So sánh iPhone 4S với iPhone 4 và 3GS ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Sau khi chính thức phát hành IPhone 4S, có thể chúng ta sẽ chưa nhìn thấy rõ rệt tổng quát các thông số kỹ thuật quan trọng so với “đàn anh” iPhone 4 và iPhone 3GS. Sau đây chúng ta hãy nhìn vào sự khác biệt giữa ba thiết bị cầm tay này như thế nào:

Vi xử lý và bộ nhớ

IPhone 4S tự hào có bộ vi xử lý lõi kép tương tự như iPad 2 - A5 của Apple (vi xử lý ARM Cortex-A9), gấp hai lần tốc độ của chip A4 của Apple iPhone 4. Còn các iPhone 3GS có bộ vi xử lý ARM Cortex A8 chạy ở tần số 600MHz.

Bộ nhớ hệ thống

iPhone 4S tại có 1GB bộ nhớ hệ thống, gấp đôi so với iPhone 4, còn 3GS thì chỉ có bộ nhớ 256MB.

Dung lượng lưu trữ

iPhone 4 vẫn với dung lượng lưu trữ 16 và 32GB, nhưng iPhone 4S hiện tạiđã có phiên bản64GB.

Kích thước và trọng lượng

iPhone 4S sử dụng khung gầm giống như iPhone 4 - mỏng hơn iPhone 3GS (9.3mm thay vì 12.3mm), rộng hơn 3,5 mm. Về trọng lượng, 4S 140g hơi nặng hơn so với iPhone 4 137g , nặng hơn so với iPhone 3GS 135g.

Tính năng quản lý

iPhone 3GS và iPhone 4 chỉhỗ trợ cơ bản là kiểm soát giọng nói, nhưng với iPhone 4S có thể ra lệnh bằng giọng nói khi soạn tin nhắn, nhắc nhở thiết lập và đặt câu hỏi, đáng tiếc không cập nhật iOS 5 như các thiết bị cầm tay cũ.

Camera (s)

Trong khi iPhone 3GSkhá hạn chế về camera chỉ 3 megapixel, so với iPhone 4có vẻ được cải thiện rực rỡ với 5 megapixel, bổ sung một đèn flash LED có thể được sử dụng cho video, video chat. Apple cho biết máy ảnh đã trở thành một điểm yếu của dòng iPhone trước đó, do đó đã tăng cường cho các mô hình mới nhất.

Dòng iPhone 4S có cảm biến 8 megapixel, nhiều hơn 60% điểm ảnh so với các đối thủ trên và có một bộ lọc hybrid tiên tiến IR giúp hình ảnh sắc nét và sáng hơn. Các ứng dụng máy ảnh cũng đã được cải thiện khả năng tiếp xúc nhận ảnh nhanh gấp hai lần.

Video

Thay vì chất lượng ghi video của iPhone 3GS chỉ ở mức VGAvà iPhone 4 chỉ là720p HD, trong khi đó iPhone 4S lại có khả năng video Full HD 1080pvà hỗ trợmàn hình hiển thị TV HD sử dụng AirPlay.

Màn hình hiển thị

Các iPhone 3GS có màn hình OLED hiển thị độ phân giải 480 x 320, mật độ điểm ảnh 163ppi, trông hoàn toàn lỗi thời. Với iPhone 4 và iPhone 4S có màn hình hiển thị võng mạc cùng với độ phân giải cao 960 x 640 và mật độ điểm ảnh 326ppi.

Wireless và tốc độ truyền dữ liệu

iPhone 4S và iPhone 4 có 802.11n Wi-Fi, trong khi iPhone 3GS chỉ với 802.11b. Riêng iPhone 4S có một phiên bản nâng cấp của Bluetooth - 4.0 thay vì 2.1 trong các thiết bị cầm tay khác. iPhone 4S cũng tự hào có khả năng kết nối cả hai mạng GSM và CDMA, có nghĩa là nó có thể được sử dụng trên mạng hầu như bất kỳ trên toàn cầu. Tốc độ dữ liệu cũng đã được cải thiện trong các thiết bị cầm tay mới, có thể tải với tốc độ 14.4Mbps.

Thời lượng pin

iPhone 4S có thời lượng pin sử dụng lên đến 8 giờ đàm thoại, tốt hơn một chút so với pin iPhone 4 là 7 giờ, trong khi đó 3GS chỉ có 5 giờ. Riêng thời gian chờ của iPhone 4 và 3GS có đến 300, còn iPhone 4S chỉ có 100 giờ.

Phần cứng

Tất cả ba thiết bị cầm tay khoe khoang gia tốc aGPS và la bàn, riêng iPhone 4 và iPhone 4S có một con quay hồi chuyển sáu trục cho độ chính xác cao hơn với các ứng dụng và trò chơi.

Màu sắc

iPhone 3GS vẫn chỉ có màu đen (trong khi mô hình đã được ngưng trong năm 2010), còn iPhone 4 và iPhone 4S cả hai đều có phiên bản màu đen và trắng.

iPhone 4 và 4S, cả hai đều có phiên bản màu đen và trắng

Tới đây IPhone 4S sẽ phát hành tại Vương quốc Anh ngày 14 tháng 10, sau đó sẽ mở rộng ra các thị trường khác.

