Tổng hợp một số ứng dụng tiêu biểu dành cho thiết bị Android?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Thiết bị Android hiện đang rất phổ biến và có mặt ở hầu như mọi phân khúc sản phẩm cầm tay. Chúng ta có thể dễ dàng tìm được một chiếc smartphone bình dân chạy hệ điều hành này với mức giá chỉ 1 triệu đồng, nhưng cũng có những model điện thoại Android cao cấp lên đến hàng chục triệu đồng. Hệ sinh thái Android còn có sự góp mặt của hàng loạt máy tính bảng đến từ các hãng như Asus, Samsung, Sony. Sự đa dạng và phổ biến của phần cứng dẫn đến việc chúng ta có rất nhiều phần mềm được phát triển cho Android, tuy nhiên không phải những ai cũng có thể chọn cho mình những app tốt và phù hợp nhu cầu. Bài viết sau sẽ liệt kê một số ứng dụng cơ bản để giúp các bạn tận dụng tốt thiết bị Android đang có trong tay, đồng thời tăng cường khả năng kết nối, tìm kiếm địa điểm cũng như phục vụ nhu cầu làm việc di động.

1. Google Maps



Đây là một ứng dụng hết sức quen thuộc với người dùng Android. Google Maps do chính Google phát triển nên nó mang trong mình tất cả những tính năng mới nhất của dịch vụ bản đồ này. Ở Việt Nam, dữ liệu của Google Maps về địa điểm đã rất phong phú nên ngoài việc tìm đường đi, bạn có thể sử dụng app để tìm những quán ăn, bệnh viện, khu vui chơi giải trí và rất nhiều thứ khác. Thậm chí bạn có thể xem thông tin về từng nơi, nhận xét của những người đã đến đây, địa chỉ, số điện thoại liên lạc,… Tất cả những gì bạn cần là một kết nối 3G (hoặc Wi-Fi) để có thể dùng được Google Maps, còn GPS thì hiện nay máy Android nào cũng có nên đây không phải là một vấn đề quá to lớn. Việc sử dụng 3G sẽ giúp hỗ trợ GPS định vị chính xác hơn và nhanh chóng hơn (A-GPS). Nếu bạn và bạn bè có dụng dịch vụ Google Latitude thì có thể tìm thấy nhau ngay trong Google Maps, rất tiện lợi.

Tải về Google Maps

Zupi



Zupi có khả năng tìm kiếm, cung cấp thông tin chi tiết cũng như hỗ trợ chỉ dẫn đường đi ngắn nhất đến địa điểm mà người dùng mong muốn. Đây là một phần mềm miễn phí dành do một nhóm lập trình viên trong nước phát triển. Điểm mạnh của Zupi là thông tin địa điểm nhiều, chính xác và được cập nhật liên tục, đặc biệt nhấn mạnh đến các nơi giải trí, thư giản. Bên cạnh đó, Zupi cho phép tìm kiếm nhanh các địa điểm “Quanh Đây” gần với vị trí đứng của người dùng, đồng thời hỗ trợ xem tối đa các kết quả tìm kiếm bằng từ khóa thông qua ô Search. Zupi còn giúp người dùng xác định vị trí địa điểm trên bản đồ và chỉ dẫn đường đi ngắn nhất với kết nối GPS và 3G.

Tải về Zupi

Điểm Đến Việt - iCompanion


Đây cũng là một ứng dụng thuần Việt nữa được xây dựng để phục vụ nhu cầu tìm kiếm địa điểm ở Việt Nam. Bạn có thể chọn xem địa điểm theo từng hạng mục, ví dụ như ATM, bệnh viện, ngân hàng, khách sạn, phòng khám, nhà hàng, chùa, nhà thờ... để thuận tiện hơn cho việc tìm kiếm. Điểm Đến Việt sở hữu khả năng tự xác định những nơi lân cận dựa vào vị trí GPS hiện tại của bạn, do đó nó cực kì hữu dụng trong lúc bạn đi du lịch. Khi đã chọn được địa điểm mình muốn đến, app sẽ tìm kiếm đường đi một cách chính xác dựa theo dữ liệu Google Maps, đồng thời hiển thị thông tin cũng như diễn giải cụ thể về nơi đó. Nếu muốn, bạn có thể lưu lại những nơi yêu thích để ghé thăm lần sau. So với Zupi thì Điểm Đến Việt có giao diện trực quan hơn nhưng lại không nhấn mạnh vào các địa điểm giải trí, thư giản.

Tải về Điểm Đến Việt - iCompanion

Viet Ban Do



Phần mềm này có chức năng tương tự như Google Maps, tuy nhiên dữ liệu bản đồ được xây dựng bởi công ty Việt Bản Đồ nên có một số nơi rất chi tiết, hơn nhiều so với Google. Một số tính năng chính của Viet Ban Do đó là xác định vị trí hiện tại của người dùng, tìm thông tin các địa điểm trên bản đồ như: điểm du lịch, điểm dịch vụ,... Ngoài ra, bạn có thể kiếm thông tin sản phẩm, số điện thoại của doanh nghiệp hay người dùng, tìm thông tin lộ trình đường đi, tạo danh sách các địa điểm yêu thích.

Tải về Viet Ban Do

Cần phải nói thêm rằng khi sử dụng các phần mềm định vị như thế này (không chỉ riêng Zupi), chúng ta thường gặp tình trạng máy bị hao pin nhanh, do đó bạn có thể cân nhắc việc sử dụng phần mềm sao cho hợp lí. Ngoài ra, phần cứng cũng là một yếu tố có ảnh hưởng quan trọng khi sử dụng các dịch vụ cần đến sóng GPS/3G. Hiện nay Qualcomm là nhà sản xuất duy nhất đưa ra giải pháp "tất cả trong một" để tích hợp các chip không dây như module GPS/GLONASS, bộ thu phát sóng 3G/4G LTE vào chung đế SoC. Do đó, thiết bị sử dụng SoC Qualcomm (nhất là dòng Snapdragon S4) sẽ được tối ưu hóa thời gian dùng pin tốt hơn là giải pháp xài chip không dây riêng biệt của các máy chạy chip NVIDIA Tegra 2/3 hay Samsung Exynos.
Dropbox, Box, SugarSync, SkyDrive, Google Drive



