Có nên mua điện thoại Sky Hàn Quốc ko?

Tình hình là mình đang muốn mua điện thoại "ăn roi" cho být. Thấy đợt này có vẻ nhiều người bán Sky của hàn Quốc lắm nhưng chưa có người quen nào dùng thử nên k rõ chất lượng em nó ra sao.

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 11 năm trước

Theo mình thì bạn nào thix ăn kem ngay thì mua 800 hay 810.còn 820 thì chưa lên kem nên phải đợi nhưng man hình thì mình nghe nói là đẹp hơn 2 con kia (tại đag xài 820 chưa xài wa 800 hay 810 nên ko biết màn hình như thế nào).còn bạn nào nhiều lúa hơn tí thì làm con 830 xài cũng ok.còn nếu lúa nhiều hơn nữa khoảng 7-8 chai thì theo mình nên mua S3 cho lành.tại dòng sky chỉ sản xuất nội địa nên về VN hay gặp lỗi lặt vặt.đây là ý kiến của riêng mình thôi.mong a e đừng ném đá quá

Lương Thanh Mỹ
Lương Thanh Mỹ
Trả lời 11 năm trước

Tôi cũng đang kết 1 con Sky . Giá nó khoảng 4 - 4.5. theo tôi nhận xét là rẻ. chất lượng cũng được. dùng 1 năm thay con khác cúng OK. 1 năm sau có con nào mới mà rẻ thay con khác. của bền tại người mà.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Em thì đang dùng em sky a830 mua mới bên Trungmobile thì có cảm nhận thế này giúp bác nào đang quan tâm có nên mua không nhé:
- Về ngoại hình: Lúc mua mình băn khoăn giữa mua con này và samsung s2 nhưng khi cầm 2 con nên thì mình gạt con s2 sang một bên luôn. đang cầm em nó mà nhìn mấy con iphone 3gs hay samsung s2 mà xem, hãy cảm nhận còn đối với mình thì sau khi cầm 2 con này, nhìn 2 con kia cùi vãi cả lúa...
- Về dao diện: màn hình thì rất đẹp luôn máy mình thì rom sẵn là 4.0.3 rùi, có widget để tùy chỉnh, nhiều kiểu đồng hồ, rồi thời tiết nhìn chắc chắn là bắt mắt hơn HTC, theo mình cảm nhận. Màn hình thì mình thấy độ sắc nét thì tuyệt vời, sáng thì chắc chắn là hơn sámung s3,
- Về tốc độ: Vào web thì đúng là thuộc top khủng... cầm so sánh cùng S3, sony ion...v...v... ngang bằng nhá. mấy em s2, rùi note 1 thì thua luôn nhé.
Chơi game thì quá là oke rùi, con này mình thấy ưi điểm luôn, không so sánh với các con khác nhưng cảm nhận chơi game thì quá oke ạ.
- Về cảm ứng, thì mượt khỏi bàn luôn, bạn thử cầm trên tay mà lướt cảm ứng xem ạ, chê được chắc mình cũng chịu luôn.
- Về camera: Thì đây là nhược điểm của em nó ạ, mặc dù camera là 8mpx nhưng theo mình cảm nhận nó chỉ đáng 5mpx, hình ảnh hơi nhợt nhạt, cái món này chắc là thua samsung rùi ạ. nhưng mà so với iphone 3 thì hơn hẳn ạ...kakaka, với mình thì đủ dùng, chụp con vợ thấy cũng ngon ngon... có cái ảnh chụp ban đêm và ban ngày cho các bác chiêm ngưỡng chất lượng của em nó ợ.
- Về pin: với 2 quả bin 2020 thì mình nghĩ đối với bản thân mình thì chả phải suy nghĩ gì hết cả, lại có đóc sạc nữa. vừa sakj vừa để máy vào rất là tiện dụng nhìn lại rất oách hehehe
- Tổng kết là mình bỏ ra 6 triệu để mua em này thì thấy thỏa mãn với cái giá tiền và em nó...

Nguyên Mobile
Nguyên Mobile
Trả lời 11 năm trước

Mình đang dùng Sky 820L mình thấy rất ok. Hàng về bên minh 2 ngày là các đời SKY không còn 1 cái nào. Nói chung cấu hình khỏe, mượt, màn hình HD nên rất mịn và sắc. Mình k khen gì nhưng mình dùng mình thấy thế. ROM cũng dễ kiếm, dễ cài đặt, App nhiều Game cũng nhiều.

