Nên mua điện thoại Galaxy S4 hay iPhone 5?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

10 điểm Samsung Galaxy S4 vượt trội hơn đối thủ iPhone 5.

1. Tốc độ nhanh hơn

Samsung Galaxy S4 sở hữu hai phiên bản lõi tứ và 8 lõi, nếu tính trên lý thuyết những chip xử lý này đều nhanh, mạnh hơn chip xử lý lõi kép trên iPhone 5. Trong nhiều cuộc thử nghiệm benchmark gần đây khi so sánh Galaxy S4 cùng các smartphone khác thì kết quả đã cho thấy S4 nhanh gần gấp đôi iPhone 5 khi so sánh phiên bản S4 chip lõi tứ với iPhone 5.

10 điểm vượt trội của Galaxy S4 so với iPhone 5 1
Tốc độ xử lý của S4 nhanh gần gấp đôi so với iPhone 5.

2. Màn hình hiển thị lớn hơn

Samsung Galaxy S4 sở hữu màn hình kích thước 5 inch, trên thông số thì kích thước màn hình của S4 chỉ lớn hơn iPhone 5 có 1 inch nhưng trong thực tế thì S4 hiển thị được nhiều thông tin, ứng dụng, video, cũng như cảm giác thao tác với màn hình "phóng khoáng" hơn iPhone 5.

3. Ứng dụng camera tốt hơn

Galaxy S4 sở hữu camera 13MP, độ phân giải lớn hơn so với 8MP trên iPhone 5. Nhưng bỏ qua vấn đề phần cứng, các tính năng đi kèm trên S4 đa dạng hơn rất nhiều so với iPhone 5 ví dụ như Sound & Shot, Dual Camera và cả Drama Shot. Vài cuộc thử nghiệm hình ảnh cũng cho thấy chất lượng ảnh trên Galaxy S4 không thua kém gì, trong một vài trường hợp còn cho màu sắc chân thực hơn iPhone 5.

10 điểm vượt trội của Galaxy S4 so với iPhone 5 4
Khả năng đa nhiệm của S4 tốt hơn iPhone 5 do sở hữu dung lượng RAM lớn hơn.

Về mặt lý thuyết, các tác vụ đa nhiệm phụ thuộc nhiều vào RAM. Galaxy S4 sở hữu 2GB RAM đồng nghĩa với việc nhiều ứng dụng có thể mở cùng lúc, con số này so sánh với 1GB RAM iPhone 5 sẽ cho thấy số lượng ứng dụng mở cùng lúc cũng như khả năng xử lý đa nhiệm của S4 tốt hơn nhiều.

8. Pin có khả năng tháo rời

Pin luôn là vấn đề quan trọng bậc nhất với bất kì người sử dụng smartphone nào, iPhone 5 sở hữu pin dung lượng 1.440 mAh còn Galaxy S4 sở hữu pin dung lượng lên tới 2.600 mAh, màn hình và chip xử lý 8 lõi Exynos 5410 tiết kiệm điện năng hơn giúp cho Galaxy S4 "cầm cự" lâu hơn iPhone 5, khả năng thay được pin cũng là một điểm cộng với Galaxy S4.

9. Dung lượng bộ nhớ có thể mở rộng

Với 3 gói dung lượng bộ nhớ 16/32/64GB khác nhau, iPhone 5 và Samsung Galaxy S4 có vẻ khá tương đồng về dung lượng bộ nhớ. Tuy nhiên, được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa lên tới 64GB, Samsung Galaxy S4 nhỉnh hơn khi được trang bị một thẻ nhớ dung lượng tốt. Người dùng có thể thoải mái sao lưu dữ liệu với thẻ nhớ rời cũng như không phải lo lắng quá nhiều về việc cạn bộ nhớ.

10 điểm vượt trội của Galaxy S4 so với iPhone 5 5
Khả năng cắm thêm thẻ nhớ rời và pin thay thế được xem là ưu điểm của S4 so với iPhone 5.

10. Xử lý đồ họa tốt hơn

iPhone 5 được trang bị GPU SGX 543 MP3 với xung nhịp 233 MHz, trong khi đó Galaxy S4 được trang bị GPU SGX 544MP3 với tốc độ lên tới 533 MHz. Thử nghiệm gần đây nhất cho thấy GPU trên Galaxy S4 hoạt động chỉ kém GPU SGX 544MP4 được trang bị trên iPad thế hệ 4, các kiểm tra render trên Galaxy S4 có tốc độ gần gấp đôi so với iPhone 5.

10 điểm vượt trội của Galaxy S4 so với iPhone 5 6
Khả năng xử lý đồ họa của S4 nhanh gần gấp đôi so với iPhone 5.

Sau sự xuất hiện của Galaxy S4, các smartphone cao cấp đang có mặt trên thị trường đã đồng loạt giảm giá. Điều này đã cho thấy sự tác động của S4 với thị trường, nhiều người đang chờ thời điểm S4 xuất hiện để có được cái nhìn toàn diện nhất thị trường smartphone trước khi quyết định mua một sản phẩm di động cao cấp.

 Beobeo
Beobeo
Trả lời 8 năm trước

Galaxy S4

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

iPhone 5, sau khi dùng IP thì bạn sẽ chẳng muốn dùng hãng nào khác cả

Nguyễn Trung Việt
Nguyễn Trung Việt
Trả lời 8 năm trước

iPhone 5

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn cần tính tăng và tốc độ vượt trội thì chọn S4, còn bạn chỉ cần đơn giản hơn nhưng màn hình sắc nét và tính bảo mật cao hơn thì chọn Ip5. IP5 là điện thoại ra đời 2012 và đã bị App khai tử, còn S4 ra đời đầu 2013 là 1 trong những máy bán chạy nhất hiện nay.