Nên mua iPhone 5 xách tay hay chính hãng?

Trước nay tôi chỉ mua hàng chính hãng, chủ yếu là điện thoại tầm trung, chưa mua máy nào cao cấp như iPhone 4 hay iPhone 5. Nếu mua iPhone 5 xách tay sẽ có hàng ngay, không phải chờ đợi, không phải làm hợp đồng với nhà mạng, nhưng lại lo ngại về vấn đề chất lượng của máy và chế độ bảo hành.

Tôi đang rất muốn tậu cho mình chiếc iPhone 5. Mong anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, mình đã dùng từ 2G và bây giờ là 4S nhưng ip5 thì mình chưa mua ! vì lúc nào cũng vậy máy mới ra thường hay có lỗi linh tinh nên đa phần mình thuờng chờ sau khoảng 1-2 tháng rồi hẵng mua ! Khi đấy giá đã bão hoà và apple cũng đã kịp fix 1 số thứ mà nguời dùng phàn nàn ! Còn về cách kiểm tra máy thì khi bạn mua bạn lấy Serial của máy check ở :
https://selfsolve.apple.com/GetWarranty.do

Nếu như nhập vào nếu nó đã báo active và hiện ngày tháng thì máy này là máy cũ ! còn nó hiện ra pls active iphone thì máy này còn zin :) Chúc bạn vui vẻ !

tun cua di
tun cua di
Trả lời 11 năm trước

Tôi là người đã dùng Iphone từ dòng đầu tiên cho đến dòng 4s. Cũng có nắm bắt được về Iphone.

Tôi từng sinh sống ở Nhật nên sau khi về nước tôi thường dùng hàng xách tay bên Nhật (do tôi có mấy ông bạn người Nhật đi đi về về hàng tháng).

Riêng về dòng Iphone thì không sợ hàng thật hay giả hay là hàng bị "luột". Vì sao? nếu bạn có kinh nghiệm dùng rồi thì nhìn vào hàng và kiểm tra số seria và xuất xứ là biết ngay thôi. Còn nếu bạn ít kinh nghiệm về Iphone thì chịu khó chờ mua nhà mạng có thể an toàn hơn nhưng giá max hơn khoảng 1,2 lần.

Hiện tại mình dùng Iphone 4s xách tay Nhật Bản và 1 chiếc 4s hàng nhà Mạng Việt Nam mình nhận thấy hàng nhà mạng Việt Nam còn kém chất lượng hơn hàng xách tay Nhật Bản.

Vì sao? vì bạn cần hiểu được là hàng nhà mạng VN nhập hàng từ đâu. Iphone ở mỗi nước có 1 số model khác nhau nên khi mua bạn cần kiểm tra kỹ thông số này là ok (ví dụ hàng Nhật là chữ J, hàng Hàn Quốc là chữ K,...

tun oi
tun oi
Trả lời 11 năm trước

Hiện tại theo tôi bạn không nên mua ngay iphone 5 vì các lý do sau:

1. Dù là hàng xách tay hay được phân phối bởi nhà mạng thì giá máy (phiên bản 16GB) sẽ rất cao khoảng 25 triệu đồng so với giá bán lẻ là 16 triệu đồng.

2. Hiện nay không có gì đảm bảo sim của bạn có thể hoạt động được với iphone 5. Một số cửa hàng cam đoan cắt sim vẫn dùng được nhưng khi bạn mua rồi mà không dùng được thì đừng hy vọng lấy lại được tiền.

3. Nếu lựa chọn thì lời khuyên cho bạn là nên mua của nhà mạng phân phối chính thức (nhà mạng Việt Nam) hoặc bạn có thể đi Singapore sau vài tháng để mua hàng tại Apple Store bên Singapore.

Hàng xách tay ngoài việc không bảo đảm về chính sách bảo hành chính hãng (có thể bị Apple cho là hàng ăn cắp và mất chế độ bảo hành, khi đem bảo hành chính hãng sẽ bị tịch thu không hoàn lại) và rủi ro lớn nhất là hàng bị "luột".

Hiện tình trạng iphone 4S giá rẻ hầu hết đều bị luột (dễ thấy nhất là màn hình cảm ứng).

Chúc bạn thành công.

fh
fh
Trả lời 11 năm trước

Nếu không phải hàng giả thì iPhone xách tay hay được phân phối bởi doanh nghiệp trong nước (hay còn được gọi là chính hãng) như nhau thôi bạn ạ. Điện thoại như iP ít hỏng hóc lắm. Lỗi chủ yếu do người dùng.

Tuy nhiên, trong một giới hạn sử dụng nào đó được phép mà xảy ra hỏng hóc thì mua chính hãng tốt hơn vì thủ tục bảo hành đơn giản, 1 đổi 1 trong 1 năm.

