Đánh giá chất lượng Samsung Galaxy Note 3 : nắp lưng giả da, 2.3GHz, 3GB RAM, 13MP, 3200mAh và S Pen mới?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Sau khi bị chê vì vẫn kiên quyết sử dụng nhựa ở S4 thì Samsung đã có sự điều chỉnh trên Note 3, chiếc phablet mới của hãng sẽ có nắp lưng giả da mềm. Samsung cho biết những đường vân ở nắp lưng và cạnh bên sẽ tạo cho người dùng cảm giác về một quyển sách. Note 3 sẽ được bán cùng lúc với Gear vào 25/9 và chúng ta có 3 màu để lựa chon: đen, trắng, hồng. Ngoài ra, Samsung cũng bán ra nhiều nắp lưng màu sắc khác nhau, thêm lựa chọn cho người dùng.

Xét về cấu hình, Note 3 có những thay đổi lớn so với Note 2, chúng ta có CPU mạnh mẽ hơn, 2,3GHz 4 nhân cho bản LTE và 1,9 Octa cho bản 3G so với 4 nhân 1,6GHz Cortex A9 của Note 2, RAM từ 2GB lên 3GB, màn hình 5,5" lên 5,7" và đặc biệt là độ phân giải đã đạt FullHD. Dung lượng nhớ trong của Note 3 cũng nhân đôi, từ 16/32GB lên 32/64GB, hỗ trợ microSD, camera 8MP lên 13MP BSI và pin nâng nhẹ thành 3200mAh.

Điều thú vị ở đây là tuy có màn hình lớn hơn 0,2" nhưng Note 3 lại có kích cỡ chiều ngang ngắn hơn, bề dày mỏng hơn 1,1mm và nhẹ hơn Note 2 15g. Để làm được điều này, Samsung đã thiết kế Note 3 theo phong cách của S4, gọn gàng, vuông vắn và có viền mỏng hơn.

S Pen mới:
Galaxy Note 2 bán được một phần lớn là nhờ vào công của S Pen, trên Note 3 tất nhiên Samsung phải cập nhật cây bút này lên một phiên bản mới nhằm hấp dẫn người dùng. S Pen trên Note 3 có thêm tính năng mới gọi là Air Command gồm 5 tính năng nhỏ khác nhau. Để kích hoạt thì bạn sẽ nhấn một nút trên bút và giữ nó gần màn hình:

  • Action Memo: Khi người dùng viết lên màn hình, tính năng này tự động nhận dạng nội dung đang viết và chuyển đổi nó thành những thông tin tương ứng. Ví dụ như khi bạn viết số điện thoại vào thì Action Memo sẽ nhận ra và thực hiện cuộc gọi, thêm vào danh bạ cho bạn... Hoặc ta viết địa chỉ thì nó sẽ tìm trong bản đồ, kiếm trên mạng....
  • Scrapbook: Khi bạn đọc thấy một nội dung hay nào đó, Scrapbook sẽ lưu lại các thông tin đó cho chúng ta để truy xuất sau này, từ web, YouTube cho tới Gallery. Khi lưu lại, Scrapbook cũng sẽ giữ nguồn và địa chỉ trang web cho việc tham khảo sau này chứ không chỉ lưu nội dung.
  • The Screen Write: chụp toàn bộ màn hình hiện tại và viết, vẽ lên bức hình đó.
  • S Finder: tìm kiếm nội dung trên máy bất kể định dạng file. Chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm hoặc điều chỉnh các bộ lọc (ngày tháng, địa điểm...) là ta đã có thông tin mình cần, từ tin nhắn, cuộc gọi, kể cả các chữ mà bạn viết tay trên Note, memo.
  • Pen Window: Cho phép mở một chương trình khác chỉ bằng cách vẽ lên màn hình

Ngoài Air Command ra thì S Note mới cũng có thể đồng bộ hoá với Evernote.

Đa nhiệm mới:
Do có màn hình lớn, Samsung tập trung vào việc cải tiến các tính năng đa nhiệm trên Note 3, chúng bao gồm:

  • Với Multi Windows mới, chúng ta có thể kích hoạt chế độ Drag & Drop, kéo các nội dung như hình ảnh hay văn bản từ màn hình này sang màn hình khác, không mất công copy hay lưu vào máy.
  • Kết hợp Air Command với Pen Windows, sử dụng bút để vẽ lên màn hình, gọi một chương trình khác mà vẫn có thể dùng được ứng dụng đang chạy.
  • Group Play cho phép tối đa 5 máy kết nối với nhau để coi phim, ghép nhiều màn hình lại, mỗi màn hình hiển thị một phần bộ phim.

