Phân biệt pin điện thoại xịn và dởm?

Xin cho tôi hỏi, làm sao phân biệt được pin thật và pin giả khi mua điện thoại xách tay? Và cách sạc pin mới mua sao cho đúng cách. Xin cám ơn!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm như sau: 1. Pin thật thường được dán tem 3 chiều, khi nghiêng pin, nhìn vào tem, bạn sẽ thấy hình 3 chiều với logo Nokia cùng biểu tượng hai bàn tay bắt nhau như bạn vẫn thường thấy mỗi khi khởi động máy. Phần cạnh của pin thật thường rất chắc chắn. Còn pin giả, nếu bạn bóp vào cạnh pin, phần giấy bọc sẽ nhanh chóng bị nhàu và có nếp gấp. 2. Pin Samsung thường được gắn ngay trên phần nắp sau của máy nên dễ phân biệt hơn. Bạn so sánh trực tiếp với màu sơn gốc của máy sẽ thấy nước sơn trên pin thật có chiều sâu hơn pin giả. 3. Phần chữ của pin thật thường ghi rõ ràng, chi tiết hơn pin giả. Chữ được in sắc nét hơn. 4. Cách phân biệt pin Sony Ericsson cũng tương tự như pin Nokia. Điều quan trọng là gần như bất cứ pin Sony Ericsson thật nào cũng đều có tem 3 chiều như trên thẻ bảo hành máy. 5. Chú ý: Pin Motorola lởm thường ghi xuất xứ là Korea và Japan, đa phần ghi bằng tiếng Anh. Trong khi đó, pin thật lại thường ghi nhiều chữ Trung Quốc và ghi rõ xuất xứ là China. Phần tem 3 chiều của pin thật có chiều sâu hơn hẳn so với pin giả. Thường khi bạn nhìn vào tem 3 chiều của pin thật sẽ thấy có khoảng 4 lớp, trong khi pin giả chỉ có 2 lớp. Tuy nhiên, tôi thành thật khuyên bạn nên mua ở những cửa hàng lớn. Vì tất cả chỉ là xác suất, khi Pin của bạn có vấn đề gì còn được chế độ bảo hành tốt hơn các cửa hàng nhỏ.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Một số cách cho bạn nè:+, Mặt trong của Pin Phẳng, không bị lồi +, Có Tem của nhà phân phối rõ ràng Máy mới, sạc Pin đúng cách: từ 1 đến 3 lần dùng gần hết Pin rùi sạc thật đầy Nếu bạn hay dùng lâu và hay dùng thì có thể tháo Pin ra rùi cám Sạc (dùng bằng sạc) như vậy Pin của bạn có tuổi thọ rất lâu Chúc bạn có lựa chọn tốt cần hỗ trợ bạn có thể On YHoo:binhlt2611 mình hỗ trợ Free..hjj