Dùng điện thoại nokia có hệ điều hành Symbian S60V5 có gì hay?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tôi xin đưa ra ý kiến cá nhân về hệ điều hành Symbian 1 (S60v5).

Tôi xin phép không bàn nhiều về các OS, nhưng tôi xin đưa ra ý kiến cá nhân về hệ điều hành Symbian 1 (s60v5) của Symbian Foundation, mà nay đã hoàn toàn sở hữu bởi Nokia.

Tôi chỉ là một sinh viên nghèo. Nghèo ở đây có nghĩa là tôi chưa thể tự làm ra tiền để nuôi sống bản thân, vẫn còn ăn bám cha mẹ và vẫn phải nhận tiền từ cha mẹ hàng tháng, chứ không đến nỗi là không tiền để mà hưởng thụ cuộc sống. Số tiền hàng tháng nếu tôi tích cóp một chút ít thì chỉ cần 3 tháng là tôi đã mua được một chú Android cấu hình tốt, hợp thời đại.

Nhưng vì tôi nghèo, với lại tôi là sinh viên nữa, nhu cầu học tập và giải trí là chủ yếu, đồng thời để đáp ứng nhu cầu vọc vạch, nên tôi đã chọn một con Nokia S60v5 mà nếu tôi nói tên model chắc chắn các bạn sẽ ồ lên mà mỉa mai vì nó thiếu đủ thứ... Tất nhiên, ai chẳng muốn mình dùng một smartphone đầy đủ tính năng và cấu hình mạnh, thiết kế đẹp để có thể giữ liên lạc, vọc vạch cũng như khoe hàng như mấy bạn dùng iPhone thường làm hàng ngày, nhưng tôi chọn Nokia S60v5, vì nó không quá tệ. Nó được update gần như hàng tháng, phần mềm nhiều, game tạm được và ngày càng nâng cao được chất lượng, người dùng đông nhất thế giới và đặc biệt giá cả cực rẻ.

Tôi dùng S60v5 và hầu như khoảng 2 đến 3 ngày là phải lên diễn đàn xem có ứng dụng gì mới, CFW (firmware chế) nào hay để mà flash, game nào vừa được cho free và game nào vừa mới nâng cấp đồ họa. Hàng tuần đều chăm chỉ các diễn đàn để update cho con cưng giá rẻ của mình... Và kết quả là tôi đã được một con S60v5 "cùi pấp" từ giao diện tầm thường thô kệch thành một em smartphone tinh tế, giao diện nuột, cảm ứng nhạy (mỗi một bản CFW thì thường thấy thay đổi rõ rệt nhất là hiệu ứng, bạn muốn hiệu ứng nào cũng được, từ iPhone, Android, Palm Pre, Windows Mobile... rồi thay đổi về quản lý năng lượng, các ứng dụng tích hợp vào, độ nhạy của cảm ứng...).

Tôi chỉ tốn có gần 4 triệu để có được một em Symbian 1 cảm ứng nhạy, giao diện đẹp, nhiều ứng dụng, nhiều người hỗ trợ, giao diện thân thiện... Và quan trọng hơn, tôi có cái thú vui mới là up firmware và CFW.

Tương lai, sau khi ra trường, tôi tiếp tục chiến với các dòng Android, Windows phone, Bada và Blackberry.

truong van hieu
truong van hieu
Trả lời 13 năm trước

Người ta chê Hệ điều hành này nhưng mình vẫn thích vì sao ư ? rất đơn giản vì HĐH này rất dễ sử dụng, có thể thay đổi giao diện bất kì em nào ( như anh ở trên nói ấy ) có thể giao diện chính nokia xấu nhưng 1 khi đã thay đổi giao diện thì ^^~ đẹp lắm thua gì ai đâu , nói trước Nokia đa phần điện thoại đều xấu nhưng bù lại cực kì Trâu Bò, phải nói Trâu quá. trước sài em 1680 ( Màn hình màu ) vứt ầm ầm ngâm nước liên tục có bữa ngâm 2 ngày 2 đêm, rớt điện thoại hầu như 1 tuần 2 đến 3 lần nhưng sài nó 2 năm rùi có seo đâu ( Nokia =Nokia không hãng nào bằng )