Những nhược điểm của Samsung Galaxy S IV ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Về mặt thiết kế, S IV không khác nhiều so với các thế hệ trước của Galaxy và Note, thậm chí các fan của Galaxy có thể hài lòng nhận ra S IV có những đặc điểm thiết kế đẹp đẽ, tinh tế của S III. Mặc dù điều này có vẻ chẳng có gì đáng lo ngại đối với một sản phẩm chủ lực mới ra mắt và đối với nỗ lực nắm giữ vị trí số 1 của Samsung, song những lựa chọn thiết kế tổng thể của S IV có thể minh chứng cho một xu hướng đang nổi lên mạnh mẽ, và một vấn đề đang ngày càng lớn hơn của các nhà sản xuất smartphone. Và đó chính là điểm Samsung đã tập trung vào.

Trong khi tăng kích cỡ thiết bị, khả năng sử dụng một tay và ranh giới giữa máy tính bảng và điện thoại đang trở nên hẹp hơn. Điều này khiến các nhà sản xuất rất khó trở nên nổi bật và khác biệt trong thế giới phần cứng đông đúc và chộn rộn hiện nay.

"Để một thiết bị cơ kích cỡ lớn hơn 5 inch có vẻ duyên dáng, tinh tế là điều rất khó. Bạn sẽ phải hy sinh một vài điều trong trải nghiệm khi phải chuyển từ việc sử dụng thiết bị 1 tay sang 2 tay", Carolina Milanesi, phó chủ tịch nghiên cứu của hãng Consumer Technologies and Markets nói với trang ZDNet.

"Câu hỏi lớn hơn là các nhà sản xuất sẽ làm gì khi họ không thể làm lớn hơn nữa, khi xu hướng này bắt đầu phát triển tràn lan hơn theo cách để khác biệt hóa sản phẩm chứ không phải theo nhu cầu thực tế của người dùng", Milanesi nói thêm.

Samsung đã nhận thức được điều này khi các đối thủ của hãng và nhiều công ty khác cố công tìm kiếm sự khác biệt qua các sáng tạo phần mềm mà hãng bổ sung vào Android. Và S IV cũng không có gì ngoại lệ.

Khi S III ra mắt, S III có tính năng Smart Stay. S IV ra mắt và có các tính năng Smart Pause, Smart Scroll và Air View. Hai tính năng thông minh đầu tiên của S IV là dò tìm ánh mắt để thực hiện hành động, như dừng phát một video hay cuộn lên cuộn xuống một trang web, còn Air View cho phép bạn xem trước nội dung, điều khiển điện thoại hoặc truy cập web bằng cách hua một ngón tay trên màn hình mà không chạm vào nó.

S IV cũng có những tính năng như S Translator để dịch các tiếng khác nhau được nói trên các chuyến bay và S Voice Drive dùng khi lái xe.

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Truyền thống trang bị vỏ nhựa cho smartphone của Samsung là một nhược điểm khá lớn.

Gockhuat
Gockhuat
Trả lời 8 năm trước

Thiết kế vỏ nhựa, giá cao
So với các đối thủ thì thiết kế của máy không giống như một thiết bị cao cấp.
Một số tính năng chỉ hoạt động với các ứng dụng của Samsung.
Kích thước hơi lớn nên bỏ túi sẽ khó khăn hơn một chút.