[Chụp thiếu sáng] So sánh nhanh: Zenfone, iPhone 5s, Note 3, Z2, M8, Find 7?

Zenfone có khả năng chụp rất tốt trong điều kiện thiếu sángAsus nói nó có thể tăng sáng lên 400% so với điện thoại bình thường, chống rung quang học và khẩu lớn F2.0 và họ chạy slogan cho tính năng này là SEE WHAT OTHERS CAN'T SEE. Mình thử so sánh một số máy cao cấp với Zenfone và khá là ấn tượng. Mời các bạn xem hình mình để dưới đây.

Lưu ý với anh em là đây chỉ là trường hợp chụp thiếu sáng và so sánh trong một trường hợp rất cụ thể. Trong điều kiện hôm nay mình chỉ có thể só sánh trong cái hộp này, chúng ta sẽ thử nhiều hơn để biết kết quả chính xác hơn.

Vì sao không so với Lumia: vì Lumia cần mở flash led lên để hỗ trợ lấy nét và dựa điểm nét để đưa ra thông số chụp. Cái lỗ để thử camera này không đủ để chui cả camera và đèn LED trợ nét của Lumia 1020nên vào nên mình không thử.

Anh em có thể coi ảnh gốc, thông số chụp chi tiết hơn ở đây: http://www.tinhte.vn/gallery/albums...nh-zenfone-iphone-5s-note-3-z2-m8-find-7.846/

1 - Asus Zenfone 5
Zenfone5.

2 - Sony Xperia Z2
Z2.JPG

3 - Apple iPhone 5s
iPhone5s.JPG

4 - HTC One M8
M8.
5 - Samsung Note 3 (HDR mode) vì chụp chế độ thường không thấy gì hết
Note 3 HDR.
6 - Oppo Find 7
Find7.

untitled-18.
Slogan SEE WHAT OTHERS CAN'T SEE cho chế độ chụp thiếu sáng của ASUS. Logo đầu con cú gần giống logo của TripAvaisor.

untitled.
Hộp thử chụp ảnh thiếu sáng. 

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Note 3 còn chế độ Stabilization chính là chế độ chụp đêm cũ mà. Nhưng nói chung SS với mấy em kia thì chụp thiếu sáng kém lắm. Chỉ được cái exposure và white balance chuẩn nên những ảnh đêm cảnh rộng và có đèn trông lại dễ chịu (nói hẳn là hơn các con khác, đặc biệt là anh em nhà One), nhưng chụp gần và cực thiếu sáng thì thôi đừng có chụp=))

Khá ấn tượng với em Zen 5, hình như 8 MP nhưng cảm biến vẫn xấp xỉ 1/3 inch thì phải, kiểu iPhone. Mình thấy điểm ảnh khoảng 1.4 micromet 1.5 micromet là đẹp, 2 micromet như One quá dễ đo sáng sai và thiếu nét. Các nsx nên giữ ở kích thước điểm ảnh này và tăng kích thước cảm biến theo mình nghĩ là xu hướng chuẩn trên mobile hiện nay. Như cảm 1/2.3 của Sony nếu giảm đpg xuống tầm 13 MP hay cảm 1/2.6 ISOCELL của SS giảm xuống 12MP thì điểm ảnh lên tầm 1.4 1.5 micromet rồi, bắt sáng hơn 60-85%.