Ứng dụng thực tế ảo biến chiếc smartphone thành thước đo ảo như thế nào?

Với công nghệ thực tế ảo, mọi chuyện có thể xảy ra với chiếc smartphone của bạn. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, ngày nay smartphone được tích hợp nhiều công nghệ mới để chính nó có thể biến hóa nhiều công năng hơn như máy tính để bàn, đồng hồ, lịch, sổ ghi chú hay báo thức.

Nổi lên thời gian dài gần đây, công nghệ thực tế ảo không những khiến những chiếc smartphone hữu ích hơn trong việc xem hình ảnh sinh động, gần gũi mà nó còn biến chiếc smartphone thành thước đo rất trực quan.

Gần đây, việc tung ra đoạn video mô tả ứng dụng thực tế tăng cường AR Measure cho phép người dùng smartphone đo đạc mọi thứ ngoài thực tế đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu công nghệ. Nhóm Laan Labs đã lên ý tưởng và phát triển ứng dụng AR Measure kết hợp với bộ ứng dụng ARkit của Apple.

Ứng dụng AR Measure cho phép camera điện thoại mang khả năng biến đổi thành một chiếc thước ảo. Theo đó, bạn chỉ cần thao tác với smartphone như bất kì chiếc thước đo nào khác, đặt vào bất kỳ vật thể nào để đo kích thước của chúng. Thực tế thì việc phát triển công nghệ này là để đo khoảng cách giữa các điểm trong không gian 3D.

Mặc dù được thừa nhận là trong một vài trường hợp, phiên bản beta này cho kết quả đo chưa thực sự chính xác tuy nhiên với những gì đã thể hiện, người dùng mong chờ hơn vào những cải tiến mới của công nghệ này để thay thế những công nghệ lỗi thời của điện thoại di động truyền thống.

 

Chưa có câu trả lời nào