Samsung cũng đã bổ sung Find my Phone lên Note 3 để tìm kiếm, xoá thông tin trên điện thoại bị trộm.

Cấu hình phần cứng Galaxy Note 3:

  • Hệ điều hành: Android 4.3
  • Hỗ trợ mạng: 3G, 4G
  • Chip xử lý: Bản 3G / Wi-Fi: tám nhân 1.9GHz. Bản 4G: bốn nhân 2.3GHz
  • Màn hình: Super AMOLED 5.7" FullHD
  • RAM: 3GB
  • Bộ nhớ trong: 32/64GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Camera sau: 13MP, cảm biến BSI, LED Flash, AutoFocus
  • Camera trước: 2MP, cảm biến BSI
  • Kết nối: Wi-Fi a/b/g/n/ac, Dual-Band, BT 4.0, GPS, GLONASS
  • Kích thước: 151.2 x 79.2 x 8.3mm
  • Nặng: 168 gram
  • Pin: 3200 mAh

DSC00486.

IMG_3426.IMG_3436.IMG_3448.IMG_3594.IMG_3641.DSC00429.DSC00433.DSC00437.DSC00439.DSC00443.DSC00444.DSC00446.DSC00455.DSC00464.DSC00467.DSC00470.DSC00476.

 Hieu
Hieu
Trả lời 9 năm trước

Hãng sản xuất Samsung liên tục cho ra đời các mẫu điện thoại Smartphone mới để đáp ứng kì vọng của người sử dụng và tất nhiên cũng mang yếu tố cạnh tranh với các đối thủ mạnh khác. Samsung Galaxy Note 3 hiện nay là một trong những siêu phẩm của thế hệ điện thoại tích hợp các tính năng Smartphone và các tính năng của máy tính bảng và một gây ấn tượng mạnh với những người yêu thích công nghệ. Samsung Galaxy Note 3 tiếp nối những thành công của phiên bản trước nhưng vẫn có các nâng cấp trên nền tảng công nghệ mới, đem đến những bất ngờ tuyệt vời cho người dùng.

Một số điểm mới trên Galaxy Note 3

Những bước cải tiến của Samsung Galaxy Note 3.

Trước tiên, Galaxy Note 3 có bước cải tiến tuyệt vời về kiểu dáng khác so với các phiên bản trước. Thiết kế vuông có mang phong cách nam tính mang nét khỏe khoắn và quyến rũ hơn, đồng thời cũng phù hợp với đối tượng là nam giới. Cách trang trí mặt sau của Samsung Galaxy Note 3 cũng đẹp mắt và tinh tế hơn với các họa tiết vân da thay vì chỉ là vỏ nhựa như các loại máy khác. Điều này mang đến cảm giác sang trọng hơn cho người sử dụng là nam giới.

Toàn bộ chiếc điện thoại có sự cải tiến trở nên mỏng và nhẹ hơn (8,3 mm và 168 gram) được người sử dụng đánh giá cao. Samsung Galaxy Note 3 hiện nay là chiếc Smartphone có kích thước màn hình lớn nhất (5,7 inch) Các thông số màn hình cũng gây được ấn tượng mạnh và thuyết phục được những người yêu công nghệ màn hình cảm ứng với độ phân giải 1920 x 1080 full HD, mật độ ảnh là 386 pixel giúp cho chất lượng hình ảnh khi chụp đẹp ở mọi góc độ, mang đến tính năng chụp ảnh vô cùng hoàn hảo

Điểm đặc biệt của Samsung Galaxy Note 3

Không chỉ tiếp nối sự thành công của bút cảm ứng ở Samsung Galaxy Note 2, Samsung Galaxy Note 3 còn có nhiều cải tiến với chiếc bút cảm ứng gọn gàng và trông đẹp mắt hơn. Nhưng quan trọng nhất là chiếc bút cảm ứng có nét chính xác hơn và giảm độ ma sát của bút trên màn hình tránh các và chạm gây xước màn hình.

