Điện thoại smartphone iPhone 5 có mặt tại Việt Nam chưa?

màu xanh
màu xanh
Trả lời 11 năm trước

Giữa lúc giới công nghệ đang hồi hộp chờ chiếc iPhone 5 đầu tiên được bán ra tại Singapore vào ngày 21/9 thì bất ngờ một cửa hàng tại Hà Nội đã loan tin “đập hộp chiếc iPhone 5 đầu tiên tại Việt Nam” ngay sáng hôm qua.

Ảnh
Hình ảnh chiếc iPhone 5 màu trắng được cho là "đã về Việt Nam".Ảnh: iPhone5.vn.

Sáng 19/9/2012, trang webwww.iphone5.vn loan tin “chúng tôi đã chính thức đập hộp chiếc iPhone 5 đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới”.

Thậm chí, doanh nghiệp này còn tuyên bố đã nhập về cả bản màu đen và màu trắng, hiện sản phẩm đang có tại cửa hàng có tên gọi Shop Dunk trên phố Khâm Thiên và DVS Digital đường Láng.

Để làm rõ thực hư, ICTnews đã liên lạc ngay với ông Lê Nguyễn Việt Đức, quản lí của cửa hàng Shop Dunk.

Trao đổi với ICTnews, ông Đức khẳng định lại thông tin cửa hàng này đã nhập về hai chiếc iPhone 5, một chiếc màu đen và một chiếc màu trắng, dung lượng 32 GB bản quốc tế.

Tuy nhiên, liên quan đến một số câu hỏi như hai chiếc điện thoại này có xuất xứ từ đâu, phóng viên ICTnews có thể đến cửa hàng để chụp ảnh thực tế được không…, ông Đức đều từ chối và hẹn sẽ cung cấp cụ thể vào tối ngày 21/9 tại sự kiện trải nghiệm iPhone 5 ở 91 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) do chính doanh nghiệp này tổ chức.

Đáng chú ý, ngay sau khi được tung lên mạng, nguồn tin củawww.iphone5.vnđã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của ICTnews thì nhiều người lại tỏ ra thận trọng khi đón nhận nguồn tin này, thậm chí còn nghi ngờ cho rằng việc iPhone 5 đã về Việt Nam không phải là sự thật, rất có thể doanh nghiệp nói trên “chém gió” để gây sự chú ý, làm thương hiệu.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của ICTnews thì hình ảnh chụp phụ kiện chiếc iPhone 5 tại Shop Dunk lại... "giống đến kì lạ" hình ảnh mở hộp iPhone 5 đầu tiên trên thế giới do trang SlashGear và BRG của nước ngoài thực hiện, được lan truyền rầm rộ trên mạng Internet từ chiều hôm nay:

Ảnh
Hình ảnh "mở hộp" iPhone 5 tại Shop Dunk đăng trên trang iphone5.vn... giống y hệt hình ảnh các trang mạng nước ngoài (ảnh chụp màn hình, bên phải là hình ảnh trên trang iPhone5.vn)

Hơn nữa, video có tiêu đề "iPhone5.vn đập hộp chiếc iPhone 5" lại có nội dung của một trang công nghệ đến từ nước ngoài với lời thuyết trình bằng tiếng Anh:

Ảnh
Video clip "đập hộp" iPhone 5 tại Shop Dunk cũng giống hệt clip của trang công nghệ nước ngoài. Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý, trên diễn đàn công nghệ Tinh Tế vào chiều qua, cũng xuất hiện tin đồn “lô hàng iPhone 5 chính hãng đầu tiên của Viettel đã cập cảng Việt Nam. Hiện công tác huấn luyện nhân viên đang được thực hiện để chuẩn bị cho hàng được bán ra”.

Với tin đồn này, ICTnews cũng đã liên lạc với phía Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel, đại diện doanh nghiệp này cho hay việc công ty đang chuẩn bị những công tác như huấn luyện, sẵn sàng cho việc kinh doanh iPhone 5 là thực, tuy nhiên việc “iPhone 5 đã về Việt Nam” chỉ là tin đồn thất thiệt.

“Nhanh nhất cũng phải 2 tháng nữa lô hàng iPhone 5 đầu tiên của chúng tôi mới về đến Việt Nam”, vị đại diện doanh nghiệp này nhấn mạnh.

 Beobeo
Beobeo
Trả lời 8 năm trước

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

iPhone 5C hàng khóa mạng từ Nhật, Galaxy S5 DoCoMo hay LG G3 từ Hàn Quốc là những model hot vì giá rẻ, thương hiệu tốt trên nhóm xách tay.

Khác với điện thoại chính hãng, các máy xách tay thường "sốt" sau thời gian dài bán ra. Phần đông trong số các model ăn khách gần đây có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Chúng thường đi kèm với gói cước nhà mạng, nhưng được làm giá để bán rẻ hơn nhằm xả hàng.

