Nên chọn mua điện thoại Nokia N82 hay Nokia N79 ?

Hiện đang phân vân giữa 2 em này quá. Giá tiền sem sem nhau chừng 500k thôi. Ae nào dùng rồi cho mình hỏi N82 nó to nặng lắm ko? Vì chưa cầm tận tay ở ngoài nữa. So với N79 có khổng lồ lắm ko? thông số thì mình đã xem rồi nhưng vẫn muốn hỏi qua cảm nhận 1 tí.Ae cho mình xin feedback của phím 2 chú này luôn nhé
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Mình vừa lấy con 5800 XpressMusic = 6t5 > đánh giá cảm nhận chung là chất lượng được, Symbian version 5th dùng khá ổn định và tốc độ (chất lượng màn hình cảm ứng thì ko thể nào bằng được iPhone roài), GPRS, WIFI, soft, game khá thoải mái đó ...

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Em chưa dùng N79 bao giờ và mới dùng N82 cũng thấy được không biết có phải là cảm nhận riêng quá không nhưng nghe mọi người nói là vỏ N82 không tốt, bàn phím bé không thích hợp cho người hay nhắn tin, pin nhanh hết còn đâu đều tốt cả.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Đã dùng qua em N82 thì có 1 vài nhận xét thế này:
1. ưu điểm đầu tiên phải kể đến khả năng chụp hình 5 chấm k có đối thủ của e nó,rõ nét,đèn xenon mạnh (tất nhiên mầu sắc k thể chân thực bằng máy ảnh được rùi)
2. Nên mua con N82 mầu đen thì loa ngoài sẽ to hơn loa con mầu trắng, mầu trắng lại hay bị tróc lớp mạ ở mặt trước
3. các tính năng wifi, tốc độ xử lý của máy thì khá nhanh
4. Nge nhạc bằng tai nge theo máy cũng khá good
5. Có chức năng tự động xoay ngang màn hình
6. Máy cứng cáp, chắc chắn

Còn nhược điểm thì :
1. Màn hình của máy ko được sáng cho lắm (thua xa em E71 dù cả 2 cùng 16 triệu màu)
2. Vỏ máy bằng nhựa nên trông ko được sang trọng
3. Tốc độ bắt GPS thì thấy khá chậm (so với E71)
4. Pin sẽ bị tụt 1 cách kinh khủng khi chụp ảnh
5. Loa ngoài máy trắng rất bé, máy đen to hơn nhưng cũng ở mức bình thường

Còn về bàn phím thì mình thấy cũng bình thường, Bàn phím be nhưng nổi, lại có các khoảng trống ở giữa nên mới dùng thì có vẻ k quen, dùng 1 thời gian thì thấy bình thường ngay thôi, nên k có vấn đề gì

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Vừa mới cho đi 1 em N82 Black để tậu em E63.

N82 vỏ chắc chắn và rất ít xước, chụp ảnh 5 chấm nét căng và có cả chế độ tự căng chỉnh, wifi và GPRS cũng tương đối nhưng hơi chậm so với E63 và E71. Tai nghe kèm theo máy thì hơn hẳn E63 . Sau khi hack phone thì có thể chơi game N-gate .

Nói chung N82 hơn hẳn N79 nhưng N82 có 1 nhược điểm là hay bị lỗi màn hình nên nếu có tậu thì cố kiếm em còn bảo hành nhé.

Mấy hôm trước em vừa bán 1 em N82 của Viễn thông A còn bảo hành đến tháng 11/2009 có 4tr6 máy mới phải đến 99% ko 1 vết xước .

Chúc bác mau tìm được em yêu của mình!

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Tớ đang dùng N82, nói chung là không phàn nàn được gì.

Chụp ảnh quá ổn (Theo nhu cầu cá nhân. Không so với máy ảnh.)

GPS, GPRS nhanh, mạnh.

Âm thanh ngoài ổn (Với N82 Black)

Nhiều ứng dụng thú vị.

Thẻ nhớ ngòai lên tới 8GB.

Vỏ ngoài đằng sau có vân, tạo cảm giác cứng cáp và sang trọng. Khó xước nữa.

Bỏ túi quần thoải mái.

Nhược điểm chủ yếu ở bàn phím, phím nhỏ hơn so với bình thường, hồi đầu xài hơi đau tay, nhưng sau cũng quen, cơ bản là ít nhắn tin.

Pin hết nhanh. Tối đa 3 ngày, thường là 2 ngày, chịu khó chơi game thì trong ngày.

