Nokia 6720 classic bị rơi vào chậu nước ?

Tình hình là cái Nokia 6720 Classic của mình bị rớt vào chậu nước, mình vớt ra ngay, sau đó bung máy ra sấy. Rồi sử dụng bình thường không sau cả. Sau đó khoảng một tuần thì không vào camera máy được, cứ kích hoạt camera là bị trở ra màn hình chính hoặc màn hình menu, không thể vào camera được. Đem vào Nokia Care để sửa thì sau đó một tuần Nokia Care trả máy lại, bảo là không có linh kiện thay. Sau khi nhận lại máy thì tự nhiên micro nói chuyện đầu bên kia nghe nhỏ xíu, vậy là đem lại Nokia Care lần hai. Sau khi lấy ra thì nói bên đầu dây kia nghe đã rõ, nhưng nói chừng một phút thì nó câm luôn, bên kia nói mình nghe, mình nói gì thì bên kia không nghe. Đem lại Nokia Care lần 3, được báo là Mainboard bị hư IC nên sửa IC hết 200.000 đồng mà vẫn không sử dụng được camera, chỉ nghe gọi được thôi! Mình hỏi thì Nokia Care không có thay mainboard mới (sao Nokia mà lại không có mainboard mới để thay chứ) và cũng không sửa được cái camera luôn (Nokia Care mà cũng bó tay là sao). Bây giờ mình nhờ các anh chị em Số Hóa cho mình biết là muốn sửa cho con Nokia 6720c của mình cho hoạt động tốt trở lại thì nên làm thế nào? Chi phí khoảng bao nhiêu là đủ? Xin chân thành cám ơn các anh chị em đã xem qua và đã nhiệt tình trả lời!
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Mua cái mới xài

1-Kinh nghiệm cho bạn, lần sau nếu bị rớt vô nước, lấy pin ra, lau khô, bỏ zô thùng gạo vài giờ tới 1,2 ngày, ko bao giờ đc sấy vì trước khi khô, nước đã bị áp lực mấy sấy đẩy chạy vào trong rồi.

2- Cái đt của bạn hư gần hết rồi, đến cái main cũng hư thì mấy bộ phận khác cũng chẳng đảm bảo còn sống đc bao lâu nữa đâu. Main với màn hình là 2 thứ mắc nhất, nhiều khi thay+sửa cũng hết tiền cái phone rồi. Còn ko thì ra mấy tiệm đt khác mà kiếm, nhiều khi lại kiếm đc cái main cũ mà vẫn xài tốt, tiết kiệm đc 1 chút tiền. Nhớ coi chừng bị luộc đồ

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng rớt con 6300 vao chậu nước sau đó đem đi sấy.tiếp đến là ngâm vào hủ gạo. sau đó mở máy thì màn hình chạy sọc.2 ngày sau màn hình hết chạy sọc nhưng bàn phím liệt. wa ngày sau sử dụng bình thường cho đến nay đc 6 tháng rồi mà không vấn đề. Chắc bạn ko may mắn bằng mình, ra hỏi ngoài tiệm thì ai cũng nói là rớt nước dù sớm hay muộn gì cũng bị tiêu thôi. Bây giờ bạn cứ sửa đi sau đó đem đi bán lại lỗ cũng phải bán. mình cũng định bán nhưng giá wá thấp. với lại từ ngày rớt đến nay cũng 6 tháng rồi mà ko sau,chắc ko vấn đề nên xài luôn.

Mình có một kinh nghiệm nhỏ: sau khi rớt vào nước thì tháo pin ngay ,bung máy ra mua xăng zippo về đổ vào dùng cọ vệ sinh, sau đó sấy khô bằng quạt.OK

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước
Vài ý kiến

quăng đi mua cái khác. Cái chuyện sửa chữa hay bảo hành ở việt nam thì không nên tin tưởng được bạn à, mình mang đi sửa dù ko hỏng gì nhưng nó cũng phá vài cái để mình quay lại sửa và chi tiền thêm. Người việt quá tháo vát nên nói chung, nếu bảo hành mà được thay mới thì tốt chứ còn sửa thì thôi, vứt đi cho rảnh nợ.