Đánh giá chi tiết LG LTE3 - smartphone hot nhất trên phân khúc 6-7 triệu

Năm 2013 đánh dấu sự thành  công của LG khi  liên tục cho ra các dòng điện thoại  mới mà không hề tạo ra sự nhàm chán . Một trong số đó phải kể đến LG optimus LTE3 -  một trong những smartphone xách tay Hàn Quốc  hot nhất hiện nay!!!
Sau đây NOLOGY sẽ đi đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại này nhé:

Trước tiên mình sẽ nêu lại tóm tắt về phần thông số kĩ thuật:


  • Kích thước : 131.7 * 42.4 * 6.0 m m
    -Nặng: 134g
    -Màu vỏ: white (White) black/Indigo (Indigo Black)
    -Mạng LTE/HSPA +
    -Chipset 1.5 GHz Dual Core
    -Màn hiển thị 4.7 inch True HD IPS (1280 * 720 pixels)
    -Máy ảnh 8MPx camera sau, 1.3 MPx camera trước
    -Pin 2, 540mAh
    -Ram 2 GB DDR2
    -Bộ nhớ trong 8GB eMMC
    -Hỗ trợ thẻ nhớ SD tới 32GB
    -Hệ điều hành Android OS 4.1 jelly bean
    - Kết nối:
    Bluetooth 4.0
    USB 2.0 Host
    Wi-Fi / Wi-Fi Direct
    NFC

Về thiết kế:

- Máy có nhiều điểm tương đồng với người anh Optimus G Pro ở phân khúc cao cấp ví dụ như nút Home được trang bị đèn LED nhiều màu, giao diện Optimus UI nhiều tiện ích. Phím tắt QButton màn hình True HD IPS chất lượng cao được đặt ở cạnh trên bên phải khá thuận tiện trong việc tắt bật máy.

- Với kích thước chiều rộng 68,2mm, chiều dài 131,7mm và nhỏ hơn so với LTE2 cho cảm khác hẳn, tuy nhiên lại dày hơn LTE2.  Toàn bộ thân máy được bao bọc bởi một cái khung sườn bằng kim loại, nhìn sang trọng và chắc chắn.

- Bốn góc máy được thiết kế bo tròn mềm mại nhưng cũng không hề làm mất đi vẻ nam tính của máy. Với thiết kế này người dúng nữ có thể mạnh dạn hơn khi lựa chọn sản phẩm này. 

thiết kế các góc lg lte3 bo tròn mềm mại


- LTE 3 đều được thiết kế với chất liệu nhựa truyền thống  chứ không phải là mặt kính hay kim loại như những thiết bị cao cấp khác nhưng cho cảm giác khá đầm tay. Đây là lí  do mà chiếc điện thoại này có giá khá rẻ so với smartphone cao cấp khác.

- Trên LTE3, LG muốn mang lại cho nó một vẻ hào nhoáng với nắp lưng hoàn toàn trơn bóng dễ bám bụi và vân tay, đây là 1 điểm trừ trong thiết kế của em nó. Tuy nhiên họa tiết nắp lưng bông hoa tuyết (đối với màu trắng) và hiệu ứng lấp lánh với logo được thiết kế cách điệu  tạo nên 1 điểm nhấn khá thú vị cho máy.



Về màn hình:

Một điểm mạnh đặc trưng của các dòng LG là về màn hình

- Màn hình LG optimus LTE3 sử dụng công nghệ “in-cell” giống như trên Optimus G sẽ giảm thiểu khoảng cách giữa màn hình và tấm kính, giúp hình ảnh hiển thị có chiều sâu và sinh động hơn hẳn. Thực tế, nhồi nhét độ phân giải HD 720p vào kích thước màn hình 4,7 inch cũng đem lại độ sắc sảo cho chất lượng hiển thị của LTE3. Chế độ hiển thị ánh sáng ngoài trời khá tốt, độ tương phản cao. Có thể nói LG LTE3 được thiết kế với màn hình  True HD-IPS LCD là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

- Và trên LG LTE3 có một tính năng rất đặc biệt đó là máy tự có thể nhận biết được nhiệt độ của điện thoại và khi nóng đến một mức nào đó thì máy sẽ ko cho phép điều chỉnh lại độ sáng giúp tiết kiệm pin và hoạt động ổn định.


.