Ngày nay, việc lưu trữ trực tuyến trở nên cực kì phổ biến bởi vì nó sẽ giúp chúng ta truy cập được dữ liệu của mình mọi lúc mọi nơi, bạn có thể quên đi việc mang ổ đĩa USB theo bên người. Bạn đang ở trường học, cơ quan, công sở, bạn có thể sử dụng thiết bị của mình để lấy một tài liệu nào đó và trình chiếu cho mọi người xem, tất cả đều thông qua 3G, hoặc nếu có Wi-Fi thì càng tốt. Nếu dung lượng đủ lớn, bạn có thể di chuyển cả thư mục làm việc quan trọng của mình lên "mây" để tiện việc truy xuất và chia sẻ. Việc sử dụng ổ đĩa đám mây như thế này còn hỗ trợ chúng ta cùng hợp tác làm việc với đồng nghiệp, ví dụ một tập tin có thể được chia sẻ cho nhiều người cùng biên tập, chỉnh sửa và xem nội dung.

Hiện nay Dropbox, Box, SugarSync, SkyDrive, Google Drive đều là những cái tên phổ biến và được mọi người ưa thích. Tùy nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn dịch vụ mong muốn. Một số còn hỗ trợ tính năng tự động tải ảnh lên ngay khi bạn vừa chụp, như Dropbox, SugarSync chẳng hạn nên bạn có thể an tâm rằng hình ảnh của mình sẽ không bao giờ bị mất nếu lỡ như máy bị thất lạc hay hỏng hóc.

Tải về DropBox cho Android
Tải về Box cho Android
Tải về SugarSync cho Android
Tải về Microsoft SkyDrive cho Android
Tải về Google Drive cho Android

QuickOffice Pro



QuickOffice Pro là một ứng dụng văn phòng nổi tiếng được nhiều người dùng Android sử dụng. Phần mềm này cho phép chúng ta tạo, chỉnh sửa, chia sẻ những tập tin định dạng Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint '97 cho đến '2010) một cách nhanh chóng. Hầu hết các tính năng tinh chỉnh, định dạng nội dung cơ bản đều có mặt trên QuickOffice Pro. Bộ hàm phong phú của app cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu khi bạn muốn thao tác với bảng tính. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện việc thuyết trình ngay từ smartphone hay máy tính bảng của mình với QuickOffice Pro, xem và đánh dấu vào tập tin PDF. Trong bản cập nhật mới nhất, QuickOffice Pro đã hỗ trợ dàn trang theo nhiều cột, cho phép hiển thị hiệu ứng chuyển cảnh, thêm một số tính năng đóng băng cột…

Bên cạnh đó, một điểm vô cùng hữu ích mà QuickOffice Pro mang lại chính là khả năng kết nối với nhiều dịch vụ đám mây, bao gồm Google Drive, Dropbox, Box, Evernote, Catch, Huddle, Egnyte và SugarSync. Trình quản lí tập tin tích hợp sẵn trong QuickOffice Pro cung cấp một giao diện trực quan để bạn lấy, biên tập và lưu tập tin lên những dịch vụ kể trên. Bạn không cần phải tự mình chạy các app riêng lẻ để upload file, QuickOffice sẽ giúp bạn làm được chuyện đó một cách nhanh chóng. Tính năng kết nối này cho phép bạn làm việc ở mọi lúc, mọi nơi, miễn là có kết nối mạng. Đây có thể xem là tương lai của mô hình làm việc di động. Mặc dù giá của hai app này hơi đắt một chút nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Tải về QuickOffice Pro bản cho smartphone (14,99$)
Tải về QuickOffice Pro HD bản cho tablet (19,99$)


Bộ gõ Tiếng Việt



Android là một hệ điều hành mở, nó có khả năng cài thêm rất, rất nhiều thứ và bàn phím là một trong những thứ bạn nên cài ngay sau khi mua máy mới. Bộ gõ tiếng Việt được nhiều sử dụng hiện nay là GoTiengViet 3 của tác giả Trần Kỳ Nam vì nó tùy biến được giao diện phím, cho phép gõ TELEX, VNI, hệ thống đoán từ tương đối chính xác và độ nhạy rất tốt. Nếu bạn sử dụng các máy có màn hình từ 4,5" trở lên, bạn có thể thử tham khảo bộ gõ VietSKY IME do bạn bqhuy phát triển. Phần mã nguồn cơ bản của VietSKY IME vẫn dựa trên GoTiengViet, tuy nhiên nó đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn trên các màn hình to.

Nếu cả hai bộ gõ trên vẫn chưa làm bạn ưng ý, hãy thử qua Bộ gõ Tiếng Việt trên ICS/JB. Bàn phím này được chỉnh sửa lại dựa trên bản gốc do Google thiết kế, do đó bạn sẽ thấy phần giao diện của các phím mang đậm phong cách của hệ điều hành Android 4.x. Độ nhạy của phím rất tốt, tuy nhiên khi nhập liệu bằng tiếng Việt thì có một số trường hợp bị lỗi bỏ dấu, tuy nhiên nó không đáng kể và có thể khắc phục tương đối nhanh. Bộ gõ này đặc biệt tốt và phù hợp với các màn hình lớn của máy tính bảng.

Trình quản lí tập tin



Mặc định, Android không cung cấp cho chúng ta bất kì công cụ nào để quản lí tập tin trên máy của chúng ta cả (giống Finder trên Mac hay Windows Explorer trên Windows). Thật may mắn rằng chúng ta có thể dễ dàng tải chúng về trên Google Play và hơn nữa là hoàn toàn miễn phí. Một số app phổ biến hiện nay được nhiều dùng là ASTRO File Manager và ES File Explorer. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hệ thống hiển thị tập tin trực quan, bạn sẽ có cảm giác hết sức quen thuộc như khi đang dùng chiếc máy tính của mình. Sau này có thể bạn cũng sẽ lại dùng tới nó để tinh chỉnh hệ thống, cài thêm một số app đặc biệt,… Đặc biệt, ASTRO File Manaer còn hỗ trợ đồng bộ với các dịch vụ trực tuyến như Dropbox, Box, SkyDrive, Google Drive, Facebook nữa đấy. Việc quản lí tất cả mọi thứ từ một ứng dụng thật là tuyệt vời, bạn có thể làm việc và truy cập tập tin của mình mọi lúc mọi nơi, với cả 3G lẫn Wi-Fi.

