Tư vấn mua smartphone 2 SIM?

Xin chào mọi người.

Em đang có hơn 6 triệu đồng, muốn nhờ mọi người  tư vấn hộ nên mua smartphone 2 SIM của hãng nào? Sony, Samsung, LG, HTC, Oppo... hãng nào cũng được ạ.

Vì em muốn sử dụng 2, 3 năm cho đến khi ra trường nên mong mọi người tư vấn và chỉ ra điểm mạnh của sản phẩm mình muốn tư vấn.

Em xin cảm ơn.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Xét về tính năng 2 sim thì chỉ có HTC Desire 600 là ngon nhất. Công nghệ 2 sóng độc lập. Nên bạn không lo khi sim này đàm thoại, sim kia bị mất sóng. Em này màn hình 4.5 inch, chíp lõi tứ, ram 1g. Camera 8.0 mp, công nghệ âm thanh beatsaudio.... Loa ngoài nghe to và ấm lắm. Hiện giờ em này ở hnammobile.com và hoanghamobile.com bán có 5,9tr thui

 Beobeo
Beobeo
Trả lời 8 năm trước

Đặc điểm của điện thoại 2 sim

Hầu hết những sản phẩm này đều được tích hợp chức năng 2 sim 2 sóng, thậm chí một số mẫu còn hỗ trợ 3 sim cùng một lúc. Chúng thường có cấu hình vừa phải, mức giá không quá mắc và có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng này. Ngoài việc trang bị những tínhnăng cơ bản như nghe nhạc, xem phim,chụp ảnh…điện thoại 2 sim còn được hỗ trợ màn hình cảm ứng, sử dụng hệ điều hành, thậm chí có thể kết nối Wifi và 3G.

Hiện nay, các loại smartphone 2 sim 2 sóng chủ yếu gồm hai hình thức sau: online cùng lúc hoặc không cùng lúc. Điện thoại 2 sim kết nối không cùng lúc nghĩa là trong thời gian rỗi của điện thoại, cả 2 sim đều được kết nối, tuy nhiên nếu như người dùng thực hiện cuộc gọi trên sim 1 thì sim 2 sẽ bị ngắt tín hiệu, và sau khi cuộc gọi kết thúc thì sim 2 sẽ ngay lập tức tự động kết nối trở lại. Còn đối với loại smartphone 2 sim online cùng lúc thì khi bạn đang trò chuyện với ai đó trên sim 1 mà nhận được cuộc gọi từ sim 2 thì bạn có thể chuyển cuộc gọi hiện tại sang chế độ chờ và trả lời cuộc gọi thứ hai.

Tính năng online cùng lúc được xem là tiêu chí ưu tiên khi chọn mua điện thoại 2 sim 2 sóng. Nguồn: beebom.comTính năng online cùng lúc được xem là tiêu chí ưu tiên khi chọn mua điện thoại 2 sim 2 sóng. Nguồn: beebom.com

Về tính năng kết nối 3G cũng được chia thành 2 loại: một số mẫu điện thoại chỉ có thể sử dụng dịch vụ 3G trên một sim mà thôi, thường là khe sim có ghi chữ 3G hoặc các ký hiệu đặc biệt để nhận biết. Gần đây, các nhà sản xuất đã cải tiến và tung ra dòng sản phẩm có khả năng kết nối 3G trên cả 2 sim, để giúp cho người dùng luân chuyển sử dụng và đảm bảo việc kết nối mạng di động không bị gián đoạn.

Trên các smartphone 2 simđều được cài đặt ứng dụng quản lý sim để dễ dàng tuỳ chỉnh, thiết lập sim chính – phụ và có thể dùng nút bấm để chuyển đổi qua lại khi sử dụng. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ các tính năng hữu ích như: đổi tên sim (mặc định sẽ hiển thị là SIM1 – SIM2), thiết lập sim dùng cho kết nối 3G (đối với máy có thể sử dụng 3G trên cả 2 sim), kích hoạt hay tắt bớt một sim không dùng đến.

Ưu điểm

– Cùng lúc sử dụng 2 số thuê bao trên cùng một chiếc điện thoại, có thể phục vụ tốt cho nhu cầu công việc và mục đích cá nhân.

