 8 năm trước

1- Màn hình QHD độ phân giải 1440 x 2560 px

LG G3

Màn hình 2K

LGG3là điện thoại thông minh đầu tiên của một hãng nổi tiếng lâu đời đi kèm với một màn hình có độ phân giải cao như vậy. Một màn hình 2K với 3.690.000 điểm ảnh, nhiều hơn 78% so với 2.07.000 điểm ảnh trên màn hình full HD và gấp 4 lần so với màn hình HD 720p.

2- Giao diện mới

LG G3

Giao diện phẳng

Thay đổi lớn nhất mà ngay lập tức bạn sẽ nhận ra khi nhìn vào màn hình của LG G3 đó là giao diện. Vẫn còn nhiều màu sắc, truyền thống của giao diện LG Optimus nhưng nó đã phẳng hơn, đơn giản nhưng hiện đại hơn. LG tuyên bố họ đã lấy cảm hứng của logo của hãng và sự thay đổi này được chào đón nồng nhiệt.

3- Lấy nét bằng cổng Laser

LG G3

Cổng Laser

Module LaserAF ở mặt sau của G3 sẽ phát ra các tia hồng ngoại cường độ thấp giúp máy có thể nhanh chóng lấy nét nhanh hơn, sáng hơn kể cả trong bóng tối. Chính xác là LG G3 có thể lấy nét trong vòng 0.276 giây, một tốc độ ấn tượng.

4- Mặt polycarbonate trông như kim loại

LG G3

Mặt sau rất giống với kim loại

LG G3 được xây dựng trên nền tảng của G2 với vị trí các nút vật lý tương tự như nhau. Tuy nhiên LG đã nghe phản hồi từ khách hàng và thay thế tấm nhựa bóng loáng trên G2 bằng nhựa mờ kim loại trên G3, điều này sẽ giúp phần nào chống lại sự bám dấu vân tay mặt sau của điện thoại.

Hơn nữa LG đã gọi mặt sau của G3 là “da kim loại” bởi nếu bạn nhìn bên ngoài, cảm nhận rất giống với kim loại nhưng cốt lõi của nó vẫn là polycarbonate.

5-Máy ảnh 13MP với ổn định quang học OIS Plus

LG G3

Máy ảnh 13MP với OIS Plus

Máy ảnh 13MP trên LG G3 được trang bị tính năng ổn định quang học OIS Plus như các bạn đã thấy trên G Pro 2, một sự nâng cấp từ OIS. Khi thử nghiệm quay video, tính năng OIS Plus phát huy khả năng rõ rệt, video ổn định hơn rất nhiều.

6-Tỷ lệ màn hình tốt nhất

LG G3

Tỷ lệ màn hình tốt nhất

Như đã thông tin, LG G3 có màn hình chiếm đến hơn 76% mặt trước, nhờ vậy mà màn hình 5.5 inch của phablet đã nằm gọn trong “thân thể” của một smartphone màn hình khoảng 5.2 inch thông thường. Để đạt được điều này, đội ngũ kỹ sư thiết kế của LG đã hết sức cố gắng và giảm viền cạnh màn hình thành siêu mỏng.

7- Pin có thể tháo rời, bộ nhớ có thể mở rộng bằng khe cắm microSD

LG G3

Pin có thể tháo rời

Pin 3000mAh trên G3 là có thể tháo rời, vì vậy nếu cần thiết bạn có thể tháo ra và thay pin khi đang sử dụng. Ngoài ra, thiết bị cũng có thêm khe cắm microSD để bạn có thể mở rộng bộ nhớ khi cần thiết.

8- Nhiều tính năng thông minh mới mẻ

Các tính năng thông minh như Thông báo thông minh, Bàn phím thông minh, Bảo mật thông minh…

LG G3

Nhiều tính năng thông minh

Giao diện người dùng trên G3 đã được tích hợp nhiều tính năng thông minh, nhờ vậy mà nếu điện thoại dự báo trời sắp mưa, nó sẽ có những thông báo hướng dẫn cho bạn, ví dụ như ra ngoài nhớ mang theo áo mưa….

9- Phụ kiện tuyệt vời

LG G3

Phụ kiện hấp dẫn

Bộ case LG QuickCircle rất bắt mắt và đặc biệt với một vòng tròn báo giờ, các hoạt động hiện tại của một chiếc điện thoại và nó như một cửa sổ nhỏ giúp tiết kiệm pin hơn.

10- Cuối cùng là giá cả và ngày phát hành

Dự kiến vào cuối tháng 6 này G3 sẽ có mặt trên nhiều thị trường các nước khác, riêng thị trường quê nhà Hàn Quốc đã vinh dự có G3 ngay khi ra mắt.