Những điện thoại nào mới ra giá tốt?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

LG, Samsung và Nokia vừa đưa ra thị trường những mẫu di động giá tốt, tính năng hấp dẫn.

Song song với phân khúc cao cấp, di động giá rẻ hiện đang có sự cạnh tranh quyết liệt, đặc biệt nhóm các model dưới 2 triệu đồng. Hàng chục mẫu máy mới đã xuất hiện từ đầu tháng 10, đến từ các nhà sản xuất lớn như Nokia, Samsung, Nokia và cả Wellcom, Bluefone...

Dưới đây là 10 mẫu di động mới vừa có mặt trên thị trường có giá dưới 5 triệu.

ZTE Libra (giá 4.920.000 đồng)

Libra là smartphone gia nhập thị trường Việt Nam của ZTE.
Libra là smartphone gia nhập thị trường Việt Nam của ZTE.

Ra mắt tại Trung Quốc tháng 2 năm nay, Libra là một trong những thiết bị đánh dấu sự tham gia của ZTE vào thị trường Việt Nam chính thức. Thiết bị chạy Android 2.2, màn hình cảm ứng 3,5 inch, vi xử lý 600 MHz, máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối.

LG Optimus Pro (4 triệu đồng)

Optimus Pro với bàn phím. Ảnh: Tuấn Anh.
Optimus Pro với bàn phím. Ảnh: Tuấn Anh.

Smartphone mới của LG nằm trong nhóm Android giá rẻ, model này có kiểu dáng đặc biệt với bàn phím QWERTY bên dưới màn hình chạm 2,8 inch. Máy có vi xử lý 800MHz, hỗ trợ HSDPA, Wi-Fi và được bán mức cao hơn Optimus Me khoảng 400.000 đồng.

Samsung Galaxy Y S5360 (3,4 triệu đồng)

Galaxy Y giá rẻ từ Samsung. Ảnh: Quốc Huy.
Galaxy Y giá rẻ từ Samsung. Ảnh: Quốc Huy.

Galaxy Y là một trong những mẫu smartphone chiến lược từ Samsung trong năm nay, model tiến vào phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu cấu hình tốt với vi xử lý 832MHz, màn hình chạm 3 inch và chạy Android 2.3.

ZTE V821 (2.550.000 đồng)

ZTE V821 có bàn phím QWERTY.
ZTE V821 có bàn phím QWERTY.

Mẫu di động thứ 2 của ZTE cũng chạy Android 2.2, nhưng máy có kiểu dáng bàn phím QWERTY, dạng thanh. Model này hỗ trợ hai sim hai sóng, kết nối Wi-Fi, EDGE.

LG C310 (1,9 triệu đồng)

C310 của LG với kiểu dáng giống nhiều di động giá rẻ khác.
C310 của LG với kiểu dáng giống nhiều di động giá rẻ khác.

C310 của LG có bàn phím QWERTY và hỗ trợ hai sim, hai sóng giống như nhiều mẫu di động thương hiệu Việt, hoặc điện thoại xuất xứ từ Trung Quốc đang bán. Máy hỗ trợ nghe nhạc, xem phim cơ bản, camera 2 Megapixel.

Wellcom W3119 (1.750.000 đồng)

W3119 với màn hình chạm 3,4 inch.
W3119 với màn hình chạm 3,2 inch.

Điện thoại cảm ứng của Wellcom có màn hình rộng 3,2 inch, máy không chạy hệ điều hành, hỗ trợ hai sim, hai sóng và có kết nối đơn giản. Máy có camera 2 Megapixel.

Mobistar @95 (1,2 triệu đồng)

@95 có kết nối Wi-Fi.
@95 có kết nối Wi-Fi.

@95 của thương hiệu Việt Mobistar có kết nối Wi-Fi, máy sở hữu thiết kế bàn phím QWERTY, hai sim hai sóng, đài FM và camera 2 Megapixel.

LG A230 (1,1 triệu đồng)

A230 của LG với thiết kế cơ bản.
A230 của LG với thiết kế cơ bản.

A230 là chiếc di động cơ bản, model có thiết kế dạng thanh và hỗ trợ hai sim, máy có camera 1,3 Megapixel, đài FM, kết nối GPRS.