Tải về ASTRO File Manager
Tải về ES File Explorer

Evernote



Hiện nay, một trong những dịch vụ ghi chú tốt nhất đó là Evernote. Lợi điểm của Evernote đó là bạn có thể đồng bộ nó với máy chủ của hãng. Nói cách khác, bất kì thiết bị nào bạn đang sử dụng đều có thể xem, chỉnh sửa, tạo mới ghi chú, miễn là bạn đăng nhập cùng một tài khoản Evernote. App này rất hữu ích và nó không chỉ có cho Android mà còn cho iOS, Windows Phone, OS X, Windows. Thậm chí bạn còn có thể xem và biên tập ghi chú ngay trên nền web. Ngoài việc hỗ trợ chữ viết như bình thường, bạn được phép đính kèm hình ảnh, tập tin âm thanh cũng như nhiều loại file khác vào ghi chú để giúp bạn nhớ việc tốt hơn. Hỗ trợ định dạng (in đậm, in nghiêng, chấm đầu dòng,…) cũng là một điểm đáng khen của Evernote. Tất nhiên, mọi nội dung cả chữ và những thứ đa phương tiện đều được đồng bộ một cách nhanh chóng, tiện lợi, thông qua 3G hoặc Wi-Fi. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Evernote ở trường học bằng smartphone hay tablet Android, sau đó về nhà mở máy tính lên xem, không phải sao chép gì cả.

Tải về Evernote

Chrome



Có lẽ nhiều bạn rất quen thuộc với app này. Vâng, trên máy tính, chúng ta có trình duyệt Chrome do Google phát triển, và trên Android cũng chúng ta cũng có Chrome!. Chrome cho tốc độ tải trang tốt, độ ổn định cao và giao diện thân thiện, dễ dùng. Ngoài ra, khả năng duyệt web theo thẻ với khả năng hiển thị trực quan cũng là một tính năng hấp dẫn khác của Chrome. Bên cạnh đó, Chrome trên Android hỗ trợ đồng bộ dữ liệu với Chrome trên PC, do đó tất cả mọi trang web yêu thích, lịch sử duyệt web, ngay cả một số thành phần cấu hình cũng được sync qua điện thoại, bạn không cần phải chỉnh lại chúng một cách thủ công.

Một tính năng thú vị khác của Chrome đó là nó hỗ trợ việc xem các thẻ đang trên máy tính TỪ ĐIỆN THOẠI. Ví dụ, trên PC, bạn đang mở trang tinhte.vn thì bỗng nhiên có việc phải ra ngoài. Kệ, không sao, bạn cứ mang điện thoại, khi đã ra ngoài và kiếm chỗ nào đó để ngồi, rút điện thoại ra, kết nối 3G rồi chạy Chrome lên. Ở dấu ba chấm phía góc trên bên phải màn hình, chọn "Thiết bị khác". Tại đây bạn sẽ thấy những web mình đang mở trên máy tính ở nhà. Thật tiện lợi đúng không nào?

Tải về Chrome


Facebook, Twitter, Google+, Foursquare



Những cái tên kể trên đều là các mạng xã hội hết sức nổi tiếng và có lượng người dùng ở Việt Nam khá đông đảo. Bạn có thể nhanh chóng cập nhật trạng thái của mình ở bất kì nơi nào bạn muốn, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ thông qua ảnh chụp, tiến hành check-in địa điểm,… Việc sử dụng kết nối 3G và chia sẻ nội dung có thể nói là một thú vui và cũng là một sở thích. Bên cạnh đó, hầu hết những tính năng cơ bản ở phiên bản nền web của các mạng xã hội nói trên đều có mặt ở phiên bản di động, do đó bạn có thể thoải mái sử dụng mà không gặp phải khó khăn hay trở ngại nào. Thậm chí, bạn có thể quên đi bản nền web trên máy tính luôn cũng được. Đặc biệt với app Foursquare và những máy Android mới, bạn có thể tiến hành check-in thông qua kết nối NFC. Đây là một trải nghiệm rất mới lạ đấy.

Tải về Facebook
Tải về Twitter
Tải về Google+
Tải về Foursquare


Zing MP3, NhacCuaTui



Hai phần mềm này do chính hai công ty cung cấp nhạc trực tuyến lớn ở Việt Nam làm ra để người có thể dễ dàng truy cập vào dịch vụ của họ. Bạn có thể dùng 3G để thưởng thức nhạc và cả video mọi lúc mọi nơi, cả nhạc Việt lẫn nhạc nước ngoài. Hầu như tất cả mọi nội dung hiện diện trên phiên bản nền web của Zing MP3 và NhacCuaTui đều được mang lên app trên Android. Với một số bài nhạc nhất định, hai phần mềm này cho phép chúng ta tải về máy để nghe ngoại tuyến khi không có Internet.

Tải về Zing MP3
Tải về NhacCuaTui

Viber, WhatsApp, LINE, Zalo, Facebook Messenger, ChatON



Đây là những cái tên khá nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chat trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Wi-Fi hoặc 3G để chat thậm chí là gọi điện với một vài app như Viber chẳng hạn. Khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn, chúng ta gửi thông qua Internet nên chỉ bị tính phí 3G (còn nếu dùng Wi-Fi thì xem như miễn phí), chúng ta không phải trả phí SMS cho nhà mạng. Chính vì vậy mà các app này được xem như giải pháp tán gẫu tiết kiệm tiền. Ngoài việc gửi văn bản đơn thuần, những phần mềm chat miễn phí còn cho phép bạn gửi hình ảnh, video, chèn hình nền cho cuộc hội thoại, gửi các biểu tượng cảm xúc hay những icon vui nhộn, một số phần mềm còn có tính năng đặc thù của riêng mình.

Cũng cần nói thêm rằng Viber, WhatsApp, LINE, Zalo, Facebook Messenger, ChatON đều yêu cầu chúng ta tiến hành đăng kí bằng chính số điện thoại đang dùng. Lợi ích của việc này đó là app sẽ tự động tìm kiếm danh bạ của bạn để xem những ai sử dụng cùng một dịch vụ và thêm ngay vào danh sách bạn bè. Chúng ta không phải add số liên lạc thủ công như Skype hay Yahoo. Ngoài ra, bạn cũng có thể để cho máy ở chế độ online thường trực để bạn bè có thể gửi tin nhắn hay gọi thoại một cách nhanh nhất có thể.


