Đánh giá Nokia X2-01, điện thoại qwerty đa chức năng giá tốt?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tuy những sản phẩm ở phân khúc điện thoại giá rẻ luôn có giá khá thấp nhưng mức lợi nhuận mà chúng mang về cho doanh nghiệp là không hề nhỏ. Đó chính là lý do mà các hãng điện thoại lớn như LG, Samsung và Nokia bắt đầu tấn công vào miếng bánh thị phần của các điện thoại thương hiệu Việt với những sản phẩm đầy đủ tính năng đi kèm với mức giá cực rẻ, điều mà trước kia họ không làm. Nokia X2-01 mà mình có trên tay là một sản phẩm như thế, nó không chỉ có kết cấu chắc chắn mà còn sở hữu bàn phím qwerty, khả năng chat qua các dịch vụ Ovi, Yahoo, MSN... và đặc biệt là truy cập Facebook trực tiếp thông qua máy chủ dịch vụ của Nokia. Hiện X2-01 đang được bán với giá 2,145 triệu đồng.



Thiết kế:
Cảm nhận đầu tiên về thiết kế của X2-01 là máy chắc chắn hơn cả chiếc C3 đàn anh. Vốn có thành kiến với những sản phẩm giá rẻ nhưng kết cấu của X2-01 thật sự làm mình cảm thấy bất ngờ. Thử bóp mạnh ở các mép hay nắp lưng nhưng ta vẫn không thấy máy ọp ẹp một chút nào. Tuy vậy, X2-01 lại hơi dài so với các sản phẩm có màn hình tương đương. Thử đặt Blackberry 8900 bên cạnh thì X2-01 dài hơn khoảng 6-7mm. Nếu như Nokia cắt bớt phần diện tích thừa ở đỉnh thì thiết kế máy sẽ cân đối hơn.

Ngoài cảm giác chắc chắn, người dùng hẳn cũng sẽ thoải mái khi cầm X2-01 trên tay. Nokia khá thông minh khi thiết kế thân máy hơi “phình” lên ở giữa để rồi bóp lại trên đỉnh và đáy máy. Khi cầm máy lên, các ngón tay của bạn sẽ tiếp xúc ngay vào phần lõm vào, rất dễ chịu. Thiết kế nắp lưng cong cong giống với Human Curvature của Sony Ericsson cũng góp công lớn vào cảm giác này.


Jack cắm tai nghe 3,5mm và cổng sạc

Jack cắm tai nghe 3,5mm và cổng sạc của Nokia được đặt ở một vị trí khá thuận tiện là đỉnh máy. Trong khi đó, khe cắm thẻ nhớ MicroSD và cổng giao tiếp microUSB nằm ở cạnh trái, được bảo vệ bởi một gioăng cao su. Tuy nhiên, gioăng này khá dài và bám sát vào thân máy nên bạn sẽ hơi khó khăn khi mở nếu không có móng tay. Nắp lưng X2-01 cũng hơi khó mở do diện tích tiếp xúc với thân máy khá lớn.


Nắp che cổng MicroUSB và MicroSD khá dài






Pin khá nhỏ so với máy



Pin dung lượng 1020mAh



Đáy máy chỉ có microphone thoại


Màn hình:

Màn hình X2-01 lại cho ta một bất ngờ nữa. Cho dù những sản phẩm đầu bảng có khả năng hiển thị xuất sắc nhưng Nokia vốn bị than phiền khá nhiều về khả năng hiển thị của những dòng máy trung cấp. Thật may mắn khi màn hình X2-01 lại rất tốt trong tầm giá, màn hình không đục, khá trong, các font chữ được phóng to lên để người dùng dễ quan sát nhưng không bị vỡ nhiều mà thậm chí còn đẹp hơn một số máy tầm trung của hãng. Nokia cũng đã sử dụng màn hình 2,4 inch thay cho màn hình 2,2 inch trước đây.