Nokia 101 (768.000 đồng)

Nokia 101 hỗ trợ hai sim.
Nokia 101 hỗ trợ hai sim.

Đây là chiếc di động giá rẻ hai sim của Nokia, máy chạy trên nền Series 30 cho phép cá nhân hóa danh bạ tốt. Máy có đàm FM, hỗ trợ chơi nhạc với khe cắm thẻ nhớ đi kèm.

Mobistar B129 (630.000 đồng)

B129 với thiết kế cơ bản.
B129 với thiết kế cơ bản.

Có thiết kế dạng thanh cơ bản, B129 của Mobistar hỗ trợ hai sim, hai sóng, model này có máy ảnh VGA, tích hợp các chương trình chơi nhạc.

 Tom
Tom
Trả lời 8 năm trước

bạn nên lên các trang web diễn đàn về điện thoịa để có cái nhìn tương đối về tt điện thoại hiện tại

Little MaiMai
Little MaiMai
Trả lời 8 năm trước

Gần đây ra mắt hàng loạt điện thoại thông minh giá rẻ, bạn thử tham khảo xem nhé!

Những chiếc điện thoại thông minh dưới đây đều ra mắt trong năm 2013. Nằm ở phân khúc giátrên dưới batriệu đồng, nó khá phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau…

LG Optimus L3 II E425(2,45 triệu đồng)

Đây là một trong những mẫu smartphone giá rẻ có thiết kế mạnh. “Dế” có kích thước màn hình 3.2-inch, độ phân giải là 240 x 320 pixel và mật độ điểm ảnh là 125 ppi, chip xử lý Snapdragon 1.0 GHz, 512 RAM và 4GB bộ nhớ trong.

Hình ảnh Ra mắt hàng loạt điện thoại thông minh giá rẻ số 1


LG Optimus L3 II E425 được trang bị hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1.2 có khả năng tuỳ chỉnh giao diện thông minh, quản lý bộ nhớ trong và RAM hiệu quả hơn cho phép máy chạy mượt mà hơn nhiều. LG cũng bổ sung thêm một số ứng dụng độc đáo như QuickMemo và các giao diện hiển thị độc quyền của hãng.

Với camera 3.2 mpx, không được hỗ trợ đèn flash và tốc độ chụp khá chậm, song điểm thú vị trên camera của máy là người dùng có thể ra lệnh chụp ảnh thông qua các câu lệnh như “Cheese”, “Smile” hay “Whiskey”. Hình ảnh được chụp từ camera của Optimus L3 II cũng khá ổn.

HTC Desire C(3,19 triệu đồng)

HTC Desire C là chiếc smartphone đáng để người dùng lựa chọn. Nhờ có kích cỡ nhỏ gọn nên HTC Desire C cầm rất vừa trên tay. Máy nặng 100g, với màn hình 3,5-inch. Mặc dù RAM 512MB và CPU xung nhịp 600MHz, nhưng Desire C vẫn hoạt động mượt mà, tương tác tốt với ngón tay người dùng, chỉ một số ứng dụng khiến máy tải lâu hơn bình thường đôi chút. Phím đa nhiệm của máy nhìn khá giống với one V.

Hình ảnh Ra mắt hàng loạt điện thoại thông minh giá rẻ số 2


Ưu điểm giúp choHTC Desire Ctrở thành thiết bị bán chạy trên thị trường chính là giá bán rẻ, vì vậy bạn có thể sẽ có thể không còn quá để ý đến một bộ vi xử lý 600MHz, hay màn hình HVGA 3.5-inch. Ngoài ra, những ưu điểm khác của Desire C chính là giao diện HTC Sense, và một thiết kế tương tự như những thiết bị cao cấp.

Sony Xperia E(3,2 triệu đồng)

Mới đây, trang web chính thức của Sony Việt Nam đã đăng tải mức giá của smartphone Xperia E là 3.190.000 đồng. Như vậy, rất có thể chiếc điện thoại bình dân này chuẩn bị lên kệ trong thời gian tới.

Về mặt cấu hình phần cứng, Sony Xperia E được trang bị vi xử lý lõi đơn Qualcomm Snapdragon S1 MSM7227A tốc độ 1GHz cùng màn hình 3,5 inch, độ phân giải 320x480 pixel và 512MB RAM. Máy có bộ nhớ trong 4GB (hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD lên tối đa 32GB).