Bạn em mua ở Viettel nghe loa không ổn định (hơi có tiếng rè rất nhẹ chắc do nghe loa ngoài nhiều) là được đổi cái mới dù máy đã sử dụng được gần 1 năm (gần hết bảo hành). Hàng xách tay thì không được như vậy.

Mua hàng xách tay, quan trọng nhất là phải nguyên seal, chưa activate. Nếu đã activate dù chỉ 1 ngày cũng không mua vì xác suất bị lỗi người mua khác trả lại là rất cao và không người bán nào lại dở hơi đi activate cho nó mất giá. Mọi giải thích vô hiệu trừ phí bạn thích rủi ro.

Nhưng, mua xách tay thì rẻ hơn nhiều.

Nguyen Thi Cuc
Nguyen Thi Cuc
Trả lời 11 năm trước

1. Theo ý kiến của mình thì tất cả IP khi tung ra thị trường đều được kiểm tra chất lượng rồi, nên bạn có thể yên tâm khi mua dù là xách tay hay chính hãng.

2. Còn về bảo hành thì nhà mạng có khi sửa chữa thua và phiền phức hơn cả các của hàng bên ngoài. (mà IP đâu có lỗi vặt như các hãng khác đâu mà cần bảo hành).

3. Cuối cùng thì mình nghĩ bạn nên chờ lúc nhà mạng có hàng thì mới quyết định mua. Lúc này giá cả sẽ giảm nhiều.

phukien88
phukien88
Trả lời 11 năm trước

Hiện tại iphone 5 chỉ có qua đường xách tay , vì là hàng mới nên tất cả đều ok , bạn có thể chọn 1 số địa chỉ uy tín họ đều bảo hành 12 tháng nên cứ yên tâm mua dùng

Mừng Nguyễn Văn
Mừng Nguyễn Văn
Trả lời 11 năm trước

Con này mới ra nên chất lượng xách tay hay chính hãng cũng thế, nên lựa xách tayđể bớtđượcít tiền. Mà giờ cũng chưa có hàng chính hãngở Việt Nam mà mua :D

thao mai
thao mai
Trả lời 10 năm trước

Không có nhiều khác biệt về giá, hàng chính hãng đang chiếm lợi thế hơn so với xách tay ở thị trường Việt Nam.

Chính hãng: Lợi thế từ giá đến bảo hành

Bắt đầu từ 15/11 tới, iPhone 5s và 5c chính hãng sẽ bắt đầu được Viettel, VinaPhone và FPT chính thức phân phối. Với mức giá hợp lí và không quá chênh lệch, hàng chính hãng đang dần ghi "điểm" trong mắt người dùng.

Hiện tại, giá iPhone 5s của nhà mạng dao động trong khoảng từ 15,8 - 16,5 triệu đồng cho bản 16 GB. Đặc biệt, bản quốc tế, không khóa mạng chính hãng đang là 16,1 triệu đồng của VinaPhone và 16,5 triệu đồng của Viettel. Mức giá này không có chênh lệch quá lớn với hàng xách tay, phiên bản quốc tế của iPhone 5s ngoài thị trường đang nằm trong mức từ 16,3 - 16,38 triệu đồng.

Ảnh

Bên cạnh đó, giá của các phiên bản màu sắc như ghi, xám và sâm panh cũng không có khác biệt và đều áp dụng mức chung. Trong khi đó, với hàng xách tay, phiên bản sâm panh thường chênh từ 1 triệu đến 2 triệu đồng so với các màu sắc còn lại.

Ngoài việc không quá chênh lệch về mức giá, chế độ bảo hành cũng là điểm vượt trội của iPhone chính hãng so với xách tay. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng nghiêng về hàng được phân phối chính thức hơn.

Đối với hàng xách tay, người dùng chỉ được phép đổi sản phẩm bị lỗi trong vòng từ 1 - 2 tuần sau khi mua máy. Đồng thời điện thoại mua theo đường này cũng không nhận bảo hành màn hình. Vì vậy nếu không may phải thay màn hình mới, người dùng sẽ phải chi ra từ 5-8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chế độ bảo hành của Apple quy định iPhone mua ở quốc gia nào sẽ chỉ được bảo hành tại quốc gia đó, vì vậy lựa chọn hàng xách tay đồng nghĩa với việc mất đi quyền lợi này.

Còn với iPhone chính hãng, người dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành trong vòng 12 tháng, áp dụng cho cả phụ kiện đi kèm. Trong thời gian bảo hành, nếu sản phẩm bị lỗi sẽ được đổi máy khác có chất lượng tương đương và tất nhiên cũng là hàng chính hãng.

Một lợi điểm nữa của hàng chính hãng là chất lượng của máy. Nếu như với hàng xách tay, iPhone 5s có thể là chiếc máy bị lỗi hoặc dùng rồi, được cửa hàng đóng hộp như mới để bán cho người dùng. Hoặc cũng có khả năng các phụ kiện như tai nghe, sạc đi kèm bị tráo đổi bởi hàng kém chất lượng hơn.