Chiếc bút S Pen quen thuộc của Samsung Galaxy Note 3

Điểm đặc biệt của Samsung Galaxy Note 3 không dừng ở đó, các tính năng mới tuyệt vời tạo thêm nhiều thuận tiện cho người sử dụng như tính năng Multi window cho phép người dùng có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Đối với người phải sử dụng nhiều trong công việc thì Samsung còn cho phép dễ dàng soạn thảo văn bản hay kéo văn bản cũng như hình ảnh di chuyển từ cửa sổ này sang cửa sổ khác. Một điều đặc biệt mà nhiều người sử dụng Smartphone vô cùng quan tâm đó là khả năng bảo mật. Samsung Galaxy Note 3 cũng cải tiến gia tăng thêm khả năng bảo mật với tính năng Knox.

Điều thay đổi quan trọng nhất trên Galaxy Note 3 có cổng USB3.0 tốc độ nhanh gấp nhiều lần các hãng Smartphone khác. Đa số người sử dụng đều rất hoan nghênh sự nâng cấp đầy tiện dụng này của Samsung. Với nhiều cải tiến và các đặc điểm gây ấn tượng như vậy Samsung Galaxy Note 3 thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ của công nghệ Smartphone.

Nguyễn Trung Việt
Nguyễn Trung Việt
Trả lời 8 năm trước

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên ở Galaxy Note 3 là máy có kiểu dáng vuông vắn hơn so với đời trước. Các cạnh với chất liệu giả kim loại cũng được làm phẳng, trang trí bằng các đường gân nổi trông đẹp hơn. Galaxy Note 3 nhìn nam tính và quyến rũ hơn hơn Galaxy Note II, nhưng cũng sẽ vẫn có một số người thích Note thế hệ hai bởi dáng máy tròn trịa, bo cạnh tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng smartphone cỡ lớn. Những ý kiến này cho thấy yếu tố thẩm mỹ là thứ khó cân đong đo đếm và phụ thuộc mắt nhìn của mỗi người.

IMG-4674-JPG.jpg
Ảnh thực tế Galaxy Note 3

Ở mặt sau, Galaxy Note 3 được trang bị vỏ nhựa có thể tháo rời nhưng không còn trơn bóng mà có các họa tiết như vân da, trông khá sang và lạ. Viền bao quanh nắp lưng cũng giống đường chỉ may. Samsung vốn luôn bảo lưu quan điểm rằng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp nhưng bất tiện, trong khi vỏ nhựa mang đến sự thuận tiện như dễ tháo lắp và thay thế. Những chi tiết mới trên nắp lưng của Note 3 cho thấy hãng này đang muốn thay đổi quan niệm của người sử dụng về vỏ nhựa chứ chưa có ý định chuyển sang một chất liệu khác cho sản phẩm.

Được trang bị màn hình 5,7 inch, Galaxy Note 3 trông khá to so với smartphone thông thường nhưng kích cỡ vẫn chỉ tương đương Galaxy Note II nhờ viền màn hình mảnh hơn và máy cũng mỏng nhẹ hơn (8,3 mm và 168 gram). Tuy nhiên, do kiểu dáng mỏng và camera lớn hơn khiến phần ống kính và đèn flash LED hơi lồi lên. Vị trí các nút bấm không thay đổi, trong khi loa ngoài được di chuyển xuống cạnh dưới. Điều này khắc phục được nhược điểm trên Note II là loa được đặt ở mặt sau, khiến âm thanh không hướng về tai người nghe khi họ nhìn thẳng vào màn hình để xem video hoặc phải úp điện thoại xuống khi nghe nhạc.

Màn hình

Galaxy Note 3 sử dụng màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, mật độ 386 pixel mỗi inch, trông sáng đẹp hơn "tiền nhiệm". Samsung chưa nói rõ về công nghệ sắp xếp điểm ảnh trên màn hình Note 3, nhưng với chất lượng hiển thị tương đương Galaxy S4, nhiều người tin rằng máy cũng sử dụng cấu trúc Diamond Pixel giống S4.

Thông thường, ở màn hình tiêu chuẩn RGB, mỗi điểm ảnh hiển thị được 3 màu là đỏ, xanh lá và xanh dương (Red, Green, Blue). Trong khi đó, Samsung hay sử dụng cấu trúc PenTile, chẳng hạn như trên Galaxy S III, trong đó một điểm ảnh chỉ hiển thị hai màu là xanh lá và đỏ, hoặc xanh lá và xanh dương. Tuy nhiên, đến đời Galaxy S4, Samsung lại giới thiệu một cấu trúc mới là Diamond Pixels với đủ ba màu nhưng điểm xanh dương lớn nhất, xanh lá nhỏ nhất và đỏ trung bình, giúp chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể.

