Đánh giá cấu hình LG G2 ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thay vì phím tăng, giảm âm lượng nằm ở viền như hầu hết các smartphone đang có trên thị trường, model của LG lại được bố trí ở mặt lưng, gần vị trí của camera chính. Đây được cho là thiết kế hợp lý với một smartphone có màn hình rộng và kích thước lớn, giúp người dùng dễ thao tác hơn.

az24.vn/hoidap
Ảnh rò rỉ về Optimus G2 với thiết kế lạ

Trong các tin tức xuất hiện gần đây, G2 được coi là chiếc điện thoại Android có cấu hình mạnh nhất từ trước đến nay của LG. Máy được trang bị chip 4 nhân thế hệ mới, Snapdragon 800, trong khi dung lượng RAM đạt 2 GB hoặc có thể lên tới 3 GB. Ngoài ra, sản phẩm còn đi kèm với màn hình Full HD có đường viền rất mỏng bao quanh.


Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 9 năm trước

Có điều hết sức “vô lý” ở đây đó là tên gọi của máy không hề đúng như những gì chúng ta thấy. Với kích thước lên tới 4,7 inch nhưng LG lại gọi G2 là "mini", mặc dù thực tế máy này nhỏ hơn so với bản G2 thường màn hình 5,2 inch.

Với kích thước 130x66 mm, G2 mini lớn không đáng kể so với Moto G (4,5 inch). Để có được màn hình lớn trong một kích thước nhỏ gọn, LG đã khéo léo thiết kế viền bezel của G2 mini mỏng, điều này góp phần đáng kể trong việc giúp cho điện thoại nhìn sang trọng hơn so với các loại smartphone thuộc cùng phân khúc tầm trung.

Tấm nắp lưng mặt sau của G2 mini được làm hoàn toàn bằng nhựa, với bề mặt sần và các cạnh được thiết kế cong ôm lấy màn hình, điều này giúp cho người dùng cầm máy bám tay hơn và đặc biệt là có khả năng chống dính bám dấu vân tay.

Với nắp lưng có thể tháo rời, cũng có nghĩa là người dùng G2 mini có thể thay pin và bổ sung thêm bộ nhớ cho máy thông qua khe cắm thẻ microSD. Chỉ với 8GB bộ nhớ trong, người dùng sẽ phải bổ sung thêm cho máy nếu muốn chụp ảnh và lưu trữ dữ liệu nhiều hơn.

Tương tự như "đàn anh" G2, mặt sau của G2 mini là nơi người dùng có thể truy cập vào nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng ngay bên dưới ống kính camera. Nếu đã từng sử dụng các loại điện thoại Android khác thì khi chọn smartphone này, chắc hẳn người dùng sẽ phải mất một thời gian để làm quen với bộ nút kỳ lạ này.

Trên đỉnh là mic thu âm và cổng âm thanh 3.5 mm

Hai cạnh bên của LG G2 mini không có các phím vật lý

Màn hình hiển thị

Không hiểu sao màn hình cảm ứng kích thước 4,7 inch của G2 mini lại chỉ được LG thiết kế với độ phân giải chỉ 960x540 pixel và mật độ điểm ảnh là khá thấp chỉ 234 ppi. Trong khi các đối thủ như Moto G mặc dù màn hình nhỏ hơn (4,5 inch) nhưng độ phân giải là 1.280x720 pixel cùng mật độ điểm ảnh là 326 ppi và đặc biệt lại còn có giá thấp hơn.

Kết quả của độ phân giải thấp đó là màn hình của G2 mini thiếu sự sắc nét như người anh G2 hay như đối thủ Moto G, thậm chí còn hơi mờ, các biểu tượng và các nội dung văn bản khi quan sát gần màn hình vẫn nhìn thấy các cạnh và đây là điều khá thất vọng, nhất khi trên một chiếc smartphone vừa mới được giới thiệu.

Nhưng ít nhất, màn hình của G2 mini vẫn khá sáng, đủ để có thể đọc các nội dung trên màn hình khi sử dụng dưới ánh đèn văn phòng và ngoài trời nắng.

Hệ điều hành

LG G2 mini khi ra mắt sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 4.4.2 KitKat mới nhất. Đây có thể nói là ưu điểm đáng chú ý, nhất là trong khi bản G2 vẫn đang chạy phiên bản cũ Jelly Bean. Với KitKat, người dùng có thể tận dụng lợi thế của tính năng xem ảnh, video và chơi game ở chế độ toàn màn hình (không có nút điều hướng chiếm không gian màn hình).

LG đã thay đổi khá nhiều giao diện Android cho G2 mini, giống như cách mà hãng đã làm với G2. Trong đó người dùng vẫn sẽ có nhiều màn hình Home cho các ứng dụng và các widget, một khay ứng dụng cho các ứng dụng khác, kiểu font chữ riêng của LG, màu theme và thậm chí cả các biểu tượng ứng dụng cũng là của riêng LG. Người dùng có thể thay đổi thứ tự của các nút điều hướng nếu sử dụng theo một thứ tự khác.