Tải về Viber
Tải về WhatsApp
Tải về LINE
Tải về ChatON
Tải về Zalo
Tải về Facebook Messenger

Shazam



Shazam được biết đến nhiều bởi khả năng lắng nghe, phân tích và đưa ra kết quả khá chính xác khi bạn muốn dò tìm một bài nhạc nào đó bạn chưa biết tựa. Tất cả những gì bạn cần làm là chạy Shazam và nhấn nút tìm kiếm, đưa điện thoại lên, hướng điện thoại về phía nguồn phát nhạc và đợi cho app xử lí phần việc còn lại. App sau đó sẽ tiến hành tìm kiếm, đối chiếu trên kho dữ liệu của mình để rồi thông báo cho bạn biết bài hát đó tên gì, ca sĩ là ai, các đường link đến video trên YouTube. Nếu không có sẵn kết nối 3G, Shazam hỗ trợ chúng ta lưu mẫu lại để về nhà rồi dùng Wi-Fi để tìm sau, còn nếu máy đang vào sẵn 3G thì thật tuyệt. Shazam thú vị ở chỗ nó có thể tìm được cả một số bài nhạc Việt nổi tiếng nữa.

Tải về Shazam


Skype, Yahoo Messenger


Chat là một việc không thể không nhắc đến khi sử dụng smartphone hay tablet, nhờ có thiết kế nhỏ gọn mà bạn có thể luôn giữ liên lạc với bạn bè, người thân của mình ở mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có 3G hoặc Wi-Fi là ổn. Hiện nay ở Việt Nam hai ứng dụng chat phổ biến là Skype và Yahoo Messenger vì hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, cho phép thuộc hiện cuộc gọi video và quan trọng hơn là có nhiều bạn bè cùng sử dụng. Thêm vào đó, cả hai app này đều là app "chính chủ" nên chúng ta có thể hoàn toàn an tâm về mức độ ổn định. Các tính năng như gửi tập tin, định dạng chữ khi chat đều được hiển thị một cách đầy đủ chứ không bị mất đi như khi dùng app của bên thứ ba. Riêng với Skype, nếu bạn có nạp tiền vào tài khoản thì có thể gọi quốc tế với mức giá khá thấp, tương tự như khi sử dụng trên máy tính.

Tải về Skype
Tải về Yahoo Messenger
Lưu ý: khi cài Yahoo Messenger, bạn phải cài thêm plug-in này thì mới gọi video và gọi tiếng được.

News Grid, Tuổi trẻ



Thông thường, chúng ta đọc báo trực tuyến bằng cách dùng trình duyệt rồi vào từng trang một để lấy thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn có trong tay một chiếc smartphone Android thì với sự trợ giúp của app News Grid, việc thu thập tin sẽ dễ hơn nhiều. Ứng dụng này tự động lấy tin tức mới nhất từ nhiều nguồn khác nhau (chủ yếu là các trang tin trong nước) rồi phân thành các chuyện mục như thế giới, xã hội, pháp luật, thể thao,… để bạn tiện theo dõi, tất cả đều nằm ở một giao diện duy nhất. Tốc độ cập nhật nhanh, giao diện đơn giản nhưng đẹp và không gây phân tâm chính là những điểm mạnh của News Grid. Ngoài ra, app này còn hỗ trợ xem tin theo dạng slide ảnh và đặc biệt hơn cả là xem tin video. News Grid do nhóm SocBay phát triển và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình đọc, bạn cũng sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo.

Tải về News Grid

Một tờ báo nổi tiếng khác là Tuổi trẻ cũng có xây dựng phần mềm dành cho Android. Được biết đây là dự án do Tuổi Trẻ phối hợp cùng Samsung xây dựng. Tất nhiên người dùng của các thương hiệu khác vẫn có thể dễ dàng tải về và sử dụng miễn phí vì app Tuổi Trẻ đã được đăng tải trên Google Play Store. Ứng dụng báo Tuổi Trẻ là một cổng thông tin trực tuyến, trong đó có hầu hết các bài viết được đăng tải trên báo giấy cũng như trang tin Tuổi Trẻ Online. Giao diện của ứng dụng rất thân thiện và dễ dùng với các thẻ chính (cũng là những tính năng bạn có thể sử dụng), bao gồm Tin tức, Video, Audio và phần Hướng dẫn sử dụng. Mình sẽ đánh giá cụ thể từng mục một trong bài viết bên dưới.

Tải về app Tuổi trẻ dành cho smartphone
Tải về app Tuổi trẻ dành cho tablet


Instagram


Với Instagram, bạn có thể nhanh chóng chụp lấy một bức ảnh (hoặc chọn trong thư viện ảnh của mình), áp cho nó một hiệu ứng đẹp mắt nào đó rồi chia sẻ lên mạng thông qua tài khoản của Instagram cũng như tài khoản mạng xã hội như Twitter, Facebook, Foursquare và Tumblr. Instagram còn thú vị ở chỗ chúng ta có thể xem hình ảnh do bạn bè mình chụp và chia sẻ nữa.

Tải về Instagram cho Android

Bluetooth File Transfer


Mặc định, Android chỉ cho phép chúng ta gửi và nhận một số loại tập tin giới hạn, chẳng hạn như không thể gửi tập tin nhạc. Lí do giới hạn là vì Google hạn chế việc vi phạm bản quyền nội dung số, cũng như những gì Apple đã làm với iOS. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cài đặt ứng dụng Bluetooth File Transfer. Phầm mề này cho phép bạn gửi và nhận bất kì tập tin nào, cũng như duyệt những tập tin hiện có trên thiết bị bluetooth khác, truy cập vào bộ nhớ điện thoại thông qua Bluetooth... Ngoài ra, Bluetooth File Transfer còn có khả năng quản lí tập tin. Những ứng dụng tương đương bạn có thể lựa chọn là Bluetooth module cho ASTRO File Manager.