Bàn phím:

Nếu như các thiết bị dòng E của Nokia có bàn phím mềm và nhỏ thì X2-01 lại đi theo xu hướng ngược lại, các phím của máy khá to. Cảm giác bấm hơi cứng nhưng tách bạch. Layout bàn phím được thiết kế hợp lý, mình gần như không bấm sai bất cứ một nút nào trong quá trình sử dụng khoảng 5 ngày. Nếu như Nokia làm các phím X2-01 mềm hơn một chút thì nó sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Tính năng:
Là sản phẩm giá rẻ, X2-01 không được trang bị hệ điều hành Symbian mà chỉ sử dụng S40. Tuy nhiên, Nokia đã cố gắng mang rất nhiều tính năng trên Symbian vào X2-01, đặc biệt là tính năng chat, email và hỗ trợ mạng xã hội. Giao diện máy cũng khá thân thiện và gần như không khác gì các thiết bị Symbian hiện đại với một số “widget” (gần với shortcut hơn) ngoài màn hình chủ và các biểu tượng chương trình ở menu phía trong.

Vì giao diện của Nokia đã quá quen thuộc với người dùng nên mình sẽ không nhắc tới nữa, chỉ tập trung vào những tính năng chính của sản phẩm này. Đầu tiên là khả năng truy cập mạng xã hội. Do đi qua máy chủ riêng của Nokia nên X2-01 có thể sử dụng ứng dụng Facebook một cách thoải mái, bạn có thể chụp hình rồi tải lên, bình luận, chia sẻ, cập nhật trạng thái.... với bạn bè. Một số dịch vụ khác sử dụng máy chủ riêng có thể kể tới gói BIS của Blackberry hay Motoblur của Motorola. Với những gói dịch vụ này thì bạn có thể truy cập Facebook không hạn chế.

Về khả năng chat, X2-01 sử dụng Nokia Chat nên hỗ trợ các dịch vụ chat Yahoo, Ovi, MSN và GTalk. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí giống với các thiết bị Nokia Chat khác. Tính năng hỗ trợ email cũng rất tốt, mình thử đưa cả 2 tài khoản email về thì máy đều nhận và tải email về. Tuy nhiên, khi chạy những ứng dụng như Facebook, Nokia Chat thì X2-01 hơi trở nên chậm chạp do giới hạn của bộ vi xử lý. Dù vậy thì nó vẫn có thể làm tốt công việc của mình.

Điểm yếu lớn nhất của X2-01 chính là việc máy không hỗ trợ đa nhiệm, một phần bởi giới hạn của vi xử lý cũng như hệ điều hành. Thực ra đa nhiệm không quá quan trọng nhưng Nokia nên để cho những ứng dụng như mạng xã hội, chat hay email hoạt động ở chế độ chạy nền thì sản phẩm này sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều. Cho dù vậy, xét ở tầm giá 2 triệu đồng thì chúng ta khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Kết luận:
Trong những sản phẩm mà mình cầm gần đây, X2-01 nổi lên như một ứng cử viên sáng gía cho danh hiệu điện thoại ấn tượng nhất. Nó ấn tượng không phải bởi cấu hình mạnh, bởi màn hình đẹp... mà bởi vì mức giá quá tốt cho một sản phẩm như vậy. Hiện tại thì bạn có thể sở hữu X2-01 với giá chỉ 499 ngàn đồng và trả góp mỗi tháng từ 195 đến 240 ngàn đồng.

Nguyễn Văn Huế
Nguyễn Văn Huế
Trả lời 13 năm trước

chào bạn!

Mình ở TP Bắc Ninh và cũng rất muốn mua con Nokia X2-01 này.

Cho mình hỏi thủ tục làm trả góp như thế nào vậy? và mình muốn rút ngắn thời gian trả góp xuống 3 tháng dc ko? mức phí hằng tháng sẽ tính ntn?

