Nên chọn mua điện thoại Nokia 5800, Nokia E71 hay Nokia E66 ?

Tình hình là mình cũng đang muốn đổi điện thoại, trước giờ lại không hay nghịch Nokia nhiều nên khá mù mờ. Bác nào đã dùng qua 3 model trên xin cho mình ý kiến khách quan về cái được, cái kém của nó nhé. Focus vào 2 em 5800 và E71. Trước mắt thì mình khoái 5800 ở cái kích thước màn hình của nó, thuộc loại to nên qwerty ảo cũng lớn, dễ thao tác. Tuy rằng nó ko nhạy (so với iP) nhưng nếu không quá tệ thì vẫn ok. Search thông tin trên mạng thì em này có một vào lỗi lãi, mình cũng ko rành lắm, chẳng biết đã khắc phục được chưa. E71 thì phím full qwerty thực, cũng tiện, nhưng màn hình bé quá, chữ nghĩa cũng li ti theo. Với lại mình không thích cái kiểu bóng bẩy quá mức của nó cho lắm. Em này thì hình như không lỗi lãi gì lắm, rất được chuộng, đi đâu cũng thấy. E66: chỉ là giải pháp cuối cùng. Dự định là thế. Mong các bác có kinh nghiệm thực tế cho mình thêm oánh giá khách quan để dễ lựa chọn.
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chưa dùng qua con nào cả nhưng xin cho anh chút ý kiến nhỏ

1. Thiết kế: Con E66 có thiết kế nắp trựơt, trông xấu, hơi dày, trông chẳng thấy nam tính tí nào --> thấy bảo con này đc thiết kế dành cho Nữ doanh nhân --> Con này sẽ không hợp lắm :D. Còn 2 con 5800 và E71 điều có thiết kế dạng thanh, Nhưng 5800 vỏ plastic nên hơi ọp ẹp, E71 thì vỏ kim loại chắc chắn, trông đẹp hơn (Nhưng mà nói qua vậy thôi chứ nếu không quá quan trọng đến ngoại hình thì thì kim loại hay k thì cũng rứa :shot:) -->Ưu tiên cho E71 về mặt bằng chung
2. Xét về khoản bàn phím thì em cũng nghiêng về E71 vì con này bàn qwerty nhưng lại cực kì nhỏ gọn, tiện dụng (same same với BB). Bàn phím ảo thì cảm giác không thật, không sướng nhưng nếu k quá quan trọng vấn đề sử dụng bàn phím thì có thể bỏ qua khoản này.
3. Về OS, Ram, Memory thì 2 con E71 và E66 thì giống nhau --> không thành vấn đề. Còn OS của 5800 thì mới hơn s60v5 soft thì chắc chưa có nhiều và theo quan điểm của em thì thấy OS này chắc không đc khả quan lắm, chắc như s90 thoai :shot: --> Nếu anh ít vọc vạch này nọ như 3 con này cũng same same thôi.
4. Pin thì E71 trội hơn hoàn toàn (10.5h theo lý thuyết vì dùng pin 1500mAh, còn 2 con kia tầm 6-7 thôi 1000-1100 mAh)
5. Màn hình thì con 5800 chắc đẹp hơn hai con kia rồi vì res to, màn hình lớn và có cảm ứng. Nhưng thực sự em không thích cảm ứng lắm vì giao diện trông hơi chán, biểu tượng, phím bất trên màn hình rất to-->bựa, trông không pro. Cảm ứng của 5800 xem qua review thì cảm thấy chỉ tương đối, nhiều khi vải nhấn nhiều (2 lần) mới ok với "bút tay"
6. Cam thì chắc khỏi :D dê ét lờ rờ là ngon rùi

Kết luận chung: E71 pin trâu, qwerty nhưng lại nhỏ gọn, trông sang, trông ngoại hình đẹp, mỏng, thời trang và cả đang hot nứa chứ.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Ủng hộ cho em E71, đang ghiền em này. 5800 ở nước ngoài bị chửi nhiều lắm, vì ko xài 3G đc. Hơn nữa mình thấy 5800 kiểu dáng cũng ko cool bằng E71, lại thêm bàn phím, bro soạn tin nhắn trên 5800 đi rồi thấy, cực khó. Còn bàn phím QWERTY thì đc thiết kế để soạn thảo văn bản rồi. Và cuối cùng S60V3 OS 9.3 vẫn dễ xài hơn 9.5 (nhiều ứng dụng hỗ trợ hơn, 9.5 chắc phải 1 tg nữa mới có nhiều ứng dụng)

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

5800: con này cam ứng tất nhiên ko thể so vs Ip, nhưng nhiều khi ko nhạy ,nhắn tin khá ức chế, các máy bây h thì e ko biết, nhưng con của e mua 2 tuần bán tháo vội, vi bi lỗi tràn bộ nhớ, chả dùng z cứ báo full memory, lai phai reset máy, GPS lởm khởm mang tính tượng trưng, wifi thì hinh như ko vào đc mạng mã hoá WPA hay TKIP, vì wifi trg e dùng TKIP ko sao config đc, trong khi IP ngon lành, pin + nghe nhạc tb, giao diện chả khác z S40,

E71: hiên nay đang dùng, e cũng chưa test hết ,nhưng sơ qa, giao diện bt, man hình hơi nhỏ xíu, trc qen xài IP , h chuyên qa con này mất vài hôm mới qen, đc cái nt + mail phê dừng hỏi, hỗ trợ khá tốt, wifi nhanh, lứot web ok, nói chung là ko có lỗi z, vì con này khá hoàn thiện, pin trung binh , nghe gọi nt 3 ngày,ko phải dòng EM nhưng dùng tai zin cũng rất khá, tóm lại tầm tiền này thi nên E71 hơn , vọc cũng sướng hơn 5800

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Mình đang xài 5800 đây. cảm ứng xài ổn(ko nhạy như iphone), đã up lên firmware mới nhất, xài cả tháng nay chứ thấy lổi gì (5800 của mình là hàng cho thị trường US). camera, wifi ổn. màn hình rất đẹp.
pin xài bình thừong thì 3 ngày phải sạc lại, còn hay vọc, internet, choi game, nghe nhạc thì 2 ngày phải sạc
E71 chưa xài nên chưa bít.

nguyen hoang viet
nguyen hoang viet
Trả lời 13 năm trước

Mình đã dùng qua 2 con E71 va 5800

Nói chung cả e71 và 5800 mình không thich lắm

bây giờ chuyển qua Htc androi dùng rôi

Chán symbian lắm rồi

tran minh tuan
tran minh tuan
Trả lời 13 năm trước

Minh da dung qua ca 3 con nay rui, tam nhan xet nhu sau:

1. E 66: Loai ngay tu vong dau.

2. 5800: - uu diem: man hinh rong, cai dat cac ung dung qua 3G kha de dang, chup hinh, quay phim tot, choi duoc nhieu game hay

- Khuyet: vo nhua cam op ep lam, do day kha lon cam khong thich lam, pin nhanh het (dung binh thuong cung chi duoc 1 ngay, neu di dau nho phai mang sac theo)

3. E 71: hình thuc dep, pin tot, nghe goi rat dinh

- nhuoc diem: man hinh nho, chup anh sau, quay phim do ech

*Ket luan: neu ban muon dung ĐT de giai tri thi dung 5800. Dung ĐT vao cong viec thi E71

- Rieng minh thi E71 dung van thich hon