Đánh giá Samsung Galaxy ACE ?

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 11 năm trước

E hèm, hôm rồi tớ vừa mua Samsung Galaxy ACE, thấy chả ai có nhã hứng "review" nên đành thử múa rìu qua mắt thợ. Có gì các bạn bỏ quá cho.

Đầu tiên là đập hộp cái đã:

IMG_0259.jpg

Phụ kiện kèm theo máy gồm có:

- Card Micro SD 4 GB (Bình thường, may mà không phải 2 GB, Optimus One còn được khuyến mại tận 8 GB)
- Dây sạc + dây USB.
- Tai nghe EHS49AS0ME (Một đoạn dây không có gì đặc biệt, bắt đầu nhớ cái tai nghe của 5800 rồi)
- Sách quick start
- 2 đĩa CD cài Samsung Kiev (mình cho có đúng 1 đĩa vào là cài xong luôn, cái đĩa kia chắc để ném cho vui)
- 1 vỏ trắng, trơn, không có gì đặc biệt (nếu không muốn nói là xấu).

Kiểu dáng: Ý nghĩ đầu tiên khi nhìn thấy nó, giống iphone quá. Đương nhiên là thế. Tớ đã cho 5 người xem máy, có 4 người bảo nó giống iphone, 1 người không có ý kiến. Thế dưng mà tớ đã từng cầm iphone trên tay, và tớ nghĩ, giống iphone thì sao chứ? ACE giống iphone cũng đồng nghĩa với việc ACE thừa hưởng những điểm mạnh từ hình dáng như chiếc iphone.
IMG_0264.jpg
ACE trông sang và thanh lịch (đương nhiên là so với những loại ngang giá tiền nha), cầm gọn, và rất thoải mái trên tay, khi cho vào túi, không bị gồ lên. Điểm mạnh của ACE còn là nhẹ, để trong túi quần không có cảm giác túi mình đang có 1 cục đá kéo xuống, rất thoải mái. Ngoài ra, bộ vỏ đen của ACE có những hạt gồ lên, cầm rất chắc tay và không có cảm giác bị trơn. Đặc biệt, cái của này không sợ bị xước hay dính dấu tay (2 cái iphone 4 của 2 đứa bạn tớ đầy vết xước và dấu tay ở cả mặt trước và mặt sau máy nhá, cái này tớ biết).
IMG_0265.jpg
Màn hình của ACE rõ và đẹp. Tớ thấy nhiều người chê cái màn hình này có độ phân giải thấp, nhưng mà ngoài chuyện nó là LCD, nó không kém gì so với iphone 3GS nha. Màu sác tươi sáng, hình ảnh sống động. Có thể tớ yêu cầu thấp, nhưng một cái màn hình có thể đọc chữ rõ ràng là đủ tốt rồi, và màn hình của ACE to và rõ vừa đủ để đọc sách, End of story.
IMG_0262.jpg
Tóm lại đừng vì em ấy xinh giống hoa hậu mà chê em ấy, phải xem mình có với được tới hoa hậu không đã.

Tính năng: ACE là chiếc Android đầu tiên của tớ, thế nên tớ không dám nói vào chi tiết kỹ thuật. Tớ chỉ xin nói về cảm nhận đầu tiên của tớ khi chạm vào màn hình ACE: Nhanh như iphone (vâng, lại iphone). Chạy qua chạy lại rất thoải mái, Chơi thử Angry Birds không thấy giật, vào galery load nhanh, zoom hình mượt cực kỳ (hồi xưa hay cướp iphone của bạn để đọc truyện tranh, mê cái này nhất!). RAM với bộ nhớ trong có cảm giác hơi ít. RAM thì không lo lắm nếu bạn có thói quen (giống tớ) là luôn tắt những thứ đang chạy bằng task manager, còn bộ nhớ trong, thì đã hết 1/2 sau khi tớ cài khoảng chục chương trình, như vậy lên max chắc được khoảng 30 cái soft thôi. Quay phim bằng ACE là một tội ác, nhưng mà chụp ảnh thì cũng không đến nỗi nào. Sample đây:

IMG_0266.jpg 03032011004.jpg A.jpg

Loa ngoài của ACE hơi bị tệ (chắc tại quen nghe 5800 rồi) nhưng nếu cắm thêm tai nghe vào, chất lượng âm thanh của ACE cũng không đến nỗi không xài được. Ghét nhất là ACE không có widget music mặc định, nhưng 1 chuyến lên Android Market là giải quyết được ngay. Pin thì tớ chưa có điều kiện thử, nhưng đã chạy cả hôm nay mà mới xuống được có 1 ít, nên khả năng là "bé" sẽ có thể sống được 2 đến 3 hôm.

Tóm lại, bạn muốn 1 điện thoại có tốc độ chip bằng N8, màn hình như iphone 3GS (dưng mà kích cỡ nhỏ và nhẹ hơn), camera ngang Galaxy S (thêm flash), chạy mượt hơn Optimus One và có phiên bản Android ngang ngửa những "hàng khủng" hiện tại thì đây chính là chiếc điện thoại dành cho bạn, Bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Thanks