Để phục vụ cho việc học ngoại ngữ mình nên chọn máy điện thoại nào?

Xin chào các bạn,

Mình có đứa em họ năm nay mới trúng tuyển vào khoa tiếng Nhật. Mình muốn tặng 1 chiếc điện thoại để hỗ trợ thêm cho việc học ngoại ngữ.

Các bạn cho hỏi với khoảng tiền <7 triệu thì có thể chọn loại máy nào hợp lý nhất cho mục đính chính là Học Ngoại Ngữ.

Xin cám ơn!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bạn ơi nên mua cái kim từ điển tiếng Nhật rồi mua thêm cái đt để giải trí chứ hoc trên đt học ko nổi đâu,mình khuyên thật đấy

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Mua máy chạy HDH WM ý bạn à, nhiều loại từ điển hỗ trợ cài đặt lẫn phát âm tốt hơn Tầm đó làm em HTC Imagio khoảng 6.5 cũng chất

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Nếu như bác bỏ ra số tiền 7 tr với mục đích trên thì quả là lãng phí vì nó không giải quyết triệt để nhu cầu . Với 7 tr như thế thì có nhiều giaỉ pháp tốt hơn ....( Ví dụ thì như bác kia đã khuyên : mua kim từ điển + 1 chiếc đt nào đó )

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay, chưa có từ điển điện tử nào so bì được với từ điển giấy về số lượng từ vựng và các ví đụ dẫn giải cách sử dụng từ.
Nhưng từ điển giấy ko thuận tiện mang theo. Nhiều lúc muốn tra cứu đành bó tay lỡ việc.
Nên dùng thêm từ điện điện tử.
Từ điển điện tử phân 2 loại:
1. Từ điển điện tử cài trên 1 máy điện tử chuyên biệt. Ở Việt Nam thường gọi là "Kim từ điển"
2. Từ điển điện tử cài trên điện thoại.
Loại 2 thường ít từ hơn loại 1 nhưng "cơ động" nên hỗ trợ người học và làm về ngoại ngữ rất tốt.

Tóm lại nên dùng điện thoại cài từ điển để hỗ trợ công việc và học tập.

Font tiếng Nhật và từ điển Nhật - Việt ko dễ cài trên điện thoại. Hiện giờ theo mình được biết là có hdh Symbian s60 v3, Symbian uiq 3.0, Winmo có thể cài được. i os, bb, android khá mới mẻ nên chưa có thông tin.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Từ điển trực tuyến với từ điển cài trên PC hay lap có coi là từ điển điện tử ko nhỉ

mình vẫn khuyên mua kim từ điển vì:
- xài đt tra từ rất khó tập trung.cầm đt là muốn nt,chat với bạn mà,nhất là con gái
- nếu đi học mà cầm đt ra tra sẽ bị chú ý,có khi bị cấm.giáo viên đâu biết đang tra hay đang nt,cái này mình bị oan hoài
- kim tđ thực ra cơ động hơn đt nhiều bây h nhỏ gọn chứ đâu bự như hồi trước.mở nhanh hơn,bàn phím lớn tra lẹ và dễ hơn
- vấn đề pin nữa.cái đt bạn xài suốt ngày lại còn tra từ thì chắc vừa học vừa sạc pin rồi ngồi gần ổ điện quá

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Đúng là smartphone bây h ngày càng hiện đại, gần như là 1 thứ all in one. Nó gần như thay thế cho laptop, máy ảnh kts, máy gps, máy chơi game, máy mp3, mp4...v v. Vì thế chẳng có lí do gì mà ta ko dùng nó thay luôn cho kim từ điển cả. Tất nhiên, smphone chỉ đáp ứng phần nào công việc nhưng độ tiện dụng rất cao đã làm nó trở thành sự lựa chọn tốt, nhất là sv vốn là những người hết sức cơ động trong công việc. Mình thấy sym và winmo là rất hợp lí rồi, nên chọn 1 máy có qwerty là quá chuẩn

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Học Đại học ở Việt Nam thường như sau:
Sinh viên khoa tiếng Nhật ngoài học tiếng Nhật còn phải học thêm 1 ngoại ngữ khác, thường là tiếng Anh. Khi trình độ cao hơn (từ năm thứ 3 trở đi) nhiều sinh viên thấy trong tiếng Việt cũng nhiều từ ngữ khó hiểu, mà ko hiểu tiếng Việt thì sẽ khó khăn khi chuyển dịch sang tiếng nước ngoài. Chính vì vậy một số sinh viên mua thêm từ điển Việt Việt.

Dùng 1 smartphone có thể cùng lúc làm việc với nhiều từ điển trở lên. Kim từ điển như mình được biết thì chỉ cài được 1 ngoại ngữ và tiếng mẹ đẻ ( VD: Nhật Việt, Việt Nhật mà ko thể cài thêm Anh Việt hoặc Việt Anh, Việt Việt).

Bản thân mình từ năm 2004 giảng dạy tiếng Trung tại ĐH Phương Đông và ĐH Quốc Gia. Năm 2008 cũng tìm hiểu về smartphone nào phục vụ tốt công việc của mình. Cuối cùng chọn P990i, khoái nhất là camera cực tiện để chụp tài liệu bao gồm cả từ vựng, cụm từ, đoản ngữ,...... Trong điện thoại P990i của mình luôn có các từ điển:

3 bộ Trung Việt, Việt Trung; 2 bộ Trung Anh, Anh Trung; 1 bộ Việt Việt; 2 bộ Anh Việt; 1 bộ Việt Anh. Mỗi bộ đều có ưu nhược riêng, ko hoàn toàn giống nhau.

Tóm lại: Ko nên dùng Kim từ điển trong thời đại smartphone phát triển mạnh mẽ như hiện nay, vừa tiện lại được việc.
Smartphone ngoài việc cài được từ điển ra còn dùng để ghi chép từ vựng hoặc chụp lại tài liệu mọi lúc mọi nơi. Đã là dân ngoại ngữ thì bất cứ lúc nào cũng cần ghi ghi chép chép. Ở hiệu sách, khi xem tivi, khi nói chuyện,.... thấy từ ngữ nào hay hay là muốn ghi chép ngay mà đâu phải lúc nào cũng có giấy bút bên mình. Kim từ điển cũng ko làm được điều đó. Một số từ ngữ khó, hay quên, bạn muốn ghi chép vào đt để hàng ngày bật điện thoại lên là nhìn thấy, tiện ôn tập, ko cần lôi sách vở ghi chép ra. Điều này Kim từ điển có làm được ko? Còn nhiều lắm những gì mà dân ngoại ngữ thường tận dụng khi có smartphone bên cạnh mà nói ko hết và cũng ko dễ hình dung đối với những người ko chuyên ngoại ngữ.

Khuyên bạn nên tìm 1 cái đt hdh Symbian S60 3th, camera phải có Auto focus; màn hình tầm 2.4 inch trở lên là ok.
Chú ý là cái camera trên đt phục vụ đắc lực cho dân ngoại ngữ lắm nhé!