So sánh điện thoại BlackBerry Z10 và iPhone 5?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Máy được thiết kế tinh tế với phần vỏ sau bằng vân sần, dự kiến sẽ được chính thức giới thiệu vào ngày mai (30/1).

BlackBerry Z10chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng công nghệ những ngày qua. Nếu như bản màu đen của thiết bị này từng bị rò rỉ không ít lần trên các trang mạng công nghệ thì đây gần như là lần đầu tiên, chiếc Z10 bản màu trắng lộ diện một cách rõ nét. Nó đã khiến cho không ít người ngỡ ngàng vì vẻ đẹp mê hoặc của mình.

Chiếc BlackBerry Z10 bản màu trắng.

Nhìn từ đằng trước, phần nắp trên và nắp đuôi của máy tạo sự tương phản với màn hình. Nắp sau cũng hoàn toàn màu trắng, khiến phần vân sần nổi rõ hơn so với bản màu đen.

Không giống với những phiên bản BlackBerry trước đó, sự béo lùn và nặng nề đã hoàn toàn biến mất trên Z10, thay vào đó là sự tinh tế và thanh thoát. Z10 sẽ là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hànhBlackBerry 10OS. Hệ điều hành này được phát triển dựa trên nền tảng PlayBook OS vốn sử dụng trên máy tính bảng PlayBook của hãng.

Z10 được trang bị màn hình 4,2 inch độ phân giải 1.280 x 768 pixel, chip lõi kép và dung lượng lưu trữ trong 16 GB. Những tin đồn trước đó cho hay, model này sẽ lên kệ vào ngày 5/2, khoảng một tuần sau khi ra mắt.

BlackBerry Z10 (phải) đọ dáng với iPhone 5.

Với màn hình 4,2 inch, Z10 lớn hơn một chút so với chiếc iPhone 5. Có thể thấy, độ mỏng của sản phẩm này không hề thua kém, thiết kế tổng thể cũng rất sang trọng.

Tuy nhiên, xét về độ liền khối thì có vẻ như, iPhone 5 trông vẫn nuột nà hơn.

Nhiều người sẽ thích phần vỏ sau trơn bóng của iPhone 5, nhưng phần vân sần của Z10 tạo độ nam tính cho sản phẩm, đồng thời giúp người dùng cầm chắc tay hơn.

Vỏ sau của Z10 làm bằng nhựa, không phải kim loại như iPhone 5.

Phần vỏ này cũng có thể tháo rời.

Cổng micro USBvà cổng micro HDMI đặt ở giữa thân máy.