Hình ảnh Ra mắt hàng loạt điện thoại thông minh giá rẻ số 3


Xperia E sở hữu camera 3,2 MP với chức năng quayphimVGA và nguồn pin dung lượng 1.530mAh. Máy sẽ chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Sony bán Xperia E tại Việt Nam với 3 màu đen, trắng và đỏ.

Lumia 520(3,84 triệu đồng)

Có thể nói, trong phân khúc giá 3-4 triệu đồng, Nokia Lumia 520 hiện là chiếc smartphone được đánh giá cao nhất. Với mức giá chưa tới 3,9 triệu đồng, Nokia Lumia 520 là điện thoại thông minh chạy Windows Phone 8 rẻ nhất mà Nokia tung ra thị trường cho tới thời điểm này.

“Dế có thiết kế khá ấn tượng, thân thiện và dễ sử dụng trong lòng bàn tay với màn hình 4-inch LCD độ phân giải 480 x 800 pixels. Dù chỉ là một chiếc điện thoại thông minh tầm trung, song Nokia Lumia 520 lại được Nokia cung cấp tính năng vốn đã tạo được ấn tượng người dùng của dòng điện thoại Lumia 920. Lumia 520 có giao diện tùy chỉnh tốt, đa sắc màu, các biểu tượng động với cLive Tiles.

Hình ảnh Ra mắt hàng loạt điện thoại thông minh giá rẻ số 4


Nokia Lumia 520 được cung cấp ứng dụng có tên HERE - tên mới của Nokia cho ứng dụng bản đồ, định vị vệ tinh GPS. Nó cho phép bạn tải bản đồ để sử dụng offline. Chỉ cần nhập điểm đến của bạn và HERE Maps sẽ đưa bạn đến nơi nhanh chóng. Ngoài ra, với bộ vi xử lý dual-core tốc độ 1GHz, Lumia 520 có khả năng xử lý tốt với mọi ứng dụng.

Ngoài ra, chiếc smartphone này còn được trang bị camera sành điệu cùng smartshoot, Cinemagraph và Panorama. Windows Phone 8 còn mang đến cho bạn 7GB lưu trữ trên Microsoft SkyDrive, qua đó bạn có thể đồng bộ giữa điện thoại Lumia 520 và máy tính của mình. Và luôn mang theo văn phòng di động với các ứng dụng Outlook, Word, Excel và PowerPoint cài sẵn.

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

Samsung Galaxy Y

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Dưới đây là danh sách 10 smartphone tốt nhất hiện nay, theo xếp hạng củaPocket-lint.

10. BlackBerry Q10

Q10 là đại diện duy nhất sử dụng bàn phím QWERTY có tên trong bản danh sách nói trên. Việc hệ điều hành BlackBerry 10 đã được cải tiến mạnh mẽ, đủ sức cạnh tranh với các nền tảng khác cũng là một lợi thế lớn của Q10. Đây là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn trải nghiệm loại bàn phím vật lý trên một sản phẩm smartphone hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghe gọi, nhắn tin miễn phí, email hay SMS của bạn.

9. Nokia Lumia 620

Lumia 620 kiếm được một suất trong bản danh sách này là nhờ nó cung cấp những trải nghiệm Windows Phone đầy đủ nhất ở một mức giá cực kỳ cạnh tranh. Nói cách khác, đây là một trong những smartphone xứng đáng nhất với số tiền người dùng bỏ ra.

Tất nhiên, vẫn có một số phàn nàn nhất định về cấu hình hoặc phần ứng dụng nghèo nàn của Lumia 620, nhưng hiệu suất hoạt động của sản phẩm này sẽ khiến bạn ngạc nhiên, bởi đơn giản ở mức giá của nó, không một smartphone nào có khả năng chạy mượt và ổn định như vậy.