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Sai lầm khi mua

mình mua máy được hơn 1 tháng rồi, sài tệ lắm, đúng hàng made in china luôn, này nhé, chụp hình có đèn flash là nhòe hình, nghe gọi đôi khi bị lỗi, vọng tiếng, nghe nhạc ở mức trung bình thôi, mau hết pin, không chỉnh được độ sáng màng hình, nói chung là chỉ được cái mác 5.0, 4 loa streo, hỗ trợ thẻ nhớ 16G nhưng bỏ vào sài là nó thường đứng máy luôn đó, thui rùi, thà sài cái 1100 cho bền, còn không sài cái nào mắc tiền hơn 1 chút mà ko tệ như vậy, đúng sai lầm luôn

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Chia sẻ x2 với pà con nàk

mìh vừa mua con nokia x2 đc mấy ngày . máy có ưu điểm là chụp hình khá nét, nhìu ứng dụng trong việc chỉnh sửa hình ảnh. nghe nhạc thanh , lớn do có 4 loa lận, thẻ 2gb tha hồ chụp hìh,quay fim.nhìn trên mạng vậy chứ ra ngoài khá đẹp đó,máy nhẹ, dễ sử dụng nhưng lại ko có 3g,wifi,do trung wuốc sản xuất.máy lâu lâu lại bị đứng,pin khá,bảo hành 12 tháng nên ko cần phải lo nhìu.những jì nói trên là nhận xét thực tế của mình về chiếc x2 này.vì vậy các bạn khỏi lo vì sợ ko pít vì sao máy lại rẻ thế.vì thật chất máy chỉ nhấn mạnh chụp hìh và nghe nhạc thôi.nếu ia1c pạn mún mìh chia sẻ thì chát với mìh wa yahoo

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy mọi người bàn luận về X2 nhiều quá, điều này chứng tỏ X2 cũng khá đc chú ý đấy chứ. MÌnh đã nghiên cứu em X này lâu lắm rồi, nó khá đấy: PIN khủng nè ( với cái giá 2tr350k thì khẳng định luôn không pin máy nào trâu bằng nó), chụp hình không còn gì để bàn với đèn plas nhé, nghe nhạc chuyên nghiệp với các phím chuyên dụng, và thêm cả điểm cộng cho THƯƠNG HIỆU nữa chứ...vậy cho mình hỏi với tính năng và giá tiền như vậy, thì chúng ta còn chần chừ gì nữa nào? khỏi phải bàn cãi nhiều, 11/8 vào VT, rồi 12 đi mua luôn em X2! muốn lắm rồi..

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước
Nokia X2 hợp túi $

Mình tuy là còn nhỏ tuổi nhưng cũng ít bik chút về đtdd ! X2 mà so với Sony 4tr là hok dc rồi ! Còn về Giá Của X2 khoãng hơn 2tr như vậy là quá ổn rồi ! thậy ra kon X2 này chẵng hơn gì con 6300 đâu ! Đều là S40 chỉ là S40 của X2 ver mới hơn nên có giao diện đẹp hơn thôi.Nều mún củng có thể Mod 6300 lại cái menu cũng dc ( Menu thui nhé ) ! Về nghe nhạc thì thú thật chất lượng khi nghe với tai nghe thì cũng chỉ = 6300 thui ! Cái Mác Xpress Music trên X2 , 5300 , 5130 cũng chỉ để cho có thôi chứ chất âm không khác biệt với dòng S40 bình thường ! Có chăng là những phím Pause , Stop , Next trên thân máy để tiện thao tác thôi ! Còn Xpress Music như của 5530 , 5800 thì chất âm khá tốt + Có nhiều hiệu ứng ... X2 như thế này giá 2tr là bình thường ... !!

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước
Trông thật tuyệt

trông dáng con này thì đẹp vuông vắn phù hợp với nam giới và ống kính lên đến 5 chấm thì chụp ảnh quả là tuyệt nhưng lại hơi hạn chế khi máy lại thiều đi kết nối 3g một kết nối mà sẽ trở thành phổ biến ở việt nam trong vòng một năm tới nhưng với mức giá trên cùng với thương hiệu nổi tiếng thì tui nghĩ sẽ có nhiều người phải móc hầu bao ra để mua nó nhưng nếu giá thực sự khi về VN tầm 3 tr thì nhiều người sẽ không lựa chọn nó do đã có nhiều những máy của các hãng khác có mức giá đỡ rát hơn !