Tải về Bluetooth File Transfer
levantinh
levantinh
Trả lời 11 năm trước

Trích dẫn:còn thiếu ứng dụng NFC.Mình có bán NFC chỉ 70k.anh em liên hệ nha.Phần mềm miễn phí tạihttps://smartpay.vn/files/nfcvietnam.apk
Từ bài viết của giocuondi

Thiết bị Android hiện đang rất phổ biến và có mặt ở hầu như mọi phân khúc sản phẩm cầm tay. Chúng ta có thể dễ dàng tìm được một chiếc smartphone bình dân chạy hệ điều hành này với mức giá chỉ 1 triệu đồng, nhưng cũng có những model điện thoại Android cao cấp lên đến hàng chục triệu đồng. Hệ sinh thái Android còn có sự góp mặt của hàng loạt máy tính bảng đến từ các hãng như Asus, Samsung, Sony. Sự đa dạng và phổ biến của phần cứng dẫn đến việc chúng ta có rất nhiều phần mềm được phát triển cho Android, tuy nhiên không phải những ai cũng có thể chọn cho mình những app tốt và phù hợp nhu cầu. Bài viết sau sẽ liệt kê một số ứng dụng cơ bản để giúp các bạn tận dụng tốt thiết bị Android đang có trong tay, đồng thời tăng cường khả năng kết nối, tìm kiếm địa điểm cũng như phục vụ nhu cầu làm việc di động.

1. Google Maps



Đây là một ứng dụng hết sức quen thuộc với người dùng Android. Google Maps do chính Google phát triển nên nó mang trong mình tất cả những tính năng mới nhất của dịch vụ bản đồ này. Ở Việt Nam, dữ liệu của Google Maps về địa điểm đã rất phong phú nên ngoài việc tìm đường đi, bạn có thể sử dụng app để tìm những quán ăn, bệnh viện, khu vui chơi giải trí và rất nhiều thứ khác. Thậm chí bạn có thể xem thông tin về từng nơi, nhận xét của những người đã đến đây, địa chỉ, số điện thoại liên lạc,… Tất cả những gì bạn cần là một kết nối 3G (hoặc Wi-Fi) để có thể dùng được Google Maps, còn GPS thì hiện nay máy Android nào cũng có nên đây không phải là một vấn đề quá to lớn. Việc sử dụng 3G sẽ giúp hỗ trợ GPS định vị chính xác hơn và nhanh chóng hơn (A-GPS). Nếu bạn và bạn bè có dụng dịch vụ Google Latitude thì có thể tìm thấy nhau ngay trong Google Maps, rất tiện lợi.

Tải về Google Maps

Zupi



Zupi có khả năng tìm kiếm, cung cấp thông tin chi tiết cũng như hỗ trợ chỉ dẫn đường đi ngắn nhất đến địa điểm mà người dùng mong muốn. Đây là một phần mềm miễn phí dành do một nhóm lập trình viên trong nước phát triển. Điểm mạnh của Zupi là thông tin địa điểm nhiều, chính xác và được cập nhật liên tục, đặc biệt nhấn mạnh đến các nơi giải trí, thư giản. Bên cạnh đó, Zupi cho phép tìm kiếm nhanh các địa điểm “Quanh Đây” gần với vị trí đứng của người dùng, đồng thời hỗ trợ xem tối đa các kết quả tìm kiếm bằng từ khóa thông qua ô Search. Zupi còn giúp người dùng xác định vị trí địa điểm trên bản đồ và chỉ dẫn đường đi ngắn nhất với kết nối GPS và 3G.

Tải về Zupi

Điểm Đến Việt - iCompanion


Đây cũng là một ứng dụng thuần Việt nữa được xây dựng để phục vụ nhu cầu tìm kiếm địa điểm ở Việt Nam. Bạn có thể chọn xem địa điểm theo từng hạng mục, ví dụ như ATM, bệnh viện, ngân hàng, khách sạn, phòng khám, nhà hàng, chùa, nhà thờ... để thuận tiện hơn cho việc tìm kiếm. Điểm Đến Việt sở hữu khả năng tự xác định những nơi lân cận dựa vào vị trí GPS hiện tại của bạn, do đó nó cực kì hữu dụng trong lúc bạn đi du lịch. Khi đã chọn được địa điểm mình muốn đến, app sẽ tìm kiếm đường đi một cách chính xác dựa theo dữ liệu Google Maps, đồng thời hiển thị thông tin cũng như diễn giải cụ thể về nơi đó. Nếu muốn, bạn có thể lưu lại những nơi yêu thích để ghé thăm lần sau. So với Zupi thì Điểm Đến Việt có giao diện trực quan hơn nhưng lại không nhấn mạnh vào các địa điểm giải trí, thư giản.

Tải về Điểm Đến Việt - iCompanion

Viet Ban Do



Phần mềm này có chức năng tương tự như Google Maps, tuy nhiên dữ liệu bản đồ được xây dựng bởi công ty Việt Bản Đồ nên có một số nơi rất chi tiết, hơn nhiều so với Google. Một số tính năng chính của Viet Ban Do đó là xác định vị trí hiện tại của người dùng, tìm thông tin các địa điểm trên bản đồ như: điểm du lịch, điểm dịch vụ,... Ngoài ra, bạn có thể kiếm thông tin sản phẩm, số điện thoại của doanh nghiệp hay người dùng, tìm thông tin lộ trình đường đi, tạo danh sách các địa điểm yêu thích.

Tải về Viet Ban Do

Cần phải nói thêm rằng khi sử dụng các phần mềm định vị như thế này (không chỉ riêng Zupi), chúng ta thường gặp tình trạng máy bị hao pin nhanh, do đó bạn có thể cân nhắc việc sử dụng phần mềm sao cho hợp lí. Ngoài ra, phần cứng cũng là một yếu tố có ảnh hưởng quan trọng khi sử dụng các dịch vụ cần đến sóng GPS/3G. Hiện nay Qualcomm là nhà sản xuất duy nhất đưa ra giải pháp "tất cả trong một" để tích hợp các chip không dây như module GPS/GLONASS, bộ thu phát sóng 3G/4G LTE vào chung đế SoC. Do đó, thiết bị sử dụng SoC Qualcomm (nhất là dòng Snapdragon S4) sẽ được tối ưu hóa thời gian dùng pin tốt hơn là giải pháp xài chip không dây riêng biệt của các máy chạy chip NVIDIA Tegra 2/3 hay Samsung Exynos.
Dropbox, Box, SugarSync, SkyDrive, Google Drive