– Dễ dàng quản lý và sao lưu danh bạ giữa 2 sim, giúp bạn thực hiện cuộc gọi, gửi hoặc nhận tin nhắn trên cả 2 số điện thoại với cùng một hệ thống danh bạ.

– Có mức giá thấp hơn so với việc đầu tư 2 chiếc smartphone riêng biệt.

– Trước đây, khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn: sử dụng số thuê bao có sẵn nhưng phải trả mức phí khá cao để chuyển vùng quốc tế; hoặc là sử dụng thẻ sim tại địa phương nhưng sẽ không nhận được những cuộc gọi trong nước. Giờ đây, với một chiếc điện thoại 2 sim tiện lợi, bạn vẫn có thể giữ liên lạc với người thân, bạn bè mà không cần phải mang theo hai máy điện thoại bên mình.

– Không lo bị mất sóng khi di chuyển đến các vùng có tín hiệu yếu,đảm bảo cho việc duy trì các liên lạc cần thiết.

– Giải trí: hiện nay một số smartphone cao cấp hỗ trợ 2 sim đều được trang bị màn hình cảm ứng, độ phân giải HD, chip xử lý mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng.

Các dòng smartphone cao cấp đều có màn hình lớn với độ phân giải cao. Nguồn: worldstoplists.comCác dòng smartphone cao cấp đều có màn hình lớn với độ phân giải cao. Nguồn: worldstoplists.com

Nhược điểm

– Do có giá thành rẻ nên phần lớn chất liệu của dòng điện thoại này chưa được tốt, một số tính năng như: độ lớn màn hình, độ phân giải của máy ảnh… không được chú trọng.

– Pin của những mẫu smartphone 2 sim có thời lượng khá ít, tùy theo nhu cầu làm việc và giải trí mà thời gian sử dụng tối đa chỉ từ một đến hai ngày. Vì thế để giải quyết vấn đề này, một vài hãng sản xuất đã đưa ra giải pháp cải thiện dung lượng pin.

– Vì phải hoạt động gấp đôi so với thông thường để duy trì nhiều kết nốicùng một lúc, các loại điện thoại 2 sim thường có tuổi thọ khá thấp, hay xảy ra tình trạng máy chậm, treo máy hay mất cảm ứng màn hình.

– Về tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ môi trường cũng như các chỉ số bức xạ của dòng điện thoại này vẫn chưa được kiểm định một cách nghiêm túc.

Cách lựa chọn điện thoại 2 sim

Khi tìm mua điện thoạithuộc phân khúc này, bạn có thể lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

1. Độ lớn của màn hình

Phần lớn màn hình cảm ứng của các smartphone 2 sim sẽ có 256 ngàn màu, kích thước từ 2,8 đến 5,5 inch. Tùy theo giá cả và thương hiệu mà màn hình cảm ứng sẽ có độ phân giải cao hay thấp, có tiêu chuẩn Full HD hay được trang bị công nghệ IPS hay không. Màn hình càng lớn, rõ và đẹp thì giá thành sẽ càng cao.

2. Hệ điều hành

Đa số các điện thoại smartphone 2 sim giá rẻ chủ yếu sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 2.3.6,RAM 256MB, và phiên bản 4.0.4có RAM tối thiểu là 512 MB. Các dòng máy cao cấp hơn thì sử dụng Android Jelly Bean phiên bản 4.1, 4.2 và 4.4 Kitkat. Máy chạy hệ điều hành càng cao thì sẽ vận hành mượt mà hơn, có thể cài đặt các ứng dụng giải trí chuẩn HD mà không bị treo máy, nhưng giá thành sản phẩm thường tỉ lệ thuận với độ mới của phiên bản hệ điều hành. Ngoài ra, còn có một số ít điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows như các dòng Nokia Lumia Dual Sim.

3. Dung lượng pin

Các smartphone 2 sim giá rẻ thường có dung lượng pin thấp, dao động từ 1.500 tới 1.700 mAh. Do vậy, người dùng nên tự trang bị thêm pin phụ để dự phòng hoặc sử dụng thanh tác vụ nhanh trên màn hình để tắt/mở các tính năng ít dùng đến nhằm tiết kiệm pin hiệu quả, tăng thêm 25 đến 50% thời gian sử dụng. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm mới gần đây đã được cải tiến nhiều về tuổi thọ pin, có dung lượng từ 2.000 đến 4000mAh trở lên như: LG G Pro Lite Dual với dung lượng pin 3140 mAh, Lenovo P780 có pin lên tới 4000 mAh.

