Điện thoại cảm ứng xài có tốt không? Nên chọn Nokia E72 hay Sony ericsson X8?

Mình đang phân vân hai em này, nhưng có lẽ mua E72. Mình cũng rất thích X8 nhưng điện thoại cảm ứng xài không biết có bền không nữa! Các bạn thấy E72 các chức năng thế nào?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
2 máy thuộc 2 dòng khác nhau.

Thực ra 2 máy thuộc 2 dòng khác nhau với rất nhiều khác biệt từ kiểu dáng phần cứng tới phần mềm. Nếu bạn xác định được mục đích sử dụng và sở thích thì sẽ chọn được máy phù hợp ngay. Bề ngoài E72 dài và rộng hơn X8 một chút nhưng mỏng chỉ bằng 2/3 X8. E72 có bàn phím QWERTY và ko có cảm ứng. X8 có màn hình cảm ứng. Về phần cứng thì E72 có HSUPA, Camera tốt hơn và có Autofocus với Flash, Tuy nhiên X8 lại quay phim tốt hơn, Hệ điều hành E72 dùng Symbian OS 9.3, Series 60 v3.2 UI còn X8 dùng Android OS, v1.6 (Donut). Xét cho cùng thì cả 2 đều ok. Nếu bạn thích máy chắc chắn, camera tốt, mỏng, có bàn phím QWERTY, chạy Symbian thì chọn E72, Muốn màn hình cảm ứng chạy Android thì dùng X8. Còn mình sẽ chọn E72, nếu dùng cảm ứng mình sẽ chọn máy khác.

( Nguyễn Thế Bình )

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước
Nên mua E72 bạn ơi.

nên mua e72 bạn ơi, HDH symbian đơn giản, dễ sử dụng (hack phone xong là cài ứng dụng vô tư ko mất tiền), bàn phím qwerty khỏi chê. còn nếu bạn thích cảm ưng thi iphone đi bạn ui.

( son )

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước
Nên mua E72.

Mình cũng đang dùng em E72,nói chung dùng rất thích.Cũng có đầy đủ các tính năng,bàn phím qwerty dùng nhắn tin nhanh. Còn về dòng cảm ứng thì mình dùng nhiều loại máy,thực sự chỉ có IP là dùng được thôi Đấy là vài lời khuyên chân thành của mình

( Bombop )

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

E72 cho dân văn phòng rất ok

Chào bạn, mình cũng đang xài Nokia E72 màu nâu. Nói chung xài cho giới văn phòng thì rất tuyệt. Vào wifi rất ok. bàn phím Qwerty dễ bấm và nghịch các phần mềm tiện ích của nó.

( Nutido )

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Nokia E7 nghe nhạc rất tuyệt vời

E72 nghe nhạc hay lắm đó bạn. Tôi đang dùng con này 2 năm và có cả Ipod luôn nhưng hiếm khi tôi dùng ipod vì E72 nghe nhạc ko thua gì ipod cả

(Nguyen Dang Nam )

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

10 lý do để bạn nên chọn mua ĐT cảm ứng

- Cảm ứng đa điểm: đã trở thành công nghệ không thể thiếu trong hầu hết các đt cảm ứng hiện nay, khi xem hình, chụp hình, lướt web mà muốn phóng to hay thu nhỏ lại chỉ việc đưa 2 ngón tay kéo vào, kéo ra là đc, thao tác rất nhanh và gọn. Hay đơn thuần các màn hình cảm ứng đơn điểm thì bạn có thể zoom dễ dàng bằng cách kéo thanh trượt đến khoảng tuỳ thích.

- Màn hình lớn: giúp bạn xem Video, xem ảnh, lướt web và dùng các ứng dụng 1 cách dễ dàng mà không phải căng mắt ra nhìn như các đt có bàn phím cứng truyền thống.

- Thao tác dễ dàng: Cứ tưởng tượng bạn đang lướt web trên ĐT, vào Google.com rồi muốn search cái gì đó, điều khiến bạn bực mình là muốn chọn đến ô nhập liệu để tìm phải nhấn.... rất nhiều lần phím điều hướng mới tới, hay đơn giản là muốn chọn link nào đó trên trang web thì cũng phải thực hiện tương tự, nhưng với màn hình cảm ứng thì bạn nhỉ cần trỏ, kéo và trỏ, nhanh hơn nhiều so với bàn phím thông thường

- Truy xuất nhanh các ứng dụng: bằng cách nhấn vào ứng dụng đó trên màn hình, không phải mất công di chuyển con trỏ (cái mà để chọn ấy, chả biết miêu tả ra sao) từ ứng dụng này sang ứng dụng khác

- Bàn phím QWERTY: khi chat, nhắn tin hoặc nhiều thao tác nhập liệu, bạn sẽ nhập nhanh hơn so với bàn phím số truyền thống.

- Công nghệ cao: Không thể phủ nhận rằng tất cả các HDH hiện nay đều hỗ trợ cảm ứng, từ Symbian^3, Windows Phone 7, Blackberry OS 6 đến Android và cả iOS, điều bạn khó có thể làm với điện thoại bàn phím cứng truyền thống. Với HDH thì đt của bạn là 1 Smartphone đích thực.

Tất cả các ĐT cảm ứng (chính hãng) thì việc cuộn trang web, các danh sách ứng dụng,... chỉ bằng 1 cái lướt tay dọc màn hình là có thể cuộn ngay lập tức đến ứng dụng, vùng,... bạn cần, nhanh hơn nhiều so với việc nhấn từng lần để đến cái mình cần chọn ở ĐT bàn phím cứng.

- Cảm biến gia tốc: có thể xuay ngang, dọc tuỳ cách bạn đặt điện thoại và 1 phần không thể thiếu khi chơi các game đua xe, pacman,...

- Game đồ hoạ cao: thực sự có ở các Smartphone cảm ứng chứ không có ở các đt bàn phím truyền thống, và việc tích hợp cảm biến gia tốc khiến việc chơi game trở nên dễ dàng hơn, sống động hơn.

- Nhiều ứng dụng: với kho ứng dụng khổng lồ khoảng 500k từ iPhone Apps store, 200k từ Android Apps Store, Symbian thì nhiều vô kể, Windows Phone 7 mới ra 2 tháng đã có đến 5000 Apps trên WP App Store, Blackberry OS cũng sở hữu lượng lớn các Apps, ngoài ra còn Windows Mobile, Bada, Maemo, MeeGo,...
P/s: Ý kiến chủ quan của em