Ngày nay, việc lưu trữ trực tuyến trở nên cực kì phổ biến bởi vì nó sẽ giúp chúng ta truy cập được dữ liệu của mình mọi lúc mọi nơi, bạn có thể quên đi việc mang ổ đĩa USB theo bên người. Bạn đang ở trường học, cơ quan, công sở, bạn có thể sử dụng thiết bị của mình để lấy một tài liệu nào đó và trình chiếu cho mọi người xem, tất cả đều thông qua 3G, hoặc nếu có Wi-Fi thì càng tốt. Nếu dung lượng đủ lớn, bạn có thể di chuyển cả thư mục làm việc quan trọng của mình lên "mây" để tiện việc truy xuất và chia sẻ. Việc sử dụng ổ đĩa đám mây như thế này còn hỗ trợ chúng ta cùng hợp tác làm việc với đồng nghiệp, ví dụ một tập tin có thể được chia sẻ cho nhiều người cùng biên tập, chỉnh sửa và xem nội dung.

Hiện nay Dropbox, Box, SugarSync, SkyDrive, Google Drive đều là những cái tên phổ biến và được mọi người ưa thích. Tùy nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn dịch vụ mong muốn. Một số còn hỗ trợ tính năng tự động tải ảnh lên ngay khi bạn vừa chụp, như Dropbox, SugarSync chẳng hạn nên bạn có thể an tâm rằng hình ảnh của mình sẽ không bao giờ bị mất nếu lỡ như máy bị thất lạc hay hỏng hóc.

Tải về DropBox cho Android
Tải về Box cho Android
Tải về SugarSync cho Android
Tải về Microsoft SkyDrive cho Android
Tải về Google Drive cho Android

QuickOffice Pro



QuickOffice Pro là một ứng dụng văn phòng nổi tiếng được nhiều người dùng Android sử dụng. Phần mềm này cho phép chúng ta tạo, chỉnh sửa, chia sẻ những tập tin định dạng Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint '97 cho đến '2010) một cách nhanh chóng. Hầu hết các tính năng tinh chỉnh, định dạng nội dung cơ bản đều có mặt trên QuickOffice Pro. Bộ hàm phong phú của app cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu khi bạn muốn thao tác với bảng tính. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện việc thuyết trình ngay từ smartphone hay máy tính bảng của mình với QuickOffice Pro, xem và đánh dấu vào tập tin PDF. Trong bản cập nhật mới nhất, QuickOffice Pro đã hỗ trợ dàn trang theo nhiều cột, cho phép hiển thị hiệu ứng chuyển cảnh, thêm một số tính năng đóng băng cột…

Bên cạnh đó, một điểm vô cùng hữu ích mà QuickOffice Pro mang lại chính là khả năng kết nối với nhiều dịch vụ đám mây, bao gồm Google Drive, Dropbox, Box, Evernote, Catch, Huddle, Egnyte và SugarSync. Trình quản lí tập tin tích hợp sẵn trong QuickOffice Pro cung cấp một giao diện trực quan để bạn lấy, biên tập và lưu tập tin lên những dịch vụ kể trên. Bạn không cần phải tự mình chạy các app riêng lẻ để upload file, QuickOffice sẽ giúp bạn làm được chuyện đó một cách nhanh chóng. Tính năng kết nối này cho phép bạn làm việc ở mọi lúc, mọi nơi, miễn là có kết nối mạng. Đây có thể xem là tương lai của mô hình làm việc di động. Mặc dù giá của hai app này hơi đắt một chút nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Tải về QuickOffice Pro bản cho smartphone (14,99$)
Tải về QuickOffice Pro HD bản cho tablet (19,99$)


Bộ gõ Tiếng Việt



Android là một hệ điều hành mở, nó có khả năng cài thêm rất, rất nhiều thứ và bàn phím là một trong những thứ bạn nên cài ngay sau khi mua máy mới. Bộ gõ tiếng Việt được nhiều sử dụng hiện nay là GoTiengViet 3 của tác giả Trần Kỳ Nam vì nó tùy biến được giao diện phím, cho phép gõ TELEX, VNI, hệ thống đoán từ tương đối chính xác và độ nhạy rất tốt. Nếu bạn sử dụng các máy có màn hình từ 4,5" trở lên, bạn có thể thử tham khảo bộ gõ VietSKY IME do bạn bqhuy phát triển. Phần mã nguồn cơ bản của VietSKY IME vẫn dựa trên GoTiengViet, tuy nhiên nó đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn trên các màn hình to.

Nếu cả hai bộ gõ trên vẫn chưa làm bạn ưng ý, hãy thử qua Bộ gõ Tiếng Việt trên ICS/JB. Bàn phím này được chỉnh sửa lại dựa trên bản gốc do Google thiết kế, do đó bạn sẽ thấy phần giao diện của các phím mang đậm phong cách của hệ điều hành Android 4.x. Độ nhạy của phím rất tốt, tuy nhiên khi nhập liệu bằng tiếng Việt thì có một số trường hợp bị lỗi bỏ dấu, tuy nhiên nó không đáng kể và có thể khắc phục tương đối nhanh. Bộ gõ này đặc biệt tốt và phù hợp với các màn hình lớn của máy tính bảng.

Trình quản lí tập tin



Mặc định, Android không cung cấp cho chúng ta bất kì công cụ nào để quản lí tập tin trên máy của chúng ta cả (giống Finder trên Mac hay Windows Explorer trên Windows). Thật may mắn rằng chúng ta có thể dễ dàng tải chúng về trên Google Play và hơn nữa là hoàn toàn miễn phí. Một số app phổ biến hiện nay được nhiều dùng là ASTRO File Manager và ES File Explorer. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hệ thống hiển thị tập tin trực quan, bạn sẽ có cảm giác hết sức quen thuộc như khi đang dùng chiếc máy tính của mình. Sau này có thể bạn cũng sẽ lại dùng tới nó để tinh chỉnh hệ thống, cài thêm một số app đặc biệt,… Đặc biệt, ASTRO File Manaer còn hỗ trợ đồng bộ với các dịch vụ trực tuyến như Dropbox, Box, SkyDrive, Google Drive, Facebook nữa đấy. Việc quản lí tất cả mọi thứ từ một ứng dụng thật là tuyệt vời, bạn có thể làm việc và truy cập tập tin của mình mọi lúc mọi nơi, với cả 3G lẫn Wi-Fi.