Các smartphone 2 sim giá rẻ thường có dung lượng pin khá thấp. Nguồn: techpp.comCác smartphone 2 sim giá rẻ thường có dung lượng pin khá thấp. Nguồn: techpp.com

4. Thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường mua bán TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, smartphone 2 sim 2 sóngkhá phong phú với sự góp mặt của các tên tuổi lớn: Sony,Samsung, HTC, LG, Philips, Lenovo…Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của các thương hiệu Việt như Hkphone, Mobiistar, Q-Mobile, F-Mobile, Bluefone cùng với những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc như Gionee, K-touch, Oppo. Sau đây là những chiếc smartphone 2 sim tốt nhất theo đánh giá của người tiêu dùng:

- Các thương hiệu lớn gồm: Alcatel One Touch Idol X có giá tham khảo 3,99 triệu, Motorola Moto Gcó mức giá 4,25 triệu, Lenovo P780 giá 4,59 triệu đồng, Hkphone iRevo có giá 4,6 triệu, Nokia Lumia 730 giá từ 4,99 triệu đồng, Samsung Galaxy Grand Prime có mức giá 4,99 triệu, LG G Pro Lite Dual giá tham khảo 5,79 triệu, Sony Xperia C3 Dual giá tham khảo 5,99 triệu đồng, HTC Desire 816 có giá 6,89 triệu, Samsung Galaxy Note 3 Neo Duosvới mức giá 7 triệu,HTC One M7 Dual giá tham khảo 7,99 triệu đồng, HTC One E8 giá từ 8,7 triệu đồng.

Tu-van-chon-smartphone-2-sim (7)

- Thương hiệu Việt: Bluefone B122 có giá từ 890 ngàn, Q-Smart S32 với mức giá 1,79 triệu, Bavapen B518 có giá từ 2,35 triệu, Mobiistar Touch Lai 512 có giá bán tham khảo khoảng 2,49 triệu, Avio Sen S50 giá 2,8 triệu, FPT V có giá tham khảo 2,99 triệuđồng.

Mobiistar là một trong những thương hiệu Việt được nhiều người ưa chuộng. Nguồn: mobiistar.vnMobiistar là một trong những thương hiệu Việt được nhiều người ưa chuộng. Nguồn: mobiistar.vn

- Thương hiệu Trung Quốc: K-Touch H777 giá từ 1,4 triệu, Gionee Elife E7 Mini có giá 5,19 triệu, Oppo Find 5 Mini có giá tham khảo 5,29 triệu đồng.

Chiếc Oppo Find 5 Mini tầm trung vừa được ra mắt vào đầu năm 2014. Nguồn: oppomobile.vnChiếc Oppo Find 5 Mini tầm trung vừa được ra mắt vào đầu năm 2014. Nguồn: oppomobile.vn

Smartphone 2 sim hiện nay có khả năng kết nối và tương tác mạng xã hội khá tốt, lại có mức giá vừa phải, phù hợp với đại đa số khách hàng tầm trung. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm điện thoại chính hãng thì trên thị trường vẫn còn nhiều mặt hàng trôi nổi kém chất lượng, chưa được kiểm định rõ ràng. Vì thế, để hạn chế những rủi ro khi mua một chiếc điện thoại tiện ích, người dùng nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, có chế độ hậu mãi và bảo hành tốt; hãy tìm đến tại các cửa hàng điện thoại uy tín hoặc cân nhắc chọn mua trên websitebán đồ điện tử chuyên nghiệp.

Little MaiMai
Little MaiMai
Trả lời 8 năm trước

Riêng điện thoại smartphone 2 sim thì mình vẫn ủng hộ zenphone 100%. Căn bản mình không thích HTC lắm, kiểu dáng không được đẹp. Asus có dòng zenphone 2 sim đang rất hot, bạn vào đây tham khảo nhé!

http://vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=%C4%91i%E1%BB%87n+tho%E1%BA%A1i+asus+2+sim&show=product

Chúc bạn tìm được điện thoại ưng ý!

Nguyễn Trung Việt
Nguyễn Trung Việt
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên mua HTC E6 2 sim