Màn hình HD 4,7 inch công nghệ TrueHD IPS hiển thị màu sắc rực rỡ và có độ nét cao.


Bên cạnh đó LG còn trang bị cho LTE3 màn hình mở khóa với giao diện khá hay, khi chạm tay mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị cho người dùng.

Màn hình hiển thị đẹp rõ nét mịn. Xem video HD cảm giác mượt hơn một số dòng SKY tầm trung.


Về cấu hình:

 Điện thoại LG LTE3 sẽ là 1 lựa chọn tốt bên cạnh phiên bản LTE2 bởi về cấu hình hầu như không có nhiều sự thay đổi.

Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 JB, hệ điều hành mới nhất hiện nay cho tốc độ xử lý vượt trội.

Sử dụng bộ xử lý Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5Ghz với chip lõi kép, máy được trang bị RAM 2G người dùng sẽ không phải lo lắng về việc bộ nhớ RAM quá tải khi chạy đa nhiệm.

Tuy nhiên thì LTE3 chỉ sở hữu bộ nhớ trong 4GB, khá thấp so với các dòng smartphone khác, khiến cho người dùng hơi lo lắng trong việc cài đặt ứng dụng. Tuy nhiên nó không hề ảnh hưởng đến hiệu suất, hiệu năng của máy.

Về giao diện:

Có hai lựa chọn giao diện cho người dùng LG LTE3  là giao diện cơ bản và giao diện tiêu chuẩn(giao diện truyền thống)

- Một là giao diện cơ bản: 


=> Giao diện này  giành cho những người yêu thích sự đơn giản và thuận tiện. Nó chỉ hiển thị những tính năng đơn giản cho người dùng phổ thông. Các tính năng được hiển thị rõ ràng cụ thể trên màn hình chính ko quá phức tạp mọi người đều có thể sửa dụng dễ dàng.



giao diện đơn giản của lg lte3

giao diện truyền thống của lg lte3

- Hai là giao diện truyền thống: 


=> Giống như nhiều smartphone khác LG LTE3 được cài đặt sẵn Android 4.1.2, giao diện trực quan đơn giản và dễ sử dụng.

Chúng ta có thể chuyển đổi một cách linh hoạt giữa 2 giao diện này.

Những trải nghiệm giao diện trên chiếc G hay G pro đều có mặt trên chiếc LG LTE3 với phiên bản HĐH được cài sẵn đó là Android Jellybean 4.1.2, trang bị thêm những tính năng đáng giá như Q Button, QSlide thì LTE3 là 1 smartphone rất đáng để trải nghiệm trong năm nay.

Về camera:

Máy được trang bị camera sau 8MP, và  camera trước 1.3MP. 



Máy cũng có phím tắt QButton ở cạnh trái giống như Optimus G Pro. Phím này cho phép chúng ta mở nhanh chức năng chụp màn hình và ghi chú hoặc bạn có thể thay đổi nó trong phần cài đặt của máy. 

Trong điều kiện đủ ánh ánh  máy ảnh 8MPx của LTE3 cho chất lượng ảnh khá đẹp, hình ảnh không vỡ hạt khi zoom lớn, màu sắc hiển thị rõ ràng.

Bên cạnh đó thế mạnh điều khiển về giọng nói của LG cũng được thể hiện rõ nét. Chỉ cần nói "smile" là máy sẽ tự động lấy nét và chụp.


phím tắt QButton  trên LG LTE3 giúp thao tác chụp ảnh nhanh chóng hơn


hình ảnh chụp từ LG LTE3

Về dung lượng pin:

Dung lượng pin cực khủng của LG LTE3


Điểm nổi trội nhất của LG LTE3 phải kể đến là dung lượng pin. Có thể nói LG LTE3 là 1 trong số rất ít smartphone(đếm trên đầu ngón tay) có thời lượng pin cực khủng lên tới 2.540mAh.

Sử dụng vượt trội so với LG LTE2 và LG optimus G

LG Optimus LTE3 hoàn toàn có thể cho bạn ,trải nghiệm 1 ngày chơi game lướt web, 3G thú vị mà ko lo sợ hết pin. Bên cạnh đó máy có thêm 1 pin nữa và 1 dock sạc rời, người dùng có thể thỏa sức tung hoành.

