Có nên sạc Iphone qua đêm ....?

Câu này cũ rùi nhưng mà có nhiều ý kiến quá nên hỏi xem ý kiến mọi người như nào ? Thấy mọi người có nói rằng sạc Iphone qua đêm tốt hơn đúng không ? Các bác có kinh nghiệm cho em câu trả lời với .. Thank...
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

iPhone sạc rất nhanh, pin hết hoàn toàn sạc trong vòng 1,5 giờ là đầy. Trong hướng dẫn sử dụng Apple khuyên không nên để sạc thời gian quá lâu sẽ gây ra hiện tượng quá nóng làm hư cảm ứng màn hình. Để sạc qua đêm coi chừng tốn tiền thay màn hình.

Chú ý: Cục sạc iPhone có thể làm máy nóng lên tức thời vì cắm điện nghịch cực. Khi cắm thấy máy nóng liền ta phải đổi chiều cắm vào ổ điện.
Muốn pin sử dụng lâu ta nên chờ máy cảnh báo hết pin rồi sạc. Tốt nhất nên sạc bằng cổng USB tuổi thọ pin bền hơn vì nguồn điện USB ổn định hơn, không bị sốc điện.

Sạc iPhone bằng cổng USB đơn giản: ta rút đầu cắm USB ra khỏi cục sạc cắm trực tiếp vào cổng USB máy tính.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy có bạn bảo sạc qua đêm sẽ dùng lâu hơn. Không rõ là iphone sẽ sạc tới 100% rồi tự ngắt, hay là sạc vượt mức 100%?

Nếu sạc vượt qua 100% thì có nghĩa là nó ăn điện nhiều hơn khi sạc với thời gian dài. Điều đó có đồng nghĩa với việc pin sẽ chai dần nếu sạc qua đêm.

Nếu có chế độ tự ngắt thì dù sạc qua đêm cũng không vấn đề gì, vì đằng nào cũng tới ngưỡng 100% là dừng việc sạc lại.

Không hiểu iphone có chế độ tự ngắt khi pin sạc đầy không nhỉ? Chắc là iphone phải có chế độ này chứ. Bạn nào có thông tin chính thức về chế độ tự ngắt này, confirm dùm cái nhé!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Nó tự ngắt 100% đó bác, chỉ cân bác cắm qua đêm buổi sáng sờ em nó lạnh ngắt ==> hết sạc . Các laptop và Dt đời mới bây giờ đều hoạt động trên cơ chế tự ngắt! Ng ta bảo sạc qua đêm sài lâu hơn là do khi mình sạc IP khoảng 2h nó báo đầy, mình rút ra, nhưng thực sự để nó FULL 100% thì cần đến 3h hơn đó . Điều này mình đã từng thử từ 100% xuống 99% của 3h sạc nó khác với 2h mặc dù chỉ khoảng 2 tiếng là nó báo đầy

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Pin Ip cho phép 400 lần charge cycle (từ này em nhớ na ná vậy.)
charge cycle là xạc từ 0% đến 100%. 1 lần xạc như vậy bình thường cách nhau 2 ngày. Như vậy các bác có thể tính 400 nhân 2 ra số ngày 1 cục pin Ip có thể sống. Hơn 2 năm nha. Tuy nhiên số lần xạc này có thể nhanh hơn, như em mỗi ngày xạc đều, vẫn hơn 1 năm.
Lâu hơn hẳn số ngày các bác dùng em nó, vì trung bình người ta đổi điện thoại mỗi 6 tháng.

Và pin IP làm từ Lithium, không phải Lion, nên em nó cũng không bị phù béo sau nhìu năm sử dụng.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Iphone đầy pin tự ngăt sạc(qua đêm tốt). Khi nào hiện lên hình như cái phích cắm là đầy. Nhưng ko được vừa sạc vừa chơi vì như vậy máy sẽ nóng lên. Dùng ở ngoài trời ( khi buổi sáng) cũng bị nóng lên.