Smartphone “siêu chống thấm nước” Xperia ZR có gì đặc biệt và giá là bao nhiêu?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Được xem là bản sao thu nhỏ của Xperia Z, chiếc smartphone “đình đám” được Sony ra mắt hồi đầu năm, Xperia ZR cũng nổi bật với khả năng chống thấm nước và chống bám bụi. Thậm chí Xperia ZR còn nổi bật hơn “đàn anh” Xperia Z vì có thể ngâm được ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút, thay vì chỉ 1 mét như trên Xperia Z.
Xperia ZR nổi bật với khả năng chống nước và chụp ảnh, quay phim dưới mặt nước
Xperia ZR nổi bật với khả năng chống nước và chụp ảnh, quay phim dưới mặt nước
Tuy nhiên, xét về cấu hình, Xperia ZR có phần thua kém so với “đàn anh”. Máy chỉ được trang bị màn hình rộng 4,6-inch độ phân giải HD (1280x720). Cũng giống phần lớn các sản phẩm thuộc dòng Xperia gần đây, Xperia ZR cũng được trang bị công nghệ Bravia Engine độc quyền của Sony.
Điểm đáng chú ý nhất trên màn hình của Xperia ZR đó là được trang bị công nghệ màn hình mới có tên gọi “OptiContrast”. Với công nghệ màn hình này đã loại bỏ kẻ hở giữa màn hình và các cảm biến cảm ứng bằng cách tích hợp cảm biến trên tấm màn hình chính. Điều này đã khiến cho màn hình của sản phẩm trở nên mỏng hơn và độ cảm ứng nhạy hơn.
Bên trong Xperia ZR là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài tối đa lên 32GB. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel được trang bị cảm biến Exmor RS, với khả năng zoom 16x. Xperia ZR cũng được trang bị nút bấm chụp ảnh riêng biệt ở bên cạnh máy. Người dùng cũng có thể chụp ảnh và quay video độ phân giải Full HD 1080p với Xperia ZR ngay ở bên dưới nước.
Máy có thiết kế tương đồng dòng sản phẩm Xperia gần đây của Sony
Máy có thiết kế tương đồng dòng sản phẩm Xperia gần đây của Sony
Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.300mAh, đi kèm với chế độ “Stamina” cho phép kéo dài thời lượng pin sử dụng hơn. Sản phẩm cũng hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.
Mới đây, Sony đã chính thức công bố giá bán của Xperia ZR chính hãng tại thị trường Việt Nam. Theo đó, chiếc smartphone này sẽ có mức giá 13.490.000 đồng, thấp hơn so với mức dự đoán trước đó và khá “mềm” so với Xperia Z (16.490.000 đồng). Tuy nhiên hiện chưa rõ thời điểm chính thức xuất hiện của chiếc smartphone này trên thị trường, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ “lên kệ” ngay trong tháng 7 này.
Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 8 năm trước

Cái đặc biệt của nó bạn ghi ngay tiêu đề rồi đó : Siêu chong tham nước. Hỏi lạ
Còn giá của nó là13.490.000 vnđ !