Kết lại là mua N82 là sự lựa chọn đúng đắn.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Mình chưa dùng N82 nên ko so snahs giúp bạn dc mình chỉ dùng qua n85 và n79 thui

Điểm chung của N79 và N85 là đều sử dụng hệ điều hành mới Symbian S60 v9.3, chip xử lý của hãng Qualcom mã Arm11 Single Core (một nhân), tốc độ xung 369 MHz, RAM 96 MB, đều hỗ trợ chuẩn thẻ nhớ mới MicroSDHC tối đa 16 GB.

N79 thiết kế dành cho nữ nhưng phong cách của nam. Thể hiện sự mạnh mẽ qua góc cạnh vuông vức và màu đen sang trọng và nữ tính ở vỏ nhiều màu sắc.

Ưu điểm của nó nằm ở phím điều hướng cảm ứng NaviWheel, giống N81, N78, N85, N96. Tính năng phát sóng radio khỏe mặc dù rất hao pin. Hệ điều hành Symbian S60 v.9.3 có sự đổi mới trong giao diện , cung cấp nhiều ứng dụng hơn (nhưng không cần thiết lắm). Tính năng XpressOn độc đáo - tự động đổi màu nền theo màu vỏ của máy - ưu điểm tuyệt nhất của N79. Màn hình TFT 16,7 triệu màu rộng 2,4 inch. Chụp ảnh 5 Megapixel.

Nhược điểm nằm ở bàn phím thiết kế dạng chìm từ phím số cho đến các phím chức năng. Độ nhạy của các phím lại không cao, dẫn đến việc khó khăn trong việc nhập liệu. Đây chính là điểm yếu lớn nhất của máy. Hai loa ngoài cho âm lượng nhỏ, vỏ sau không chắc chắn và khá ọp ẹp, từng xảy ra với N78.

Tóm lại, theo tôi, Nokia ra đời sản phẩm này hướng tới đối tượng là những người dùng nữ, yêu thích công nghệ cao. Điển hình là việc nó có 3 vỏ màu trong hộp để người dùng thay đổi phong cách - nữ giới thường thay đổi màu vỏ nhiều hơn nam. Còn nếu bàn riêng về tính năng tích hợp trong chiếc điện thoại này thì rõ ràng không có gì thực sự đột phá so với những dòng đi trước. Thậm chí, tính năng của N79 còn giống như đúc so với N78 ra mắt trước đó. Nó chỉ hơn N78 là thêm cái camera 5 Megapixel, ống kính Carl Zeiss thôi. Nhưng chất lượng thì không tốt bằng N82.

N85 là sản phẩm nhiều chức năng mới ra mắt, bổ sung thêm vào bộ sưu tập N-series của Nokia.

Ưu điểm nằm ở máy ảnh 5 Megapixel, ống kính Carl Zeiss. Máy có cơ chế trượt hai chiều độc đáo giống N95, N95 (8 GB), N96, N86 (8 Megapixel). Kết nối Wi-Fi b/g, sử dụng hệ điều hành Symbian S60 v9.3 nhiều tính năng. Đặc biệt, máy sử dụng màn hình công nghệ Amoled 16,7 triệu màu cực kỳ sắc nét, giống Nokia 8800 Arte, 7900 Prism, giúp xem phim và chơi Game N-Gage tuyệt hơn. Cần nói thêm, chuẩn màn hình Amoled cho chất lượng vượt trội so với chuẩn TFT truyền thống. Độ sâu màu tốt hơn, tương phản mạnh hơn, hao tốn ít pin hơn, tuy vậy, độ sáng lại không bằng TFT. Máy mang pin dung lượng cao, phím điều hướng cảm ứng NaviWheel.

Nhược điểm lớn nhất cũng chính ở cơ chế trượt hai chiều - lỏng lẻo chứ không chắc chắn như N95 (8 GB). Loa ngoài khi mở to xảy ra hiện tượng rè. Tuy máy chụp hình có độ phân giải cao 5 Megapixel nhưng chất lượng ảnh không tương xứng. Mang danh là điện thoại chuyên biệt cho chơi game N-gage, nhưng lại không tích hợp vi chip xử lý 3D (như N82 , N95 8 GB ).

Kết luận, kiểu dáng N85 sang trọng hơn hẳn so với N79. N85 nổi bật so với các N-series khác do được trang bị màn hình công nghệ Amoled 16,7 triệu màu. Ngoài ra, các tính năng hầu như không có sự khác biệt. N85 thật chất chỉ là một bản nâng cấp từ N81 ra mắt trước đó.

Tôi mong bạn lựa chọn được một chiếc điện thoại ưng ý.