8. Nokia Lumia 920

Lumia 920 được xem là sản phẩm làm nên bộ mặt của Windows Phone. Điểm ấn tượng nhất của sản phẩm này chính là camera cho khả năng chụp thiếu sáng, quay phim chống rung tốt nhất làng điện thoại hiện nay. Dịch vụ bản đồ chi tiết cũng là thế mạnh của Lumia 920, biến nó thành chiếc điện thoại Windows Phone tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng bị kêu ca khá nhiều về bộ khung nặng nề, có phần ngoại cỡ so với các sản phẩm cùng phân khúc.

7. Samsung Galaxy S3

Luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng của năm ngoái, nhưng bước sang 2013, S3 chỉ đứng ở vị trí thứ 7. S3 được biết đến như là smartphone Android thành công nhất từ trước đến nay. Đã trải qua một năm tuổi đời nhưng S3 vẫn mang đến những trải nghiệm cao cấp cho một sản phẩm Android với màn hình lớn (4,8 inch), thời lượng pin tốt và nhiều ứng dụng có tính sáng tạo cao.

6. Galaxy Note II

Dòng Galaxy Note đã mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới trên một thiết bị được gọi là điện thoại kể từ khi ra mắt. Đối với một số người, 5,5 inch có thể là hơi lớn nhưng nếu thường xuyên xem phim, lướt web hay đọc sách, đây lại là sản phẩm lý tưởng dành cho bạn. Đó là chưa kể đến chiếc bút cảm ứng đi kèm với hàng loạt các ứng dụng dành riêng cho Note II, giúp bạn vừa dùng máy vừa có thể ghi chú bất cứ thông tin cần thiết nào.

5. Nexus 4

Không chỉ mang đến trải nghiệm thuần Android, Nexus 4 còn được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp và cấu hình mạnh mẽ. Nếu như những sản phẩm vỏ kính trước đây như iPhone 4/4S hay mới nhất là Sony Xperia Z đều được bán với giá cao ngất ngưởng khi ra mắt, thì Nexus 4 lại hoàn toàn trái ngược. Nó được xem là smartphone lõi tứ rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Những điểm cần khắc phục của Nexus 4 chính là chất lượng camera và thời lượng pin.

4. Sony Xpreia Z

Xperia Z được đánh giá là sản phẩm duy nhất cho thấy Sony đã đi đúng hướng trong một vài năm qua. Thiết kế của sản phẩm này được xem là chuẩn mực, giao diện tùy biến nhẹ nhàng và khả năng chống nước hiếm có trên bất cứ sản phẩm Android nào. Có một điểm đáng chú ý là Xperia Z chỉ là sự khởi đầu, đánh dấu sự trở lại của Sony trên thị trường smartphone với hàng loạt các model cao cấp khác ra mắt vào nửa cuối năm nay.

3. iPhone 5

Chưa nói đến thiết kế tinh tế, iPhone 5 sở hữu một hệ sinh thái tuyệt vời nhất bao quanh nó so với bất cứ sản phẩm nào, từ các ứng dụng đến hệ thống phụ kiện. So với iPhone 4S, các tính năng trên “trợ lý” Siri hay camera của máy đều đã được cải tiến. Tuy nhiên, việc chỉ được trang bị màn hình 4 inch khiến nó trở thành chủ đề gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn công nghệ.

2. Samsung Galaxy S4

So với iPhone 5, Galaxy S4 cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều không kém. Nó có thể bị chê trách không ít về thiết kế vỏ nhựa kém sang trọng hay quá nhiều các tính năng không mang tính thực tiễn cao, nhưng không thể phủ nhận đây chính là smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Kết hợp với tiếng tăm của dòng Galaxy S, S4 hứa hẹn sẽ mang đến những thành công còn lớn hơn so với chiếc S3.

1. HTC One

Có thể coi HTC One chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa thiết kế công nghiệp, cấu hình sản phẩm và trải nghiệm Android trên một chiếc smartphone. Giao diện HTC Sense của máyđã được thanh lọc đáng kể, khiến nó trở nên hiện đại hơn. Camera của máy không phải là loại tốt nhất hiện nay nhưng xét về độ sáng tạo, nó lại đứng ở vị trí hàng đầu

Nguyễn Minh Khiêm
Nguyễn Minh Khiêm
Trả lời 8 năm trước

iPhone 5

Nguyễn Minh Khiêm
Nguyễn Minh Khiêm
Trả lời 8 năm trước

sony z3