Tải về ASTRO File Manager
Tải về ES File Explorer

Evernote



Hiện nay, một trong những dịch vụ ghi chú tốt nhất đó là Evernote. Lợi điểm của Evernote đó là bạn có thể đồng bộ nó với máy chủ của hãng. Nói cách khác, bất kì thiết bị nào bạn đang sử dụng đều có thể xem, chỉnh sửa, tạo mới ghi chú, miễn là bạn đăng nhập cùng một tài khoản Evernote. App này rất hữu ích và nó không chỉ có cho Android mà còn cho iOS, Windows Phone, OS X, Windows. Thậm chí bạn còn có thể xem và biên tập ghi chú ngay trên nền web. Ngoài việc hỗ trợ chữ viết như bình thường, bạn được phép đính kèm hình ảnh, tập tin âm thanh cũng như nhiều loại file khác vào ghi chú để giúp bạn nhớ việc tốt hơn. Hỗ trợ định dạng (in đậm, in nghiêng, chấm đầu dòng,…) cũng là một điểm đáng khen của Evernote. Tất nhiên, mọi nội dung cả chữ và những thứ đa phương tiện đều được đồng bộ một cách nhanh chóng, tiện lợi, thông qua 3G hoặc Wi-Fi. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Evernote ở trường học bằng smartphone hay tablet Android, sau đó về nhà mở máy tính lên xem, không phải sao chép gì cả.

Tải về Evernote

Chrome



Có lẽ nhiều bạn rất quen thuộc với app này. Vâng, trên máy tính, chúng ta có trình duyệt Chrome do Google phát triển, và trên Android cũng chúng ta cũng có Chrome!. Chrome cho tốc độ tải trang tốt, độ ổn định cao và giao diện thân thiện, dễ dùng. Ngoài ra, khả năng duyệt web theo thẻ với khả năng hiển thị trực quan cũng là một tính năng hấp dẫn khác của Chrome. Bên cạnh đó, Chrome trên Android hỗ trợ đồng bộ dữ liệu với Chrome trên PC, do đó tất cả mọi trang web yêu thích, lịch sử duyệt web, ngay cả một số thành phần cấu hình cũng được sync qua điện thoại, bạn không cần phải chỉnh lại chúng một cách thủ công.

Một tính năng thú vị khác của Chrome đó là nó hỗ trợ việc xem các thẻ đang trên máy tính TỪ ĐIỆN THOẠI. Ví dụ, trên PC, bạn đang mở trang tinhte.vn thì bỗng nhiên có việc phải ra ngoài. Kệ, không sao, bạn cứ mang điện thoại, khi đã ra ngoài và kiếm chỗ nào đó để ngồi, rút điện thoại ra, kết nối 3G rồi chạy Chrome lên. Ở dấu ba chấm phía góc trên bên phải màn hình, chọn "Thiết bị khác". Tại đây bạn sẽ thấy những web mình đang mở trên máy tính ở nhà. Thật tiện lợi đúng không nào?

Tải về Chrome


Facebook, Twitter, Google+, Foursquare



Những cái tên kể trên đều là các mạng xã hội hết sức nổi tiếng và có lượng người dùng ở Việt Nam khá đông đảo. Bạn có thể nhanh chóng cập nhật trạng thái của mình ở bất kì nơi nào bạn muốn, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ thông qua ảnh chụp, tiến hành check-in địa điểm,… Việc sử dụng kết nối 3G và chia sẻ nội dung có thể nói là một thú vui và cũng là một sở thích. Bên cạnh đó, hầu hết những tính năng cơ bản ở phiên bản nền web của các mạng xã hội nói trên đều có mặt ở phiên bản di động, do đó bạn có thể thoải mái sử dụng mà không gặp phải khó khăn hay trở ngại nào. Thậm chí, bạn có thể quên đi bản nền web trên máy tính luôn cũng được. Đặc biệt với app Foursquare và những máy Android mới, bạn có thể tiến hành check-in thông qua kết nối NFC. Đây là một trải nghiệm rất mới lạ đấy.

Tải về Facebook
Tải về Twitter
Tải về Google+
Tải về Foursquare


Zing MP3, NhacCuaTui



Hai phần mềm này do chính hai công ty cung cấp nhạc trực tuyến lớn ở Việt Nam làm ra để người có thể dễ dàng truy cập vào dịch vụ của họ. Bạn có thể dùng 3G để thưởng thức nhạc và cả video mọi lúc mọi nơi, cả nhạc Việt lẫn nhạc nước ngoài. Hầu như tất cả mọi nội dung hiện diện trên phiên bản nền web của Zing MP3 và NhacCuaTui đều được mang lên app trên Android. Với một số bài nhạc nhất định, hai phần mềm này cho phép chúng ta tải về máy để nghe ngoại tuyến khi không có Internet.

Tải về Zing MP3
Tải về NhacCuaTui

Viber, WhatsApp, LINE, Zalo, Facebook Messenger, ChatON



Đây là những cái tên khá nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chat trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Wi-Fi hoặc 3G để chat thậm chí là gọi điện với một vài app như Viber chẳng hạn. Khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn, chúng ta gửi thông qua Internet nên chỉ bị tính phí 3G (còn nếu dùng Wi-Fi thì xem như miễn phí), chúng ta không phải trả phí SMS cho nhà mạng. Chính vì vậy mà các app này được xem như giải pháp tán gẫu tiết kiệm tiền. Ngoài việc gửi văn bản đơn thuần, những phần mềm chat miễn phí còn cho phép bạn gửi hình ảnh, video, chèn hình nền cho cuộc hội thoại, gửi các biểu tượng cảm xúc hay những icon vui nhộn, một số phần mềm còn có tính năng đặc thù của riêng mình.

