Nên mua iPhone 5 hay đợi Galaxy S4?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên chờ Galaxy S4 nếu là người chuộng cấu hình, thích sử dụng một smartphone "mở" với nhiều tùy biến, trong khi lợi thế của iPhone là màn hình vừa phải và hệ điều hành ổn định.

Chiếc smartphone mới nhất củaApple-iPhone 5- đang nằm trong danh sách ưu tiên mua sắm của nhiều người, nhưng tin đồn xuất hiện dày đặc thời gian vừa qua vềGalaxy S4có thể khiến họ băn khoăn. Câu hỏi được đặt ra là, nên muaiPhone 5hay đợiGalaxy S4. Đây là câu hỏi không dễ trả lời nhưng nếu bạn là một trong số đó, có thể tham khảo những lý do dưới đây.

Nhiều người tỏ ra bối rối trong việc quyết định mua iPhone 5 hay đợi Galaxy S4.

Bạn nên muaiPhone 5nếu...

Muốn một chiếc smartphone màn hình vừa đủ

Một trong những trào lưu quét qua làng di động trong khoảng 2 năm qua chính là màn hình khổ lớn. Những điện thoại Android hàng đầu hiện nay đều tích hợp màn hình xấp xỉ 5 inch trong đó iPhone gần như là sản phẩm duy nhất không bị “nhiễm” phải trào lưu nói trên.

iPhone 5 có màn hình cỡ 4 inch gọn ghẽ.

Trong khi các thế hệ iPhone trước đều có màn hình 3,5 inch thì con số này trên iPhone 5đã được đẩy lên mức 4 inch. Với không ít người, đây chính là “tỉ lệ vàng” cho một smartphone bởi mọi thao tác như cầm nắm hay sử dụng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những smartphone cồng kềnh nói trên.

Không muốn sớm bị lạc hậu

Chu kỳ quay vòng sản phẩm quá nhanh khiến một số sản phẩm Android trở nên lỗi thời chỉ sau khoảng 1 năm khi ra mắt. Trong khi đó, với iPhone chu kỳ này chậm hơn khá nhiều. Lấy một ví dụ, iPhone 4 thời điểm hiện tại vẫn có doanh số khá tốt, thậm chí vẫn có những người đi “săn” iPhone 3 GS trong khi đó, hiếm khi người ta chọn mua một chiếc điện thoại Samsung đời cũ đến 1, 2 năm.

Một điểm đáng chú ý nữa là iPhone đời cũ vẫn đủ sức cập nhật các phiên bản mới nhất của iOS. Cụ thể, khi iOS 6 ra mắt, đến iPhone 3GS vẫn có thể nâng cấp lên. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, người dùng sản phẩm này không hề bị lỗi thời về mặt trải nghiệm so với người dùng iPhone mới.

Quan tâm đến các loại phụ kiện

KhiGalaxy S4ra mắt, số lượng phụ kiện dùng được với nó có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó,iPhone 5lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà sản xuất phụ kiện từ dock, vỏ case vv…

Bạn nên đợiGalaxy S4nếu bạn muốn...

Màn hình cỡ lớn

Hình ảnh rò rỉ của Galaxy S4.

Xperia Z, HTC Butterfly đều đã ra mắt với màn hình 5 inch Full HD và nếu những tin đồn vềGalaxy S4là sự thật, model này sẽ được tích hợp màn hình 4,99 inch Full HD theo đúng trào lưu. Không chỉ lớn hơn, mật độ điểm ảnh trênGalaxy S4cũng sẽ cao hơn nhiều so vớiiPhone 5. Điều đó đồng nghĩa với việc các trải nghiệm lướt web, ảnh hay video trênGalaxy S4cũng sẽ “oách” hơn nhiều.

Hệ điều hành mở

iOS là một hệ điều hành đóng, nó bị quản lý chặt chẽ bởiApplevà có rất ít tùy biến. Ngay cả khi đã jailbreak, khả năng tùy biến trên iOS vẫn chưa bao giờ được đánh giá cao. Trái lại, Android lại là một môi trường lý tưởng cho việc vọc vạch hoặc cá nhân hóa chiếc điện thoại của bạn. Người dùngGalaxy S4có thể cài đặt các bản ROM (sau khi đã root), trải nghiệm tính năng mới ngay cả khi bản cập nhật chưa ra mắt hay gỡ bỏ các ứng dụng gốc nếu muốn.

Pin tháo rời

Pin tháo rời là một ưu điểm của Galaxy S4.

Hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung thời gian gần đây đều có thể tháo rời pin, từ Galaxy Nexus, Galaxy S III hay Galaxy Note II. Samsung muốn cung cấp cho người dùng thêm lựa chọn dùng pin ngoài hoặc pin thay thế trong những trường hợp cần kíp.

Người dùngiPhone 5cũng có thể dùng pin dự phòng nhưng trong trường hợp máy có vấn đề về pin, cách duy nhất họ có thể làm là đem đến trung tâm bảo hành và sửa chữa.

Mở rộng lưu trữ

Với một số người, dung lượng lưu trữ có sẵn từ 16 đến 32 GB của smartphone là không đủ. Người dùng phải bỏ ra thêm vài triệu đồng để sở hữu một chiếc iPhone dung lượng lớn (32 hoặc 64 GB) trong khi đó, với khe cắm thẻ nhớ trên điện thoạiGalaxy, mức giá để nâng cấp dung lượng sẽ rẻ hơn nhiều.

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

iphone 5s sẽ có camera 13 megapixel cùng nhiều tính năng mới tha hồ chụp hình
còn có bảo mật bằng vân tay
và có hệ điều hành mới IOS 7,
chờ đi, chắc hk làm thất vọng đâu nhỉ...

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Iphone5 chẳng có gì khác bao nhiêu so với ip4s,nếu là tín đồ của apple thì nên đợi ip5s đi,

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Trả lời 8 năm trước

đợi s4 làm j mình khuyên mua luôn ip5

Gockhuat
Gockhuat
Trả lời 8 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của LanHuong1989

đợi s4 làm j mình khuyên mua luôn ip5


chính xác nè ip5 thẳng tiến bạn nhé đừng lăn tăn
Trang Giang Phuong
Trang Giang Phuong
Trả lời 8 năm trước

mình nghĩ nếu bạn đợi 1 tí thì chờ s4 nhé 1 trải nghiệm tốt

Lê Hồng Quang
Lê Hồng Quang
Trả lời 8 năm trước

samsung E7 dùng được không các bạn

Trả lời 8 năm trước
Theo mình thì nên mua S4 vì nó hợp lý hơn
Phòng Qa
Phòng Qa
Trả lời 8 năm trước
Mua S4 đi bạn ơi
Nguyễn Trung Việt
Nguyễn Trung Việt
Trả lời 8 năm trước

Mình vote cho Iphone5