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Thông tin máy đây

thuế di động khoảng 20% thôi. về VN khoảng 2.4m chi tiết máy ảnh: Camera 2592 x 1944 Bộ cảm biến CMOS 5.0 Megapixel Zoom kỹ thuật số 4 x tieu cu f / 2,4 Khoảng tiêu cự 50 cm đến vô cùng (tieu cu hoi kem) dinh dang hình ảnh JPEG JPEG Camera Features Tính năng máy ảnh: Kính ngắm toàn màn hình, hẹn giờ tự, trình tự Mode Video Recording 320 x 240 Video Recording Frame 18 khung hình / giây Video kỹ thuật số Zoom 4 x 4 x Video ghi âm định dạng H.263 , MPEG-4 H.263, MPEG-4 gia nhu vay cung ko co gi la vi con N6220 OS symbian 9.3 máy ảnh 5mpx price chỉ 3.6tr.

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì bạn nên chon Blackberry .Với giá tiền của X3-01 thì bạn có thể có đc 1 em BB 83xx và nếu chon lựa, test kĩ lưỡng thì bạn sẽ không phải suy nghĩ về sự lựa chon của mình cho dù Em BB là hàng Use hay 1 chú cừu (cừu Ngon nha ^^).Rẻ hơn nữa thì có BB 8830 mình đag dùng 1 e ,8830 đúng là có nhiều lỗi lặt vặt thật nhưng cũng không ảnh hưởng gì mấy. Đa nhiệm thì thôi rồi mình chạy 15 ứng dụn mới bị treo máy *_* (5 Game &....) .Nếu muốn ảnh ọt thì 83xx cũng rất hay tuy chụp ảnh Phải nói là Không đẹp nhưng so với Camera của X2-01 mình Nghĩ là hơn nhiều. Hơn nữa trước mình có dùng 1 con C3 không biết máy mình có bị lỗi gì không nhưng Pin mau hết ( 2 ngày dùng Tb),GPRS + 3g RẤT CHẬM và không vào đc FB.
Tóm lại minh khuyên bạn nên lựa chon BB nếu đã sẵn sàng bỏ ra vài ngày để tìm hiểu phần mềm và đọc các diễn đàn về e nó .(Khuyến cáo với bạn BB gây nghiện trên 1 số người, Bạn nên Cân Nhắc Kĩ khi mua máy )

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Theo mình X2 thế là ổn, có điều theo mình nên bỏ camera đi thì giá thành giảm hơn nữa, vì camera đuội thế này thì dân Việt ít xài lắm. Có thể thêm các option cho từng version như: thêm wifi, thêm 3G, hoặc thêm cả 2 . Còn đã xài camera thì nên xài tối thiểu 5M, vì up lên fb với mấy tấm hình phân giải thấp dễ quê lắm, nhất là dân mình hay sĩ . Nhưng như vậy lại thành 1 dòng tầm trung và cao rồi.

Mặc dù mình là fan của BB nhưng mình thấy X2-01 vẫn là sự lựa chọn hợp lí hơn BB 8830 với đa số người dùng VN. Ở đâu trên thế giới thì ko biết chứ ở VN, uy tín của Nokia vẫn là số 1 và là sự lựa chọn tối ưu của đa số người dùng bình dân, BB 8830 là 1 sản phẩm có giá hợp lí với ae yêu BB nhưng đó là giá hàng xách tay, mà ko phải ai cũng muốn mua hàng xách tay (chưa kể hàng dựng). Hơn nữa, BB vẫn ko bao giờ là sản phẩm dễ dùng với người dùng bình dân và ko phải ai cũng có thời gian bỏ ra để vọc đt như ae tinhte. Bạn nói BB có thể chạy đa nhiệm vì nó có hdh, nhưng hỏi những người dùng bình thường "hdh là gì?" và "hdh để làm gì?" thì ko phải ai cũng biết đâu. Vì thế khuyên các bạn đừng so sánh BB 8830 với Nokia X2-01 nữa vì bản thân đối tượng mà chúng hướng đến là khác nhau và cũng ko nên áp đặt quy chuẩn thiên về công nghệ của mình với những người dùng bình dân