Android và iOS hệ điều hành nào dùng ổn định hơn?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Kết quả cho thấy tỷ lệ sự cố khi hoạt động trên Android KitKat là 0,7%, thấp hơn nhiều so với con số 1,6% trên iOS 7.1.

Theo báo cáo từ Crittercism, một công ty chuyên phân tích và quản lý ứng dụng,Android được cho là hệ điều hành di động ổn định nhất.

Thống kê của Crittercism được thực hiện thông qua việc nghiên cứu từ hơn 1 tỷ ứng dụng cho iOS và Android. Kết quả cho thấy tỷ lệ sự cố khi hoạt động trên Android KitKat là 0,7%, thấp hơn nhiều so với con số 1,6% trên iOS 7.1.

iOS 6 có tỷ lệ sự cố là 2,5%, còn iOS 7.0 là 2,1%. KitKat là phiên bản Android cho kết quả tốt nhất, theo sau là Jelly Bean và Ice Cream Sandwich, còn phiên bản yếu nhất chính là Gingerbread nhưng tỷ lệ sự cố cũng chỉ ở mức 1,7%.

CTO Rob Kwok của Crittercism giải thích trên TechCrunch rằng có khoảng 100 triệu nhân tố ảnh hưởng đến hiệu suất của một ứng dụng di động. Khi nền tảng mới phát triển, thách thức cho các nhà sản xuất hệ điều hành là làm thế nào để mang đến những trải nghiệm tương thích ứng dụng tốt hơn, điều này yêu cầu các nhóm phát triển phải đưa ra những giải pháp hiệu quả trong quản lý ứng dụng.

Có nhiều thông tin lý thú khác trong báo cáo được Crittercism đưa ra, trong đó đáng chú ý là ứng dụng trên tablet có mức độ sự cố cao hơn so với smartphone, trong khi các trò chơi được xem là có tỷ lệ sự cố cao nhất, lên đến 4,4%