Được biết, trên thị trường, nếu như bộ sạc iPhone 5s chính hãng có giá khoảng 600.000 đồng thì sản phẩm cùng loại có xuất xứ từ Trung Quốc chỉ ở mức từ 150.000 đến 200.000 đồng. Và tất nhiên chất lượng của bộ sạc rẻ hơn sẽ không thể nào so sánh được với sản phẩm đến từ nhà sản xuất Apple.

Nếu như mọi năm, cứ mỗi đợt hàng chính hãng bán ra, việc mua được sản phẩm là điều tương đối khó khăn thì năm nay tình trạng trên đã được các nhà mạng dự đoán trước.

Trao đổi với VTC News, đại diện của VinaPhone và Viettel cho biết: Lượng iPhone 5s được nhập về tương đối lớn, đặc biệt là phiên bản màu vàng sâm panh. Vì vậy đủ đáp ứng nhu cầu người mua, đồng thời sẽ không xảy ra tình trạng bốc thăm để mua sản phẩm như những năm trước đó.

Xách tay: Vẫn còn khe cửa hẹp

Nếu quan sát bảng giá iPhone chính hãng so với xách tay có thể nhận thấy trong khi 5s không có nhiều khác biệt thì 5c lại có độ chênh tương đối. Nếu hàng chính hãng đang trong khoảng 12,8 - 13,4 triệu đồng cho bản 16 GB, thì hàng xách tay lại trung bình ở mức 11,5 - 11,8 triệu đồng. Như vậy có thể thấy riêng với iPhone 5c, mức giá của hàng xách tay đang có lợi thế hơn.

Vì vậy nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc iPhone 5c có mức giá rẻ hơn và chấp nhận mất đi chế độ bảo hành chính hãng thì đây hiển nhiên sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên cũng giống như với iPhone 5s xách tay đã nêu ở trên, lựa chọn này cũng mang lại nhiều nguy cơ tiềm ẩn ở chất lượng thiết bị và chế độ bảo hành.

Ảnh

Ngoài ra nếu người dùng chọn mua iPhone trả sau chính hãng sẽ phải thực hiện các cam kết với nhà mạng. Đối với Viettel, khách hàng phải cam kết thời gian sử dụng mạng này từ 12 tháng đến 24 tháng cùng mức cước từ 350.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Chế độ trả sau của VinaPhone cũng tương tự như vậy. Người dùng sẽ không gặp phải những rắc rối này nếu chọn lựa iPhone xách tay.

Bên cạnh đó, với hàng xách tay, người dùng sẽ được cài đặt miễn phí game và phần mềm có bản quyền. Nhiều cửa hàng chuyên iPhone xách tay còn áp dụng chế độ cài đặt này trọn đời cho khách hàng mua máy. Còn nếu với hàng chính hãng, muốn cài đặt game và phần mềm như trên, người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.

Đứng trước tình trạng mức giá iPhone 5s chính hãng không quá chênh lệch so với xách tay. Một chủ cửa hàng trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết, trong thời gian tới sản phẩm này sẽ tiếp tục được hạ giá, nhiều khả năng sẽ xuống còn 16 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Sau đó tùy vào khả năng nguồn cung từ HongKong và Singapore, nếu hàng có nhiều thì mức giá bán sẽ được hạ xuống thêm nữa.

saba
saba
Trả lời 10 năm trước

Mình mua ip 5s xách tay nhưng họ vẫn bảo hành cho mình như hàng cty mà.

Thiet ke web gia re 500k
Thiet ke web gia re 500k
Trả lời 9 năm trước

chưa có tiền để mua iPhone 5 hay iPhone 5S. nhưng mua em iPhone 3 hơn 1 triệu dùng vẫn thấy ngon lành.

500 ngàn/1 web chuyên nghiệp với Thiet ke web gia re 500k (thietkewebgiare500k.com).

Báo giá đã bao gồm:
- Cập nhật nội dung website & Quản trị website miễn phí (không giới hạn các trang nội dung & hình ảnh trên website)
- Đăng ký website vào google, yahoo, bing với từ khóa dễ dàng cho việc SEO Website
- Tạo các đường links & hình ảnh cho việc dễ dàng SEO trên Google
- Hướng dẫn SEO website lên trang 1 Google miễn phí
- Xử lý thu nhỏ & phóng to toàn bộ ảnh trên website (không giới hạn số lượng ảnh) miễn phí
- Hướng dẫn khách hàng sử dụng Photoshop miễn phí để xử lý ảnh sau này chủ động (nếu khách hàng yêu cầu)

Liên hệ: Thiet ke web gia re 500k