Đây là diễn đàn cộng đồng Vega việt (SKY) của các bạn yêu thích Sky: http://vegaviet.com

Mình cũng là 1 member

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình nhận xét riêng về dòng Sky có điểm yếu và cũng có điểm mạnh, các bạn nên tìm hiểu về các thông số máy và trải nghiệm thực tế mới thấy cái hay về smartphone, mình không phải chuyên gia nhưng có đôi chút kn nhỏ thôi.
+ Đầu tiên mình nói về máy sky 760/770 đây là 2 máy giá rẻ rất chạy ở thị trường vn.
- Máy dùng chip SnapDragon S3 1.5GHz gpu andreno 220 về cấu hình máy khá là mạnh (mình chấm điểm nenamark với 52fps cho Gpu) có thể chạy mượt hầu hết các game hiện nay nhưng điểm yếu của dòng chip S3 này là nó chạy trên nền tảng cortex-A8 khá lỗi thời khiến nóng máy rất nhanh đồng nghĩa với tuổi thọ không cao và pin sụt rất nhanh.
- Về phần mềm thì đây là dòng máy nội địa HQ nên sử dụng ở vn có rất nhiều hạn chế, về ngôn ngữ thì chỉ có tiếng anh giờ có nhiều rom tv nhưng ko ổn định, sóng đt cũng kém, nhưng nếu b ở thành phố thì cũng k phải vấn đề. Lỗi lặt vặt cũng khá nhiều, như 60 ký tự sms, gps, 3g,...
- Về màn hình thì thật sự mình không có ấn tượng chút nào, máy chỉ dùng tấm nền TFT với độ phân giải WVGA trên mh 4,3'' nên hiển thị trên máy rất kém, đặc biệt ra ngoài trời dù để max sáng bạn cũng k thể nhìn thấy gì, điểm + duy nhất mình thấy là cảm ứng mượt.
- Về Camera có lẽ đây là điểm tồi tệ nhất trên tất cả dòng máy Sky, hình chụp nhợt nhạt, hình ảnh rỗ nhiều. Video full HD nhưng ko sắc nét và tối
- Về Pin thì dung lượng 1650 mAH hơi thấp cho 1 máy có CPU cao đặc biệt là dòng chip S3 của qualcomm, sử dụng thực tế thì mình cũng không để ý lắm vì cắm sạc xuốt ngày T_T, máy mình dùng 10' mà máy sụt % pin rất nhanh.
Một số b cho rằng con này ăn đứt S2 nhưng mình nghĩ nó còn thua rất nhiều, với những ai dùng qua nhiều smartphone thì sẽ nhận ra được còn với người mới thì phải cầm 2 máy trên tay mới cảm nhận được sự khác biệt.
+ Với các máy Sky A800/810/820 về cấu hình gần như A760/770 chỉ khác biệt ở màn hình thôi và pin thôi. Nói thêm chút xíu là 3 máy này cũng vẫn chưa bằng S2 được so với nhiều tiêu chí, điểm mạnh hơn của 3 máy này so với S2 là độ phân giải màn hình.
+ Máy thứ 2 là máy A830 trở lên, từ dòng máy này trở đi là có sự khác biệt hoàn toàn
- Về cấu hình máy sử dụng chip Snapdragon S4 nhân Krait 1.5GHz công nghệ 28nm (diện tích càng bé thì các đi-ốt càng ít hao điện, tiết kiệm pin và hiệu suất nâng cao hơn rất nhiều, và ngược lại) cải thiện hoàn toàn so với chip S3 công nghệ 45nm. Thế nên đọc trên mạng các b thấy dòng chip S4 dù là lõi kép còn mạnh hơn cả dòng chip lõi tứ thông thường. Một số b chưa hiểu biết nhiều cứ nghĩ rằng số ghi tốc độ càng cao, lõi càng nhiều => máy càng mạnh là hoàn toàn sai, các bạn lên tìm hiểu về các dòng chip trên đt bây giờ mình thấy rất bổ ích nếu b đang sử dụng smartphone nó có thêm kn cho mình sau này khi muốn đổi máy.
- Về màn hình thì mình chưa dùng nhưng với mh Super IPS, 4,8'', độ phân giải 800x1280 thì điểm ảnh chắc chắn sẽ trên 300ppi thì với mắt thường các bạn sẽ ko thể nhìn thấy từng pixel nhỏ nhỏ như ở các màn hình tầm chung chỉ có điểm ảnh trên 200ppi. Và độ mịn thì sánh ngang với màn hình Retina của Iphone rồi
- Về phần mềm mình chưa dùng nên mình cũng ko đưa ra ý kiến gì cả
- Về camera thì như ở trên mình nói vấn đề muôn thuở của Sky các bạn lên 4rum công nghệ sẽ thấy ca thán rất nhiều về camera.
- Về pin thì với dung lượng 2020 mAH + sử dụng chip S4 sx công nghệ 28nm thì mình tin chắc ít nhất máy sẽ được thời lượng pin khá.
+ Từ đời máy A830 trở lên thì thật sự S2 không còn cửa gì để ngho nghe cả, nó thậm chí còn sánh ngang với các smartphone cao cấp mới nhất gần đây.
- Còn về nguồn hàng Sky về VN lại rẻ như vậy thì mình có quen ông anh bán đt có nói là nhập hàng về từ TQ hết, đa phần là máy cũ dựng lại, còn máy nguyên bản thì rất ít, ae đi mua máy nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua đừng nóng lòng hấp tấp mà chọn phải máy lởm để phải hối hận
Bài viết trên là một chút kn nho nhỏ lên nhận xét qua về dòng máy sky cho ae tham khảo, có gì chưa đúng ae cùng nhau thảo luận.