Tại sao không xem được video đuôi avi trên Nokia C3?

Mình có thắc mắc là mình bỏ phim avi vô máy thì máy vẫn hiển thị video nhưng mà bấm vào thì báo tập tin không tương thích. Mình đã nén lại đủ loại kích cỡ nhưng vẫn báo lỗi, nhưng X3 cũng dùng S40 mà lại xem được AVI mết tức chứ! Anh em nào biết giúp đỡ. Thanks.
Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước
Nên coi lại định dạng video

Bạn nên quay thử một đoạn vidEo bằng C3 sau đó copy vào máy tính,coi chi tiết file xem định dạng gì.khung hình bao nhiêu.sau đó dùng phần mềm chuyển file của bạn sang giống vậy là máy bạn đọc ok.

chúc bạn may mắn

( nguyen nam )

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước
C3 đâu có đọc dc Avi mà bỏ film avi vào máy >"<

C3 chỉ đọc dc MP4, 3GP thôi chàng (nàng) ơi. convert file đi! còn X3 thì làm gì có hệ điều hành mà S40 >"< thiếu kiến thức cơ bản nhất, vào thegioididong coi kĩ lại nghen.

chúc may mắn

p/s: coi film gì trên máy đấy hả? ;)) muốn coi film trên máy thì C3 ko phải là sự lựa chọn tốt

( mèo )

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Là sao?

Đọc đc file AVI à? mình ngạc nhiên đấy. đa số chỉ đọc đc MP4. Avi là Đt nào của WM. còn nay là Symbian. chỉ tích hợp realplayer xem video. Mình chưa bao giờ mở đc file AVI trên dt di động Nokia bằng Realplayer cả :p. Bạn thử Convert sang Mp4 xem. Hướng dẫn đây: Download Xilisoft Video Converter qua Google :p.


Cao Minh Thành
Cao Minh Thành
Trả lời 13 năm trước
Phải chọn đúng codec

Nokia C3 hỗ trợ các codec : MP4, H.264, H.263 Nokia X3 hỗ trợ các codec : 3gp, Mp4, Avi, Asf.; H.263, H.264, MPEG-4, WMV9 Do đó bạn tốt nhất nên nén với codec H.263 để có thể coi được (chỉnh tùy chọn trong converter của bạn hoặc dùng Nokia Video Manager để chuyển file là đơn giản nhất)

( Ngọc Báu )

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Theo mình avi có nhiều chuẩn avi khác nhau nên có thể x3 hỗ trợ avi chuẩn này nhưng C3 hỗ trợ avi chuẩn khác.. bác dùng total convert test thử các chuẩn khác nhau.. nếu vẫn ko đc thì do lỗi của nhà SX rồi..!

chúc bác vui vẻ..!!

( vuanhhieu )

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước
Ý kiến chủ quan!

Theo ý kiến chủ quan của mình thì bạn chọn C3 là một sai lầm (S40 là dòng gây nên sự thất bại của Nokia - theo mình thấy thế), ngày trước được bố mua cho con 2730 mình cũng thấy hứng thú lắm. Nhưng từ khi mất nó, có cơ duyên đến với Sony Ericsson w580i mình mới thấy ngày xưa mình mua 2730 là một sai lầm (thực sự thì con w580i đó chạy đa nhiệm rất tốt, xem MP4 chất lượng cao cũng không bị giật tiếng như S40 mặc dù hình cũng hơi bị giật). Nhìn chung thì các dòng chạy S40 của Nokia không chạy được file AVI (trừ khi bản chất của nó là nén theo MP4, MP4 thì chỉ có một số dòng S40 mới có gần đây (2700, 2730, 7230, 6303, X3 ... mới chạy được). Theo mình, nếu trước khi bạn mua C3, bạn nên mua 5233 (chạy S60v5) hoặc bây giờ tầm giá đó bạn có thể mua Samsung B7320 (chạy WM 6.1).
Thân!

( Doremon )

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước
S40 chỉ xem được file .mp4 và .3gp thôi!

S40 ko xem được video .avi đâu bạn ạ. Chỉ có những máy s60 khi cài coreplayer hay smartmovie mới xem được file .avi. Nhưng file avi đó cũng phải convert cho đúng mã, độ phân giải, bitrate,...cho phù hợp với máy chứ ko phải file avi nào cũng xem đc.

( thuykieu )