Cách tùy chỉnh menu cài đặt trên Galaxy S5?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Người dùng Galaxy S5 mới có thể nhận thấy trình đơn cài đặt (settings menu) có vẻ hơi khác một chút so với Galaxy S4.

Samsung đã thay đổi cách hiển thị trình đơn cài đặt trên Galaxy S5 mới, và giao diện mới không quá xấu nhưng sự thay đổi này có thể đã gây sự bực mình cho một số người dùng. Rất may mắn, người dùng có thể thay đổi giao diện trình đơn cài đặt theo ý thích.

Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Trước hết, hãy khởi động trình Cài đặt, nhấp chọn vào biểu tượng Menu (3 dấu chấm ở góc trên bên phải) và lựa chọn cách hiển thị theo ý thích của bạn. Trước khi lựa chọn, hãy xem trước ba cách hiển thị khác nhau của trình Cài đặt.

Theo mặc định, trình đơn cài đặt được thiết lập ở chế độ "ô" (lưới) mà Samsung gọi là "Grid Mode". Nhìn vào ảnh chụp màn hình bên trên cho thấy, chế độ lưới hiển thị các biểu tượng (tương tự như biểu tượng ứng dụng) cho mỗi phần cài đặt tương ứng. Người dùng sẽ thấy có các mục có thể cuộn được khi hiển thị chế độ lưới, được sắp xếp hoặc đặt tên lại theo loại cài đặt trong các mục tương ứng.

Hiển thị theo dánh sách (List layout) là cách hiển thị Cài đặt truyền thống trên thiết bị Android. Mỗi mục sẽ được hiển thị theo một danh sách theo chiều dọc, người dùng có thể cuộn lên cuộn xuống nhanh để tìm các mục cần thiết.

Tiếp theo, một chế độ xem dạng thẻ (Tab View) quen thuộc cũng được tìm thấy trên các thiết bị Samsung. Ở đây, bạn sẽ thấy các mục hiển thị theo một danh sách, nhưng chi tiết của mỗi mục chỉ được hiển thị khi bạn lựa chọn thẻ của nó dọc theo phía trên của màn hình. Bạn cần phải cuộn theo chiều ngang của các thẻ để xem các phần bổ sung.

Cuối cùng, một bổ sung hấp dẫn khác là khả năng điều chỉnh phần Cài đặt nhanh (Quick Setting) trên thiết bị. Hãy nhấp chọn nút Menu một lần nữa, và lựa chọn "Sửa Cài đặt nhanh" (Edit Quick Setting). Từ đây, bạn có thể lựa chọn các mục mà bạn muốn thêm vào hoặc xóa bỏ khỏi phần Cài đặt nhanh.