LG cũng tích hợp tính năng chụp ảnh màn hình nhanh và viết ghi chú lên đó bằng cách bấm vào biểu tượng trên thanh thông báo thả xuống. Tính năng này là hữu ích khi sử dụng với ứng dụng Google Maps để bạn có thể chỉ đường cho bạn bè của mình. Cuối cùng, giống như G2, người dùng cũng có sẵn hai tính năng là Knock code cho phép người dùng chọn các vị trí khác nhau trên màn hình để chạm vào và mở máy, cùng với tính năng Easy Mode dành cho những người dùng mới sử dụng điện thoại.

Hiệu năng xử lý

Hướng đến phân khúc tầm trung nên LG chỉ trang bị cho G2 mini vi xử lý lõi tứ Qualcomm MSM8226 Snapdragon 400 xung nhịp 1,2GHz cùng với 1GB bộ nhớ RAM. Cấu hình này là tương tự như trên Moto G, nhưng giá lại cao hơn nhiều?

Dù không phải là cấu hình tốt nhất, nhưng với mức sử dụng thông thường như điều hướng trên giao diện khá nhanh chóng, không có độ trễ đáng chú ý khi kéo bảng thông báo xuống, mở menu hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng đang mở. Nhìn chung các nhiệm vụ cơ bản thì G2 mini đều đáp ứng tốt mà không có gì phải phàn nàn.

Về khả năng chơi game, như với game Riptide GP2, G2 mini vẫn có thể chơi được nhưng tỷ lệ khung hình giảm đáng kể, game giải trí Cut The Rope có thể chơi tốt nhưng các game nặng như Asphalt 8 thì máy khá chật vật và các hiệu ứng sẽ không đầy đủ. Nhìn chung G2 mini không phải là điện thoại dành cho những ngươi thích chơi game 3D.

Camera

Mặt sau của LG G2 mini là camera chính độ phân giải 8 megapixel đi kèm đèn flash LED, thấp hơn nhiều so với 13 megapixel của G2, nhưng vẫn sử dụng giao diện camera Optimus UI, trong đó người dùng có thể sử dụng khẩu lệnh như “Whisky” hoặc “Cheese” để chụp ảnh từ xa.

Ứng dụng camera cũng có nhiều tính năng chụp ảnh thú vị như Panorama, Time Catch, Dynamic Tone (HDR), Night scenes… Điện thoại cần 1-2 giây để tập trung và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, nhưng chế độ HDR mất 4-5 giây để kết thúc xử lý, trong đó người dùng phải giữ điện thoại không rung.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ sắc nét và nhiều màu sắc với các chi tiết rõ ràng, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu chụp và chia sẻ ảnh của đa số người dùng hiện nay.

Camera chính của G2 mini cũng có khả năng quay video 1080p với tốc độ 30fps, nhưng thực tế video quay các đối tượng chuyển động khá nhòe và hình ảnh hơi tối.

Thời lượng pin

LG G2 mini sử dụng pin công suất 2.400 mAh, nhưng tỏ ra ấn tượng trong bài kiểm tra thời lượng pin. Khi pin được sạc đầy 100% và màn hình độ sáng giảm xuống 50%, G2 mini có thể đàm thoại liên tục 12 giờ 56 phút trên mạng 3G. Cũng trong phép thử tương tự, Moto G chỉ duy trì được 9 giờ 14 phút, trong khi smartphone cao cấp như HTC One M8 cũng chỉ duy trì được dưới 10 giờ.

Như vậy với mức sử dụng thông thường của đa số người dùng hiện nay, hoàn toàn có thể duy trì khả năng làm việc của G2 mini trong một ngày. Nhưng nếu muốn có được thời lượng pin tốt nhất, người dùng nên giảm độ sáng màn hình xuống, tắt GPS, Wi-Fi và không nên chơi game hoặc stream video.

Kết

Mặc dù G2 mini vẫn lưu giữ một vài tính năng tốt của bậc đàn anh của mình, nhưng rõ ràng đã được LG tinh giảm tới mức tối đa trên hầu hết mọi phương diện. Điều này nhằm làm giải chí phí của máy, nhưng sẽ khiến cho người dùng thấy thất vọng, nhất là khi so với đối thủ trực tiếp như Motorola Moto G có sức mạnh tương tự, đi kèm màn hình tốt hơn nhưng có mức giá chỉ bằng một nửa.

Ưu điểm


- Thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo màn hình kích thước lớn.

- Thời lượng pin dài.

- Camera chụp ảnh chất lượng tốt.


Nhược điểm

- Màn hình độ phân giải thấp.

- Bộ vi xử lý có hiệu năng trung bình.

- Giá đắt so với cấu hình.