IMG-4669-JPG.jpg

Màn hình Galaxy Note 3 trên thực tế rất trong, rực rỡ, sắc nét đúng như kỳ vọng. Góc nhìn màn hình khá rộng, độ sáng không giảm đi nhiều khi nghiêng máy với các góc độ khác nhau và người dùng vẫn có thể đọc được các nội dung trên máy cả khi sử dụng điện thoại ở ngoài trời nắng gắt. Một ưu điểm dễ thấy của các điện thoại màn hình lớn là tạo cảm giác dễ chịu khi xem video, chơi game, đọc tài liệu, thực hiện các tác vụ đa nhiệm và Galaxy Note 3 thể hiện tốt điều này.

Tính năng

Galaxy Note 3 chạy nền tảng Android 4.3 với giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung, do đó nhiều người dùng không cảm thấy khó khăn khi trải nghiệm máy. Trong khi đó, các tính năng của Note 3 xoay quanh chiếc bút. Bút S Pen đã được làm mới với thiết kế gọn gàng với ngòi bút nhỏ hơn, nhận diện nét chính xác hơn và ma sát tốt trên màn hình, giảm cảm giác trơn trượt như trên Galaxy Note và Galaxy Note 2.

IMG-4691-JPG.jpg
Nhận diện chữ viết khá chính xác.

Khi người dùng rút bút khỏi máy, menu Air Command sẽ tự động xuất hiện, hoặc họ khởi động menu này bằng cách để bút sát màn hình và nhấn nút bấm duy nhất trên thân bút. Air Command là một vòng dạng quạt xòe với năm phím tắt. Trong số đó, Action Memo cho phép người sử dụng viết thông tin và kích hoạt một hành động, chẳng hạn viết số điện thoại để gọi điện hoặc lưu vào danh bạ, hay tra cứu một địa chỉ trên Google Maps. Scrap Booker cho phép khoanh bất cứ vùng thông tin nào trên màn hình, kể cả khi xem video trên YouTube, để lưu trong Scrapbook. Screen Write hỗ trợ viết ghi chú, bình luận, lời nhắn... ở ngay trên màn hình. Còn S Finder chính là công cụ tìm kiếm, hỗ trợ tra cứu thông tin từ các đoạn chat, tài liệu cho đến các bản vẽ... trong máy. Cuối cùng là tính năng Pen Window và đây cũng là tính năng thú vị nhất: cho phép người dùng truy cập nhanh một trong 8 ứng dụng chỉ bằng cách vẽ một hình vuông/chữ nhật trên màn hình. Ví dụ, khi đọc một tài liệu và cần tính toán, người dùng có thể đơn giản bật Pen Window để mở ứng dụng Calculator rồi tính toán tức thì, giảm sự khó chịu khi phải đóng ứng dụng này để chuyển sang ứng dụng khác như trước.

Video dùng thử các tính năng trên Galaxy Note 3

IMG-4678-JPG.jpg

Tính năng Multi Window cũng có sự đổi mới so với trên Galaxy Note 2. Bên cạnh hỗ trợ việc mở song song hai ứng dụng cùng lúc trên một màn hình (như vừa mở Facebook vừa duyệt ảnh..., Galaxy Note 3 bổ sung thêm công cụ Drag and Drop để người dùng dễ dàng kéo thả nội dung như văn bản, ảnh... từ cửa sổ này sang cửa sổ kia.

Samsung cũng tăng khả năng bảo mật cho Note 3 với KNOX, tính năng cho phép người dùng chạy và lưu các ứng dụng và dữ liệu quan trọng hoặc nhạy cảm trong một môi trường riêng gọi là "container" - nơi tránh được các loại phần mềm độc hại cũng như ngăn kẻ xấu tiếp cận thông tin khi máy bị thất lạc. Chương trình Find My Mobile cũng giúp người sử dụng vô hiệu hoá điện thoại khi cần (như khi bị ăn trộm máy) và theo dõi, xoá dữ liệu trên thiết bị từ xa.

Đánh giá camera, hiệu năng và pin

Châu An

Số hóa đánh giá
8.3
Thiết kế
9
Hiệu năng
8
Tính năng
8

Ưu điểm

  • Màn hình đẹp, sắc nét.
  • Thời lượng pin tốt.
  • Nhiều tính năng hay và thiết thực hơn.
  • Bút S Pen cải tiến, hoạt động tốt hơn các thế hệ trước.
  • Cấu hình mạnh.

Nhược điểm

  • Kiểu dáng còn gây tranh cãi.
  • Máy hơi to so với người sử dụng phổ thông.