Về hiệu năng:

LG LTE3 là bản nâng cấp của LTE2, ngoài nâng cấp về một số thiết kế phần cứng là pin hay màn hình  True HD-IPS LCD thì cấu hình khác hầu như không có sự thay đổi 

Vẫn được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz cùng RAM 2 GB và mọi thông số khác thì hoàn toàn tương đương.

Khả năng chơi game di động nhẹ nhàng cũng khá tốt.

Tuy không sở hữu vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ như Optimus G, song gần như các phần còn lại của LTE3 không hề kém cạnh.

Mặc dù vậy thì bộ nhớ trong của LG LTE3 chỉ là 4GB, điểm này gây nhiều lo ngại cho người dùng về tốc độ hay các ứng dụng trên máy. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến hiệu năng cũng như hiệu suất sử dụng của máy.

Sau đây là điểm số đo được trên LG LTE3:

- Antutu: 11.523 điểm

- Quadrant standard: đạt 5001 điểm chỉ xếp sau HTC one X

-Vellamo: 2066 điểm khá cao , đánh giá hiệu năng trải nghiệm web 

KẾT LUẬN:

Qua bài đánh giá trên ta có thể rút ra 1 số ưu điểm và nhược điểm:

- Ưu điểm: 

+ Các góc được bo tròn máy cầm rất chắc chắn và đầm tay. Bỏ túi rút ra đặt vào khá tiện lợi.

+ Mặt sau máy phần camera được lui vào trong một chút nên tránh trầy xước khá nhiều

+ Đặc biệt đèn phím Home hiển thị theo các trạng thái như Sạc pin (màu ruby) báo cuộc gọi và cuộc gọi nhỡ (đèn xanh ngọc bích)

+ Sóng tốt test trên cả 3 mạng lớn của Việt Nam. Nghe gọi rõ ràng mic lọc ồn rất tốt.
+ Màn hình hiển thị đẹp rõ nét mịn. Xem video HD cảm giác mượt hơn một số dòng SKY tầm trung.
+ Máy ảnh 8MPx cho chất lượng ảnh khá đẹp, hình ảnh không vỡ hạt khi zoom lớn.

+ Pin dùng khá lâu hơn LTE2 rất nhiều, duyệt web bật 3G liên tục hao không đáng kể máy chỉ hơi âm ấm.

- Nhược điểm:

+ Khe cắm thẻ SD nằm ngay dưới nơi lắp SIM. Máy được thiết kế để sử dụng micro SIM và không có lẫy nhả / ngậm thẻ nên khá bất tiện cho những ai có ngón tay lớn một chút khi phải miết SIM ra.

+ Điểm benmark của LG LTE3 F260 chưa cao (đo được 7154). Song theo cảm nhận của chúng tôi thì điểm này chưa thực sự đánh giá chân thực nhất về một chiếc smartphone ở cả mặt chất và lượng như chiếc LG LTE3 này.

Trong phân khúc 6- 7tr thì mọi người có khá nhiều lựa chọn, nếu bạn nào thích sự trẻ trung, năng động cũng như một cấu hình cao để trải nghiệm game, bộ phim hay nhất, và tốc độ lướt web nhanh thì LG LTE3 là một lựa chọn xứng đáng.


 

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

.e đang dùng lte3 đây.ổn.máy cấu hình là mạnh vào thời điểm này so với các ứng dụng.chơi game nặng k vấn đề gì cả.nhất là quả ram 2G lúc nài cũng thừa.chơi tẹt
còn về phần tin nhắn thì e vẫn bị giới hạn ở 160kt với trình tin nhắn gốc,e k có nhu cầu với lại thích nguyên bản nên k cài thêm phần mềm nt của bên thứ 3.nếu lăn tăn việc nt 160 bác có thể dùng của bên thứ 3,bây giờ cũng có mấy trình nt mod lại của các máy khác,nói chung là k vấn đề gì
còn rom thì e nói luôn vs bác là hiện giờ e này chưa có CM10 mấy rom mod nhưng vẫn là rom stock cá nhân hóa hoặc xóa app hàn thôi.chắc phải đợi thờigian nữa
em này cũng k up rom quốc tế được
nhưng về sóng mạnh thì e k thấy vấn đề gì cả,chỉ cái nó chuyển 3g chậm (nhưng 1 khi đã chuyển thì tốc độ nhanh kinh người)
nói chung là e k lăn tăn gì về em này cả.cứ dùng rồi cảm nhận mớithaays hay bác ạ

Trả lời 8 năm trước
Khá tốt