Cũng cần nói thêm rằng Viber, WhatsApp, LINE, Zalo, Facebook Messenger, ChatON đều yêu cầu chúng ta tiến hành đăng kí bằng chính số điện thoại đang dùng. Lợi ích của việc này đó là app sẽ tự động tìm kiếm danh bạ của bạn để xem những ai sử dụng cùng một dịch vụ và thêm ngay vào danh sách bạn bè. Chúng ta không phải add số liên lạc thủ công như Skype hay Yahoo. Ngoài ra, bạn cũng có thể để cho máy ở chế độ online thường trực để bạn bè có thể gửi tin nhắn hay gọi thoại một cách nhanh nhất có thể.


Tải về Viber
Tải về WhatsApp
Tải về LINE
Tải về ChatON
Tải về Zalo
Tải về Facebook Messenger

Shazam



Shazam được biết đến nhiều bởi khả năng lắng nghe, phân tích và đưa ra kết quả khá chính xác khi bạn muốn dò tìm một bài nhạc nào đó bạn chưa biết tựa. Tất cả những gì bạn cần làm là chạy Shazam và nhấn nút tìm kiếm, đưa điện thoại lên, hướng điện thoại về phía nguồn phát nhạc và đợi cho app xử lí phần việc còn lại. App sau đó sẽ tiến hành tìm kiếm, đối chiếu trên kho dữ liệu của mình để rồi thông báo cho bạn biết bài hát đó tên gì, ca sĩ là ai, các đường link đến video trên YouTube. Nếu không có sẵn kết nối 3G, Shazam hỗ trợ chúng ta lưu mẫu lại để về nhà rồi dùng Wi-Fi để tìm sau, còn nếu máy đang vào sẵn 3G thì thật tuyệt. Shazam thú vị ở chỗ nó có thể tìm được cả một số bài nhạc Việt nổi tiếng nữa.

Tải về Shazam


Skype, Yahoo Messenger


Chat là một việc không thể không nhắc đến khi sử dụng smartphone hay tablet, nhờ có thiết kế nhỏ gọn mà bạn có thể luôn giữ liên lạc với bạn bè, người thân của mình ở mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có 3G hoặc Wi-Fi là ổn. Hiện nay ở Việt Nam hai ứng dụng chat phổ biến là Skype và Yahoo Messenger vì hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, cho phép thuộc hiện cuộc gọi video và quan trọng hơn là có nhiều bạn bè cùng sử dụng. Thêm vào đó, cả hai app này đều là app "chính chủ" nên chúng ta có thể hoàn toàn an tâm về mức độ ổn định. Các tính năng như gửi tập tin, định dạng chữ khi chat đều được hiển thị một cách đầy đủ chứ không bị mất đi như khi dùng app của bên thứ ba. Riêng với Skype, nếu bạn có nạp tiền vào tài khoản thì có thể gọi quốc tế với mức giá khá thấp, tương tự như khi sử dụng trên máy tính.

Tải về Skype
Tải về Yahoo Messenger
Lưu ý: khi cài Yahoo Messenger, bạn phải cài thêm plug-in này thì mới gọi video và gọi tiếng được.

News Grid, Tuổi trẻ



Thông thường, chúng ta đọc báo trực tuyến bằng cách dùng trình duyệt rồi vào từng trang một để lấy thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn có trong tay một chiếc smartphone Android thì với sự trợ giúp của app News Grid, việc thu thập tin sẽ dễ hơn nhiều. Ứng dụng này tự động lấy tin tức mới nhất từ nhiều nguồn khác nhau (chủ yếu là các trang tin trong nước) rồi phân thành các chuyện mục như thế giới, xã hội, pháp luật, thể thao,… để bạn tiện theo dõi, tất cả đều nằm ở một giao diện duy nhất. Tốc độ cập nhật nhanh, giao diện đơn giản nhưng đẹp và không gây phân tâm chính là những điểm mạnh của News Grid. Ngoài ra, app này còn hỗ trợ xem tin theo dạng slide ảnh và đặc biệt hơn cả là xem tin video. News Grid do nhóm SocBay phát triển và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình đọc, bạn cũng sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo.

Tải về News Grid

Một tờ báo nổi tiếng khác là Tuổi trẻ cũng có xây dựng phần mềm dành cho Android. Được biết đây là dự án do Tuổi Trẻ phối hợp cùng Samsung xây dựng. Tất nhiên người dùng của các thương hiệu khác vẫn có thể dễ dàng tải về và sử dụng miễn phí vì app Tuổi Trẻ đã được đăng tải trên Google Play Store. Ứng dụng báo Tuổi Trẻ là một cổng thông tin trực tuyến, trong đó có hầu hết các bài viết được đăng tải trên báo giấy cũng như trang tin Tuổi Trẻ Online. Giao diện của ứng dụng rất thân thiện và dễ dùng với các thẻ chính (cũng là những tính năng bạn có thể sử dụng), bao gồm Tin tức, Video, Audio và phần Hướng dẫn sử dụng. Mình sẽ đánh giá cụ thể từng mục một trong bài viết bên dưới.

Tải về app Tuổi trẻ dành cho smartphone
Tải về app Tuổi trẻ dành cho tablet


Instagram


Với Instagram, bạn có thể nhanh chóng chụp lấy một bức ảnh (hoặc chọn trong thư viện ảnh của mình), áp cho nó một hiệu ứng đẹp mắt nào đó rồi chia sẻ lên mạng thông qua tài khoản của Instagram cũng như tài khoản mạng xã hội như Twitter, Facebook, Foursquare và Tumblr. Instagram còn thú vị ở chỗ chúng ta có thể xem hình ảnh do bạn bè mình chụp và chia sẻ nữa.

Tải về Instagram cho Android

Bluetooth File Transfer


Mặc định, Android chỉ cho phép chúng ta gửi và nhận một số loại tập tin giới hạn, chẳng hạn như không thể gửi tập tin nhạc. Lí do giới hạn là vì Google hạn chế việc vi phạm bản quyền nội dung số, cũng như những gì Apple đã làm với iOS. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cài đặt ứng dụng Bluetooth File Transfer. Phầm mề này cho phép bạn gửi và nhận bất kì tập tin nào, cũng như duyệt những tập tin hiện có trên thiết bị bluetooth khác, truy cập vào bộ nhớ điện thoại thông qua Bluetooth... Ngoài ra, Bluetooth File Transfer còn có khả năng quản lí tập tin. Những ứng dụng tương đương bạn có thể lựa chọn là Bluetooth module cho ASTRO File Manager.

Tải về Bluetooth File Transfer