Nên mua iPhone 5 hay iPhone 5S ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên biết điều này: iPhone 5S chắc chắn sẽ nhanh hơn so với iPhone 5. Theo những thông tin nội bộ từ Apple, thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm iPhone vẫn giữ thiết kế như “người tiền nhiệm” nhưng sẽ cải tiến ở máy ảnh được nâng cấp và một bộ vi xử lý cho tốc độ nhanh hơn iPhone 5. Bộ vi xử lý của iPhone 5S được đồn đại sẽ là chip A6X tương tự như trên iPad 4, hoặc rất có thể sẽ là chip A7 hoàn toàn mới cung cấp hiệu năng cao hơn. Bất kể trong trường hợp nào, người dùng vẫn có thể tìm thấy sự thỏa mãn về mặt tốc độ ở iPhone 5S khi so sánh với chip A6 trên iPhone 5.

az24.vn/hoidap

Ngoài ra, một thông tin khác cũng đề cập tới việc iPhone 5S sẽ được cài đặt hỗ trợ công nghệ mạng LTE nâng cao cho khả năng download lên tới tốc độ “siêu khủng” 150 Mbps, cao gấp 15 lần so với tốc độ mạng 4G hiện tại. Có thể công nghệ này chưa cho thấy những sự khác biệt rõ ràng ngay khi iPhone 5S mới ra mắt, tuy nhiên, chắc chắn người dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác hoàn toàn mới lạ khi các “ông lớn” như Verizon triển khai nâng cấp gói LTE của họ trong một thời gian ngắn nữa. Dù sao thì người dùng Việt Nam có lẽ sẽ vẫn phải “chờ dài cổ” cho tới ngày được “đắm mình” trong tốc độ của công nghệ mạng LTE.

Cũng có khả năng cao là iPhone 5S sẽ được thiết kế tiêu chuẩn mạng Wi-Fi 802.11ac, nếu điều này là sự thật, các tín đồ iOS sẽ có thể truy cập internet với tốc độ cao gấp 3 lần hiện tại thông qua mạng Wi-Fi.

2. Thiết kế

Theo đúng tiến trình lịch sử của dòng sản phẩm iPhone, cũng như những tin đồn gần đây thì việc thiết kế lại kiểu dáng của iPhone 5S sẽ khó có thể xảy ra. Chúng ta chưa thể chắc chắn rằng thế hệ tiếp theo của sản phẩm này sẽ trông như thế nào, tuy nhiên, khả năng cao là Apple vẫn giữ vững thiết kế của mình trên mỗi thiết bị trong khoảng thời gian 2 năm, và iPhone 5S sẽ vẫn giữ cho mình kiểu dáng quen thuộc của “người tiền nhiệm”.

az24.vn/hoidap

Kiểu dáng “quyến rũ” trên các thiết bị của Apple là điều không thể chối cãi, thiết kế của iPhone 5 vẫn mang đậm tính “sexy” như vậy với danh hiệu sản phẩm gần như là nhẹ và mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Tập đoàn xứ California sẽ là khôn ngoan nếu tiếp tục giới thiệu tới người dùng một cái gì đó để đảm bảo độ chắc chắn hơn cho thế hệ tiếp theo của thiết bị này, đặc biệt là tại các cạnh của sản phẩm với chất liệu nhôm rất dễ bị trày xước.

Việc giữ nguyên thiết kế trên iPhone 5S là điều gần như sẽ xảy ra, do đó đối với những người dùng ghét thiết kế của iPhone 5, chiếc smartphone sắp ra mắt này sẽ không phải là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, với những tín đồ trung thành của iOS và những người ưa thích sự hoàn hảo, iPhone 5S là một thiết bị không nên bỏ qua.

3. Camera

Những tin đồn cho thấy rất nhiều thông tin khác nhau về iPhone 5S, tuy nhiên, tất cả họ đều có chung một quan điểm đó là thế hệ tiếp theo của iPhone sẽ được trang bị camera nâng cấp bên trong lớp khung nhôm mỏng của thiết bị này. Nhiều khả năng Apple sẽ trang bị camera 13 MP đến từ Sony trên 5S, con số tiêu chuẩn của camera trên smartphone cao cấp hiện tại, cho khả năng chụp ảnh và quay video với chất lượng tốt hơn trong môi trường ồn ào. Không thể phủ nhận camera trên iPhone 5 là tốt, tuy nhiên chắc chắn sẽ vẫn có những “kẽ hở” cho sự cải tiến.

az24.vn/hoidap

Ngoài ra, những tin đồn gần đây chỉ ra rằng iPhone 5S rất có thể sẽ đến cùng với một số tính năng “cây nhà lá vườn” của Apple cho camera, có thể đó sẽ là khả năng chiếu chậm (slow-motion) và cho phép người dùng quay video với tốc độ 120fps.


Hạ vũ
Hạ vũ
Trả lời 10 năm trước

Bạn cảm thấy chờ được thì hãy chờ vì 5s giờ vẫn chỉ đang ở dạng tin đồn thôi. Nếu là mình, mình mua iphone 5. Chờ bao lâu nữa 5s nó mới ra, mà lúc nó ra rồi nó lại không như ý mình thì hơi buồn đấy!

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

tất nhiên là 5s rồi, chạy mượt cực kỳ, thích lắm

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

voteiPhone 5S

Cảnh Tùng
Cảnh Tùng
Trả lời 8 năm trước

iPhone 5S

Nguyễn Minh Khiêm
Nguyễn Minh Khiêm
Trả lời 8 năm trước

iPhone 5S

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

tất nhiên làiPhone 5S

Anh Duy
Anh Duy
Trả lời 8 năm trước

5s có tốc độ xử lý nhanh hơn, máy bền, mượt=> nên mua 5s