Còi lười
Còi lười
Trả lời 12 năm trước
iPhone 4S có thiết kế tương tự iPhone 4 nhưng về phần cứng được cải tiến hoàn toàn, đặc biệt có thêm phần trợ giúp giọng nói thông minh Siri.
Thật khó để nhận ra sự khác biệt về kiểu dáng giữa iPhone 4 và iPhone 4S, ngoại trừ cấu hình bên trong của iphone 4S được nâng cấp lên mạnh mẽ hơn so với iPhone 4. Hãy thử làm 1 phép so sánh để tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 phiên bản này.

IPhone 4s Reviews


Đúng như những gì chúng ta đã nghe nói, ngày hôm nay Apple đã chính thức ra mắt bản nâng cấp của iPhone 4 với tên gọi iPhone 4S. Thiết kế bên ngoài, kiểu dáng là giống nhau nhưng cấu hình bên trong hoàn toàn khác. Sự xuất hiện của chip nhớ mới Apple A5 tặng gấp đôi tốc độ và kèm theo đó là bộ xử lý đồ hoạ hai nhân, tăng tốc độ xử lý nhanh gấp 7 lần so với trước đây. Thời lượng pin cũng được tối ưu hơn trước với 14 giờ thoại liên tục. Apple cũng đã cải tiến anten của iPhone 4S mới giúp chất lượng cuộc gọi tốt hơn, tăng tốc độ kết nối. Và điều bất ngờ nhất, iPhone 4S là world phone, hỗ trợ cả hai nền tảng GSM và CDMA.

iPhone 4 hiện tại đang là thiết bị được dùng nhiều nhất trên Flickr, điều này chứng tỏ người dùng thích dùng điện thoại để chụp ảnh như thế nào. Chính vì thế Apple đã nâng cấp camera trên iPhone 4S cả về phần cứng lẫn phần mềm. Camera mới với độ phân giải lên đến 8.0 megapixel, chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, tốc độ lấy nét cũng như tốc độ chụp nhanh hơn. Chức năng tự động nhận diện khuôn mặt cũng được cấp nhật thêm mới. So sánh một chút thì iPhone 4S mất 1,1s để chụp tấm hình đầu tiên và chỉ 0,5s cho tấm hình thứ 2, với HTC Sensation thì nó là 2,1s cho phát đầu và 1,3s cho phát tiếp theo.

Tính năng quay video cũng được chăm chút hơn. Với iPhone 4S bạn có thể quay những video chuẩn HD 1080p. Tất nhiên không thể thiếu chống rung và khử nhiễu hình ảnh trong khi quay.

iPhone 4S sẽ bắt đầu được nhận đặt hàng vào ngày 07 tháng 10 tới đây với cả hai phiên bản trắng và đen, và đến ngày 14 tháng 10 thì những chiếc điện thoại đầu tiên sẽ đến tay người dùng. Tất nhiên là được cài sẵn iOS 5 với rất nhiều cải tiến và những tính năng mới hấp dẫn. Chi tiết về hệ điều hành mới này sẽ được trình bày trong một bài viết khác. iPhone 4S sẽ được bán kèm hợp đồng với nhà mạng trong 2 năm và giá bán lần lượt là 16GB giá $199, 32GB giá $299 và 64GB giá $399. AT&T, Verizon và Sprint là 3 nhà mạng phân phối iPhone 4S tại Mỹ.



















---------- Post added at 09:43 PM ---------- Previous post was at 06:51 AM ----------

So sánh iPhone 4 và iPhone 4s

Sau 14 tháng chờ đợi, Apple đã khiến không ít người thất vọng khi chỉ tung ra iPhone 4S, phiên bản mở rộng của iPhone 4, thay vì 1 phiên bản mới hoàn toàn. Vậy iPhone 4S có gì khác so với iPhone 4? Cùng so sánh qua bài viết dưới đây.

Thật khó để nhận ra sự khác biệt về kiểu dáng giữa iPhone 4 và iPhone 4S, ngoại trừ cấu hình bên trong của iphone 4S được nâng cấp lên mạnh mẽ hơn so với iPhone 4. Hãy thử làm 1 phép so sánh để tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 phiên bản này.



Khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa iPhone 4S (trái) và iPhone 4


Khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa iPhone 4S (trái) và iPhone 4

Đánh giá IPhone 4s

Nếu chỉ nhìn qua, người dùng khó có thể nhận biết được đâu là điện thoại mới trình làng của Apple với phiên bản cũ. Tuy nhiên, để ý kỹ sẽ thấy đôi chút khác biệt ở ngay cạnh bên trái, phải và trên đỉnh.


Bên cạnh trái của iPhone 4S (dưới) xuất hiện đoạn khấc cạnh phím rung trong khi phiên bản cũ không có.
Tuy nhiên, ở trên đỉnh, iPhone 4S (dưới) lại bỏ đi đường rãnh gần với giắc 3,5 mm.
Bên cạnh phải cũng có chút sự khác biệt (iPhone 4S ở dưới).

iPhone 4S nằm bên phải.

iPhone 4S ở trên.