Dưới đây là 5 model xách tay bán chạy nhất thời gian gần đây.

Samsung Galaxy S5 phiên bản Nhật

Sau khi Galaxy S6 và S6 Edge lên kệ, Galaxy S5 chính hãng lẫn xách tay đều hạ giá mạnh tại Việt Nam. Phiên bản từ nhà mạng Au (Nhật Bản) có giá từ 5 đến 6 triệu đồng tùy bề ngoài.

Máyxách tay xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2014, khi Galaxy S5 chính hãng vẫn chưa có phiên bản kế nhiệm và doanh số thấp. Đến nay, dù hàng chính hãng đã giảm về mức tốt, nhưng vẫn khó cạnh tranh với thiết bị xách tay về giá.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Theo các chủ cửa hàng tại TP HCM, người dùng chọn mua Galaxy S5 bản Nhật vì giá rẻ hơn máy chính hãng đến 3 triệu, trong khi cấu hình và thiết kế tương đương nhau. Khác biệt duy nhất là Galaxy S5 từ Nhật Bản không có logo Samsung ở mặt trước và đi kèm các ứng dụng rác.

BlackBerry Q10

Đợt xả hàng BlackBerry Q10 chính hãng cuối năm ngoái của các đại lý tạo nên cơn sốt nhỏ ở phân khúc tầm trung. Hiện tại, đây vẫn là model có sức hút ở nhóm xách tay. Máy có giá rẻ hơn bản quốc tế 1 triệu đồng.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Lúc mới lên kệ, BlackBerry Q10 là smartphone cao cấp. Tuy hút khách, Q10 xách tay tại Việt Nam bị cảnh báo về chất lượng vì "ăn theo" cơn sốt của hàng chính hãng nhưng nguồn gốc không rõ ràng. Người dùng dễ mua phải hàng dựng vào thời điểm này.

iPhone 5C khóa mạng Nhật

Trong tháng 4, iPhone 5C khóa mạng từ Nhật Bản là model được tìm mua nhiều nhất trên thị trường hàng xách tay. Các cửa hàng ở Hà Nội, TP HCM bán máy với giá 3,5 triệu đồng bao gồm SIM ghép. Nhiều nơi có thêm bản dung lượng 8 GB với giá chỉ 2,5 triệu đồng.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Với giá và thương hiệu hấp dẫn, iPhone 5C khóa mạng Nhật lấn át doanh số của hàng loạt mẫu máy tầm trung trên thị trường. Tuy nhiên, cơn sốt này hạ nhiệt dần sau các thông tin về nguồn gốc, chất lượng cũng như "nghi án" tự động nhắn tin trừ tiền vào tài khoản người dùng.

HTC One M7

Cùng với iPhone 5C, HTC One M7 được nhiều cửa hàng rao "hàng mới, nguyên hộp" với giá 3,5 triệu đồng. Mức này hấp dẫn cho model cao cấp từng được đánh giá cao nhất về thiết kế. Dó đó, One M7 nhanh chóng nằm trong top những máy xách tay bán chạy trên thị trường.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Thực tế, One M7 được quảng cáo "mới 100%" hay "nhập từ châu Âu" được nhiều diễn đàn mạng mổ xẻ là hàng dựng. Đa phần máy bán trên thị trường đã tân trang lại và nhập từ Trung Quốc. Do đó, chất lượng của chúng phập phù và có thể hỏng bất cứ lúc nào.

LG G3 Hàn Quốc

Lặng lẽ hơn nhiều so với các model kể trên, nhưng LG G3 lại là mẫu máy cao cấp có giá tốt nhất trên thị trường smartphone xách tay hiện nay. Máy được rao bán từ 7,9 đến 8,8 triệu đồng tùy độ mới.

Ngoài phiên bản LG G3 tiêu chuẩn cho thị trường Hàn Quốc, các cửa hàng cũng bán thêm model LG G3 Cat 6, tương thích với mạng 4G LTE Cat 6 đang triển khai tại các nước phát triển.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Theo các chủ cửa hàng, LG G3 xách tay có giá tốt và tính cạnh tranh cao hơn so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, giống với các smartphone Hàn Quốc trên thị trường, máy vẫn gặp các lỗi về danh bạ, độ dài tin nhắn... Hiện tại, người dùng có thể cài các bản ROM cook để khắc phục và sử dụng bình thường tại Việt Nam.

Đỗ Nam
Đỗ Nam
Trả lời 8 năm trước

Có lâu rồi bạn,giờ còn có cả 6 Plus nữa rồi cơ =)),sắp có cả ip7 nữa rồi đấy :D

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Giờ người ta đang mong chờ iPhone 6 rồi bạn ơi

 Nhan
Nhan
Trả lời 8 năm trước

bạn tìm mua tại các của hàng này nhé

http://vatgia.com/438/2402889/apple-iphone-5-16gb-black-b%E1%BA%A3n-qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF.html