Tại sao âm thanh của Ipod classic nghe kém hơn Nokia 5800?

Các bác cho em hỏi 1 vấn đề sau: Em mới mua 1 cái Ipod Classic 80gb. Nhưng khi dùng tai nghe InEar Aurvana của Creative để nghe cùng 1 bài nhạc trên Ipod và Nokia 5800 và Nokia E72 thì em thấy Ipod classic cho âm thanh ko to bằng 2 Đt Nokia. Và Ipod nghe nhiều âm Treb hơn, còn âm Bass thì yếu quá. với lại Volume của Ipod để Max thì chỉ bằng khoảng 70% của 2 điện thoại Nokia. Ko biết có phải Ipod chỉ cho âm thanh như thế hay là con Ipod của em có vấn đề. Vì em thấy nó là máy nghe nhạc mà lại kém hơn cả Đt thì hơi thất vọng. Có cách nào để tăng âm cho Ipod ko? Em nghe nói dùng Headamp thì ko biết có đem lại kết quả gì ko nhỉ? Bác nào rành tư vấn cho em với được ko?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn xem lại trong Settings có bị Volumn Limit không ? Chứ iPod mà nghe bé thì hơi lạ! Dòng máy nghe nhạc iPod là dòng thiên về âm Treb nhiều hơn, vì vậy bạn nên sắm thêm 1 cái sony mà nghe, chứ lấy Aurvana thì cũng vậy (Aurvana vốn là dòng InEar thiên về Treb luôn ). Bộ sậu này bạn kết hợp nghe nhạc nhẹ, thính phòng thì hết ý chứ nhạc trẻ, sàn thì ...

Bạn cũng nên nhớ rằng không phải cứ âm to mới là nghe hay, máy xịn, còn tùy vào nguồn chất lượng files nhạc đưa vào nữa ! Thật sự chất lượng iPod ( vì em nó thiên về thời trang hơn) => âm thanh mới ở mức chấp nhận dc , không dc chăm chút lắm chỉ và nhỉnh hơn mấy dòng máy nghe nhạc bình dân (không bằng mấy dòng Vip của Creative với Sony đâu bạn dù đôi khi nó rẻ hơn!) chứ chất âm không có gì vượt trội nên cần sắm thêm 1 cái tai nghe để bù bớt nhược điểm của nó chứ tai zin thì ... thôi rồi!