Nâng cấp lên iOS 4 hay mua iPhone 4?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Khi thời điểm iPhone 4 chính thức có mặt trên thị trường (ngày 24-6) đang đến gần, các fan của iPhone bắt đầu do dự về lựa chọn sở hữu "siêu phẩm" mới hay vẫn giữ chiếc iPhone 3GS.



iPhone 4 là điểm nóng của làng công nghệ trong thời gian qua


Một lý do băn khoăn là không cần mua iPhone 4 vẫn có thể sở hữu nhiều tính năng ấn tượng của iPhone 4 từ iPhone 3GS nhờ nâng cấp phiên bản hệ điều hành iOS 4.

Những tính năng đáng giá của iOS4

- Multitasking: Một trong những hạn chế lớn nhất của iPhone phiên bản trước là không có khả năng thực hiện nhiều tác vụ cùng 1 lúc, chỉ có thể soạn một cửa sổ tin nhắn văn bản cũng như truy cập một ứng dụng ưa thích vào một thời điểm. iOS4 có khả năng khắc phục vấn đề này, không hao pin trong khi hiệu suất làm việc không bị ảnh hưởng nhiều,

Lưu ý: iOS 4 không mang lại cho iPhone 3GS hay iPhone 3G tất cả tính năng có trong iPhone 4.

- Folder: Với tính năng thư mục, iOS4 cho phép người dùng có thể nhóm các thư mục vào một thư mục chung để tổ chức chúng theo từng thể loại, màu sắc hay cái gì bạn muốn. Tất cả các trò chơi hoặc ứng dụng có thể được đưa vào trong một thư mục riêng, đây quả là một tính năng đáng giá cho những ai thường xuyên làm việc với các ứng dụng lớn.

- Create playtist: iOS4 có thể thực hiện tạo ra một danh sách nhạc giống iPod trên iPhone của bạn một cách dễ dàng hơn.

- Even Better Mail: với tính năng mới nâng cấp dành cho ứng dụng mail của iOS4, người dùng có thể giám sát nhiều địa chỉ email trên một giao diện tương tự. Cửa sổ duyệt mail cũng được bố trí một cách đẹp mắt, giống như giao diện làm việc của Gmail.

Bên cạnh các tính năng kể trên, iOS4 nâng cấp camera của iPhone để nó có thể trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt, video tập trung và khả năng phóng to lên đến 5x. Bạn cũng có thể sử dụng bàn phím Wireless Bluetooth dành cho iPhone. iOS4 cũng trang bị khả năng thay đổi hình nền trên màn hình Home.



Người dùng iPhone 4 được trang bị tính năng FaceTime đáng giá


Những tính năng chỉ có trên iPhone 4

iPhone 4 đi kèm với việc cài đặt sẵn iOS4 và dĩ nhiên sẽ trang bị đầy đủ các tính năng độc đáo mà phiên bản hiện hành là iPhone 3GS trang bị. Tuy nhiên, nó lại mang trên mình nhiều tính năng độc đáo mà chỉ phiên bản mới này mới có.

- Màn hình của máy được cải thiện cho hình ảnh sắc nét hơn khi trình chiếu video HD. Máy được trang bị lớp phủ bề mặt cứng, trong suốt như thủy tinh và có khả năng chịu xước. Bên cạnh đó, khả năng trình chiếu video rõ nét, màn hình hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa chạm rất nhạy tạo khả năng truy cập vào các ứng dụng một cách dễ dàng hơn.



Máy ảnh của iPhone 4 có cảm biến 5MP cùng đèn flash LED mạnh mẽ


Sức mạnh mới của iPhone 4 nằm ở việc trang bị một camera 5MP, khả năng quay video HD kết hợp với đèn flash cho phép chụp ảnh trong ban đêm.

Trong các tính năng mới của iPhone 4, nổi lên có tính năng FaceTime cho phép thực hiện video chat theo thời gian thực (tuy nhiên để nó có thể làm việc thì cả 2 bên đối thoại cần sử dụng iPhone 4, kết nối Wi-Fi).

Ngoài ra, các tính năng đáng giá khác có trên iPhone 4 như: thời gian pin hoạt động lâu hơn, sử dụng 2 cảm biến chuyển động tiên tiến là con trục + bộ cảm ứng gia tốc kế, bộ xử lý Apple A4 nhanh hơn, vỏ được thiết kế bằng thép không gỉ.

Lựa chọn iPhone 4 hay iOS4?

Theo Apple, giá bán của iPhone 4 là 149USD kèm theo hợp đồng sử dụng với nhà cung cấp mạng AT&T nhưng bạn sẽ tiết kiệm được nếu như nâng cấp phiên bản iOS4 cho iPhone 3G/3GS của mình. iOS4 có gần như hầu hết các tính năng của iPhone 4 nên có lẽ bạn chỉ lựa chọn iPhone 4 nếu muốn thực hiện cuộc thoại video hay chụp ảnh 5mp.

iPhone 4 không hoạt động với công nghệ 4G, mặc dù trước đó nhiều tạp chí công nghệ dự đoán tên của sản phẩm có thể là iPhone 4G. Mặc dù G có thể ký hiệu cho Generation nhưng nó vẫn không phải được đặt cho tên chính thức của iPhone 4

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

IPHONE 4 có cải tiến phần cứng như RAM gấp đôi, CHIP gần 1GHz, có thêm camera mặt trước cho ai thích "show hàng", còn có thêm đèn FLASH để chụp và quay phim buổi tối. Còn về cái vỏ thì thêm cái vỏ kính nên cầm chắc cảm giác đã hơn.

Nói chung vào lúc này thì chưa thấy có lý do gì để chuyển từ 3GS sang IPHONE 4, vì 3GS có thể nâng lên xài iOS được.

Nhưng mà đến cuối năm nay, khi các game mới, phần mềm mới ra lò để tận dụng sức mạnh của IPHONE 4 thì lúc đó xài 3GS chơi game có lẽ sẽ thấy "giật giật", "chậm chậm" giống như 3G chơi game mới phát hành cho 3GS vậy.

Ngoài ra các soft mới hỗ trợ cho các công nghệ mới trên IPHONE 4 như FACE TIME tận dụng camera trước, các game phần mềm sử dụng cái phần cứng định vị 6 chiều trong không gian. Với các game và phần mềm này thì máy 3GS sẽ không chơi được, hoặc chơi được nhưng không FULL SUPPORT.

Nhưng với quan điểm của mình thì chờ IPHONE 5, dù dự đoán sẽ không cải tiến về phần cứng, mà chỉ bổ sung mạng 4G, nhưng năm sau mua cũng tốt chán. Đối với ai không có tiền đua theo công nghệ mỗi năm 1 cái, thì có thể đua 2 năm 1 cái, vừa kinh tế vừa tận dụng hết sức mạnh phần cứng hiện tại.