Cách phân biệt iPhone 4 trắng thật và giả ?

Các bạn ơi! Mình đang có ý định mua 1 con iPhone trắng nhưng đang lo vì nỡ mua phải hàng giả thì chết. Đống tiền chứ ít đâu. Vậy có bạn nào có kinh nghiệm, chỉ cho mình cách phân biệt iPhone 4 trắng thật và giả với.



thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn lưu ý những chi tiết sau:

iphone,thị trường,phiên bản,người dùng,sản phẩm,quảng cáo,sản xuất,chi tiết,thông tin,máy tính,phần mềm,giao diện,apple,nhà mạng

Vỏ hộp phải sắc nét, iPhone 4 trắng thì vỏ in màu trắng. Không chấp nhận bị bóc nilon, chữ in đằng sau lưng hộp phải rõ nét, không nhập nhèm. Các phần quan trọng như Serial, IMEI không có dấu hiệu tẩy xóa.

iphone,thị trường,phiên bản,người dùng,sản phẩm,quảng cáo,sản xuất,chi tiết,thông tin,máy tính,phần mềm,giao diện,apple,nhà mạng

Phần mã code sau thân máy phải là MC604B/A nếu là phiên bản Quốc tế màu trắng và MC603B/A nếu là phiên bản đen. Thông tin Serial máy rất quan trọng, lô hàng iPhone 4 trắng chỉ bắt đầu ra thị trường vào tháng 4, do đó ngày xuất xưởng chỉ khoảng tháng 2 năm 2011.

Lô máy iPhone 4 trắng đợt đầu tiên sẽ PHẢI có serial tương tự như sau: 881191X0DZZ. Bạn bỏ qua con số 88, và chỉ quan tâm từ con số 11 phía sau, tức là năm sản xuất 2011 và số 9 tức là tuần thứ 9 của năm. Nghĩa là lô hàng iPhone 4 trắng đều chỉ xuất xưởng sớm nhất vào khoảng tháng 3 năm nay. Nếu serial hiển thị trước đó ví dụ như 880381X0DZZ, khoảng tuần 38 năm 2010, chắc chắn đây là hàng màu đen thay vỏ.

Ngay khi vừa mua máy phải bắt nhân viên cắm vào máy tính để kết nối qua iTunes, giao diện sau khi kích hoạt của iTunes phải nhận diện đây là iPhone 4 đúng màu trắng cũng như các thông số IMEI, serial trùng khớp với vỏ hộp hay trên máy (kiểm tra IMEI bằng cách quay số *#06#).



nguyen kim hoang
nguyen kim hoang
Trả lời 12 năm trước

iPhone 4 giả được rao trên mạng với giá từ 5 đến 7 triệu đồng, trong khi hàng "xịn" thấp nhất cũng phải 15 triệu đồng. Tuy nhiên, nhìn bề ngoài thì hai máy giống hệt nhau.

Phân biệt iPhone 4 nhái
iPhone 4 (bên trái) được trang bị cảm biến (dải màu đen bên trên loa thoại), còn hàng nhái (bên phải)không có bộ phận này.
Phân biệt iPhone 4 nhái
Nút Home iPhone 4 (bên trên) có màu đồng nhất với vỏ trước, trong khi đó nút Home máy "fake" (ở dưới) có màu khác và hình vuông in trên nút này không nằm chính giữa tâm vòng tròn.
Nút nguồn iPhone 4 (trên) khít với phần vỏ kim loại còn hàng nhái (dưới) có khe hở. Phần cạnh máy bằng kim loại trên iPhone 4 có một khe hở, hàng nhái khoảng trống này được gắn thêm một thanh nhựa mỏng. Micro thu âm bên cạnh giắc cắm tai nghe của iPhone 4 chỉ nhỏ bằng đầu tăm, còn trên máy nhái to hơn nhiều lần.
Các nút điều khiển bên cạnh trái iPhone 4 (trên) cùng màu với phần cạnh máy bằng kim loại và có các cạnh rất sắc nét. Tại nút chuyển từ chế độ chuông sang im lặng có thêm một vạch màu cam. Trên máy nhái (dưới) không có chi tiết này, các nút khác màu với phần thân kim loại.
Khe sim iPhone 4 (trên) nhỏ hơn, ở hàng nhái thì dày và thô.
Hàng xịn dùng micro sim (trên), trong khi đó iPhone 4 nhái lại tích hợp khay dùng cho sim thường nên khay sim to gấp đôi.
Cạnh dưới iPhone 4 (trên) có hai con vít 5 chấu được gắn vừa kít với mặt kim loại. Còn hàng nhái (dưới) dùng vít 4 chấu và khi vặn vào nằm sâu bên trong.
Camera iPhone 4 (trái) được gắn một vòng kim loại trắng sáng phía ngoài. Hàng nhái (phải) chỉ là một vòng được vẽ bằng sơn nhũ và vòng tròn khác lệch, không đồng tâm so vớicamerabên trong. Một điểm khác là khi ở chế độ chụp ảnh, người dùng có thể lấy nét trực tiếp bằng cách dùng ngón tay chạm vàomàn hìnhđể "focus". Còn máy nhái không có tính năng này.
Đằng sau iPhone 4 (trái) ghi rõ thiết kế bởi Apple và lắp ráp tại Trung Quốc. Hàng nhái (phải) thì được in là lắp ráp tại America.


Phụ kiện kèm theo iPhone nhái nhìn khá thô, không tinh tế. Chỉ cần kéo nhẹ là phần vỏ dây cáp nối lộ cả phần dây điện bên trong ra ngoài.