Iphone 3gs cảm ứng bị đơ, làm sao đây ?

Hôm qua con mình nghịch ngợm một lúc xong tự nhiên máy bị đơ cảm ứng.Tắt đi bật lại 2 lần thì mới bình thường, nhưng lạ một cái cứ ấn vào nút sleep, lúc ấn lại để mở khóa thì cảm ứng bị đơ luôn, cứ để 1 lúc sau ấn phím home thì lại mở khóa bình thường, tớ mang lên cafe iphone ở bà triệu thì trên đó bảo là cảm ứng chập chờn,họ đã cài lại phần mềm nhưng không được, mà trước đây máy 3gs của tôi khởi động cực nhanh giờ cứ khởi động chậm như rùa. Bác nào biết về vụ này chỉ mình với. À quên trên bà triệu còn bảo máy của mình phải thay cả cảm ứng mất hơn 1t hic hic, khi mà nút trượt mở khóa hết đơ tớ lại sử dụng bt chẳng sao cả. Nhưng cứ để máy tự khóa và ấn nút sleep là không cảm ứng được luôn, muốn dùng được lại chờ 1 lát. Híc
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Restore lại mà ko hết hả bác. Theo bác mô tả thì Chắc ko phải chết cảm ứng,. cái này chắc bị lỗi FW thôi.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Riêng trường hợp đối với baseband 05.11.07 unlock bằng blacksn0w RC1 gây lỗi crash baseband, gây nên tình trạng “Searching…” và không dò sóng được. Restore bằng Firmware custom 3.1.2 hay 3.1.3 sẽ không fix lỗi này được. Vần đề này giải quyết bằng cách restore bằng Firmware gốc 3.1.2 ở DFU mode (Recovery mode không được) thi mới flash lại toàn bộ baseband.
Tuy nhiên với một số máy 3GS không có lưu SHSH 3.1.2 trên Cydia server, không thể restore FW 3.1.2 được. Sau đây là giải pháp flash baseband 05.11.07 : (Theo Olethros)

Trước tiên vào Cydia xóa blacksn0w để iphone trở về trạng thái chưa unlock.
iPhone phải truy nhập được thư mục gốc (root) bằng iphone folders. Nếu iphone jailbreak bằng blackra1n nên cài thêm afc2dd trên Cydia. Nếu jailbreak bằng FW Custom hay Redsn0w thì đã cài sẳn afc2dd.

Giải nén 051107_bbupdate.zip, dùng iphone folders copy file ICE2_05.11.07.fls , ICE2_05.11.07.eep , BBUpdaterExtreme vào thư mục tmp/

Mở app MobileTerminal ( Cài trên cydia) :
Đầu tiên nhập lệnh: su, nhập password : alpine .
cd /tmp
chmod 755 BBUpdaterExtreme
launchctl unload /System/Library/LaunchDaemons/com.apple.CommCenter.plist
./BBUpdaterExtreme update -f ICE2_05.11.07.fls -e ICE2_05.11.07.eep

Update baseband sẽ thực hiện trong vài phút. Sau đó khởi động lại iphone bằng cách nhấn nút power. Sau đó cài lại blacksn0w RC2 , để unlock lại baseband 05.11.07.

- Cách này chỉ thực hiện đối với baseband 05.11.07.

- Nếu unlock bằng Blacksn0w RC1, khi khởi động iphone nhiều lần sẽ gây lỗi mất WiFi. Để tránh điều này , vào Cydia xóa Blacksn0w RC1, add sources : http://cydia.pushfix.info. cài lại blacksn0w RC2 để unlock baseband 05.11.07. Bản RC2 này fix được lỗi Wifi khi khởi động iphone nhiều lần vì nó sử dụng phương pháp độ trể trên Commcenter daemons để thực hiện unlock baseband khi khởi động iphone.